Mong muốn Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm sáng về quan hệ lao động

Thứ hai, 22/01/2024 16:47
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai mong muốn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành tỉnh tiêu biểu trong cả nước, điểm sáng về quan hệ lao động...

Ngày 22/1, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu nhân chuyến thăm, tặng quà người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: Năm 2023 có nhiều biến động, khó khăn chung ảnh hưởng đến doanh nghiệp, xuất khẩu, thu hút đầu tư và kinh tế của tỉnh. Mặc dù vậy, kinh tế tỉnh cũng đạt được nhiều kết quả tích cực và đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.

 Đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi làm việc. 

Trong đó, GRDP trừ dầu khí tăng 5,75%, thu ngân sách vượt chỉ tiêu và nằm trong 4 tỉnh, thành phố cao nhất cả nước. Bà Rịa - Vũng Tàu là 1 trong 10 tỉnh, thành thu hút vốn đầu tư FDI cao nhất cả nước.

Công tác an sinh xã hội được tỉnh quan tâm. Năm 2023 là năm thứ 2 tỉnh dành nguồn lực để miễn học phí cho học sinh các cấp trên cơ sở nghị quyết tập trung, nâng cao đời sống nhân dân.

Song song với đó, tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, tổ chức cán bộ, nâng cao năng lực phương thức lãnh đạo của Đảng, đáp ứng được yêu cầu chung. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm, nhất là phát triển đảng viên ở khối doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Hiện nay, tỉnh cũng đã và đang tập trung cho công tác quy hoạch cán bộ, đáp ứng quy định và yêu cầu thực tiễn cho nhiệm kỳ tiếp theo…

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc. 

Theo đồng chí Phạm Viết Thanh, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đặt ra mục tiêu tăng trưởng là 8,5%, thu ngân sách nằm trong top 4 tỉnh, thành phố hàng đầu cả nước và thu hút đầu tư nước ngoài phấn đấu nằm trong 10 tỉnh, thành phố hàng đầu; tiếp tục thực hiện các chính sách nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, trong đó đặc biệt là về giáo dục, y tế; triển khai tốt, chi tiết quy hoạch tỉnh vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Năm 2024, tỉnh cũng sẽ tập trung thúc đẩy 2 ngành công nghiệp là ngành hóa dầu với 2 tổ hợp công nghiệp hóa chất lớn thu hút vốn FDI lớn (tập đoàn Hyosung Hàn Quốc đã đầu tư, triển khai hoạt động; Tổ hợp hóa dầu Long Sơn, Thái Lan sẽ chính thức vận hành khai thác thương mại từ tháng 3/2024); đẩy mạnh phát triển ngành chế tạo thiết bị điện gió…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đánh giá cao những kết quả nổi bật của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt được trong năm 2023. Bà Rịa - Vũng Tàu là một tỉnh phát triển nhanh, công nghiệp xuất khẩu lớn. Tỉnh có nhiều chỉ số nằm trong tốp đầu của cả nước, trong đó có thu nhập bình quân đầu người hơn gần gấp đôi mức thu nhập bình quân của cả nước…

Tỉnh cũng quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. “Con đường từ TP Bà Rịa đến TP Vũng Tàu được người dân cả nước và du khách bình chọn là con đường đẹp nhất nước. Tỉnh phải tiếp tục giữ vững danh hiệu này, giữ tình cảm của du khách trong và ngoài nước đối với Bà Rịa - Vũng Tàu” – đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ.

Lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cho rằng, tỉnh đưa ra mức tăng trưởng GRDP tương đối cao, do đó cần tiếp tục nỗ lực để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024. Tập trung phát triển, khai thác tiềm năng 2 ngành công nghiệp mới là hóa dầu và chế tạo thiết bị điện gió. Đây là những ngành công nghiệp giúp đất nước phát triển nhanh hơn. Tập trung phát triển hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải.

Về an sinh xã hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đề nghị, tỉnh tiếp tục quan tâm thêm, giúp đỡ cho người vừa thoát nghèo, hộ nghèo.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị với nguồn lực địa phương, tỉnh tiếp tục có những chính sách quan tâm đến các hộ gia đình khó khăn; quan tâm đến công tác phát triển Đảng, đặc biệt ở khu vực ngoài Nhà nước; công tác quy hoạch cán bộ chuẩn bị cho nhiệm kỳ tới; quan tâm đến bảo hiểm y tế, xã hội - 2 trụ cột chính của an sinh xã hội.

Ngoài ra, tỉnh có chính sách thu hút nhà đầu tư có chọn lọc, thâm dụng lao động rất thấp, ít tình trạng đình công. Đây là điểm mạnh của tỉnh và mong muốn tỉnh sẽ trở thành tỉnh tiêu biểu trong cả nước, điểm sáng về quan hệ lao động giữa người chủ và người lao động. Đi kèm với đó là quan tâm đến các chính sách về lương, chính sách bảo hiểm, an sinh cho người lao động…/.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực