Ngân hàng Á Châu kiểm tra toàn bộ hệ thống máy ATM trên toàn quốc

Chủ nhật, 04/04/2010 20:54

 Trong hai ngày 2 và 3/4, Ngân hàng TMCP ACB ( Ngân hàng Á Châu) đã hoàn tất đợt kiểm tra định kỳ và đột xuất toàn bộ hệ thống 323 buồng máy ATM của ngân hàng này trên toàn quốc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng khi sử dụng.

Trong quá trình đang tiến hành kiểm tra, ACB nhận được thông báo có một máy ATM tại TP Hồ Chí Minh có hiện tượng gây tê như điện giật khi chạm vào bàn phím. Ngay sau đó, ACB đã tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục ngay hiện tượng này, đưa máy ATM này trở lại hoạt động bình thường.
Qua khảo sát sơ bộ, các chuyên gia kỹ thuật ATM đã xác định tại máy nhiễm điện này mặc dù điện áp đạt 70 vôn nhưng dòng điện rất nhỏ (dưới 10mA khi qua Ampe kế) nên có khả năng hiện tượng gây tê ở máy này là hiện tượng điện áp cảm ứng theo hiệu ứng Faraday. Nguồn điện cảm ứng này có thể có điện kế cao nhưng công suất rất nhỏ nên dòng điện qua cơ thể sẽ cực nhỏ và không gây nguy hiểm đến tính mạng. Khi chạm vào bề mặt tích điện cảm ứng sẽ có hiện tượng tê tê và giật mình nhưng nếu vẫn giữ nguyên tiếp xúc thì sẽ không còn cảm giác tê nữa.
Cũng theo ACB, việc nhiễm điện này không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng, mặc dù đôi khi gây cảm giác không thoải mái. Cảm giác không thoải mái này phụ thuộc vào nhiều yếu tố: cơ địa của mỗi người, độ ẩm không khí, diện tích tiếp xúc đất, tính chất của bề mặt tiếp xúc... mà người tiếp xúc có cảm giác thấy rõ hiện tượng gây tê này hoặc không có cảm giác gì khi tiếp xúc.
Hiện tượng này có thể loại bỏ và khắc phục khá dễ dàng. ACB đã quyết định bổ sung các thiết bị xử lý tại 100% các buồng ATM để đảm bảo không còn điện thế gây cảm giác tê và bất an cho khách hàng. ACB vẫn đang thuê các chuyên gia làm rõ cơ chế và nguồn gây ra hiện tượng này một cách cụ thể và chi tiết./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực