Philippines: Ít nhất 6 người thiệt mạng sau trận động đất ngoài khơi đảo Mindanao

Thứ bảy, 18/11/2023 12:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
( ĐCSVN ) - Ngày 18/11, giới chức Philippines cho biết đã có ít nhất 6 người thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 6,7 xảy ra trước đó một ngày tại miền Nam nước này. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 2 người mất tích.
Cứu hộ động đất ở Philippines. Ảnh: Reuters. 

Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất Đức (GFZ) cho hay động đất xảy ra ngày 17/11 ngoài khơi Mindanao, đảo lớn thứ 2 của Philippines. Theo GFZ, trận động đất có độ sâu chấn tiêu 60 km.

Quan chức phụ trách về thảm họa tại thành phố General Santos (tỉnh South Cotabato), Agripino Dacera nêu rõ đã có một đôi vợ chồng thiệt mạng do tường sập và một người phụ nữ tử vong bên trong trung tâm thương mại tại khu vực này. Gần tâm chấn tại tỉnh Sarangani, ít nhất 2 người đã thiệt mạng, trong khi lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm 2 người mất tích sau lở đất. Tại tỉnh Davao Occidental, một cụ ông 78 tuổi đã tử vong sau khi bị đá đè. Theo nhà chức trách, hiện nguồn điện đã được khôi phục, trong khi giao thông tại phần lớn các con đường đã bình thường trở lại. Báo cáo thiệt hại cho thấy động đất đã gây hư hại nhẹ đối với các tòa nhà.

Philippines nằm dọc "Vành đai lửa" Thái Bình Dương trải dài từ Nhật Bản tới Đông Nam Á và qua vùng lòng chảo Thái Bình Dương, khu vực thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chất và núi lửa./.

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực