Qatar sẵn sàng cho Lễ khai mạc World Cup 2022

Chủ nhật, 20/11/2022 11:32
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Lễ khai mạc World Cup Qatar 2022 sẽ diễn ra vào lúc 17h40 giờ địa phương (tức 21h40 hôm nay 20/11 theo giờ Việt Nam). Với dàn ca sĩ và ban nhạc hàng đầu thế giới cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, nước chủ nhà Qatar hứa hẹn mang đến một buổi lễ hoành tráng và ngoạn mục.
Lễ khai mạc World Cup 2022 được nước chủ nhà Qatar chạy thử từ cách đây gần 1 năm. Ảnh: AFP

Lễ khai mạc World Cup Qatar 2022 dự kiến diễn ra ngắn gọn trong vòng 20 phút tại sân vận động Al Bayt ở thành phố Al Khor. Tới 18h giờ địa phương, tức 22h giờ Việt Nam, buổi lễ sẽ kết thúc, sau đó khoảng hơn 1 giờ tại đây sẽ diễn ra trận mở màn giữa đội chủ nhà Qatar gặp đội tuyển Ecuador. Sân Al Bayt với 60 nghìn chỗ ngồi cũng là nơi diễn ra 6 trận đấu ở vòng bảng, một trận vòng 1/8, một trận tứ kết và một trận bán kết. Đây là sân bóng lớn thứ 2 trong số 8 sân bóng được lựa chọn để tổ chức World Cup 2022.

Được đặt tên và thiết kế theo những chiếc lều được sử dụng bởi những người du mục ở vùng Vịnh, sân vận động Al Bayt cách Doha 40 km về phía Bắc, là địa điểm xa trung tâm Doha nhưng cũng là một trong những sân bóng lớn nhất và có mái che có thể thu vào.

Theo các số liệu chính thức và báo cáo của Deloitte, 12 năm sau khi giành quyền đăng cai World Cup 2022, Qatar đã chi khoảng 200 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và các dự án khác. Khoảng 6,5 tỷ USD đã được sử dụng để xây 8 sân vận động cho giải đấu, trong đó có sân Al Janoub thiết kế bởi cố kiến trúc sư nổi tiếng Zaha Hadid. Hàng tỷ USD khác được dùng để xây một tuyến tàu điện ngầm, sân bay mới, đường bộ và cơ sở hạ tầng trước các trận đấu. Đất nước nhỏ bé này đã sẵn sàng chào đón những cầu thủ hàng đầu thế giới cùng khoảng 2 triệu người hâm mộ đến thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc, hoành tráng, ngoạn mục tại lễ khai mạc cũng như 64 cuộc tranh tài sắp tới.

Bên ngoài Lusail - sân vận động lớn nhất Qatar, nơi tổ chức 10 trận đấu, trong đó có trận chung kết World Cup 2022, với chi phí xây dựng gần 770 triệu USD. Ảnh: FIFA 

Dự kiến lễ khai mạc sẽ có sự góp mặt của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cùng một hoàng thân Qatar, bên cạnh đó linh vật Laʼeeb sẽ đá trái bóng biểu tượng để mở đầu giải đấu.

Lễ khai mạc sẽ sử dụng tối đa công nghệ ánh sáng để tạo nên những hình ảnh hoành tráng. Một thành viên ban tổ chức tiết lộ trên The Telegraph: “Lễ khai mạc FIFA World Cup là cơ hội chỉ một lần trong đời đối với Qatar. Chúng tôi sẽ dùng hết khả năng để đảm bảo hình ảnh ngày mở màn thật đa sắc màu, kết nối thế giới, mang đến thông điệp hòa bình, nhân ái cũng như khởi đầu giải đấu một cách suôn sẻ, mang đến nhiều cảm xúc cho những người hâm mộ”.

Tại World Cup 2022, FIFA quyết định sử dụng trái bóng Al Rihla do Adidas sản xuất. Trong tiếng Ả Rập, Al Rihla có nghĩa là cuộc hành trình. Trái bóng này được gắn thêm cảm biến đo quán tính giúp các trọng tài xác định những tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác hơn.

Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp chương trình đặc biệt chào mừng Lễ khai mạc World Cup 2022 từ lúc 20h45 trên 2 kênh VTV2 và VTV Cần Thơ cũng như ứng dụng VTVGo.

Toàn bộ 64 trận đấu của FIFA World Cup 2022 được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo./.

VM (T/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực