Quảng Nam: 141 người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại Hội An

Thứ năm, 14/09/2023 18:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đến trưa nay (14/9), các bệnh viện, cơ sở điều trị trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng đã ghi nhận có 141 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng (số 2B đường Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Đây là số liệu được Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Quảng Nam cập nhật và công bố vào chiều 14/9. Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, trong 141 người bị ngộ độc này có 33 người nước ngoài. Ngoài ra, đơn vị này còn có ghi nhận thông tin từ một số người dân, du khách khác qua điện thoại cũng cho biết có triệu chứng của ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng tại Hội An. Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết thêm, triệu chứng lâm sàng của người bị ngộ độc thực phẩm là sốt cao, đau bụng, đi cầu lỏng nhiều lần, nôn, đau đầu.

Theo Trung tâm Y tế TP Hội An, có 10 loại thực phẩm trong danh mục chế biến của cơ sở này được lấy từ nhiều nguồn khác nhau.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam- Mai Văn Mười, ngay sau khi nắm được thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm tại Hội An ngày 11/9 vừa qua, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn khẩn trương cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm; liên hệ các cơ sở y tế ngoại tỉnh, cập nhật, nắm bắt thông tin. Hiện nay đa số các bệnh nhân đang điều trị cơ bản ổn định. 

 Sở Y tế chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp các đơn vị liên quan tại thành phố Hội An điều tra nguyên nhân, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm; đồng thời yêu cầu hộ kinh doanh bánh mì Phượng tạm dừng hoạt động chế biến, kinh doanh để phục vụ công tác điều tra cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng và hướng dẫn cơ sở liên hệ với các cơ sở điều trị để chịu các chi phí cho việc điều trị người bị ngộ độc, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm.

Sở Y tế cũng đề nghị UBND thành phố Hội An cùng các đơn vị liên quan giám sát việc dừng hoạt động của cơ sở bánh mỳ Phượng 2 cho đến khi có kết luận vụ ngộ độc của cơ quan có thẩm quyền. Kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở gây ngộ độc thực phẩm (cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý của UBND thành phố) khi có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm. Chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thông tin, truyền thông về an toàn thực phẩm đến các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

 Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở bánh mì Phượng.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Hội An, trong ngày 11/9, cơ sở bánh mì Phượng bán tổng cộng 1.920 ổ bánh mì; ngày 12/9 bán tổng cộng 1.700 ổ bánh mì.

Sau khi có thông tin về người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì, Trung tâm Y tế TP Hội An đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì Phượng tại địa chỉ kể trên. Đồng thời UBND TP Hội An cũng đã đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực