Quảng Trị: Nỗ lực di dời dân đến nơi an toàn trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

Thứ năm, 19/09/2024 18:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trước tình hình mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tỉnh Quảng Trị đang triển khai các biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người dân.

 

 Các hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lỡ đã sơ tán đến Đồn Biên phòng an toàn.

Chiều ngày 19/9, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đồn Hướng Lập thông báo nước trên các sông, suối dâng cao từ 1,5 đến 1,8 m, đe dọa an toàn nhiều khu vực dân cư.

Tính đến 16h30 cùng ngày, BĐBP tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức di dời 16 hộ gia đình với tổng cộng 48 nhân khẩu tại hai xã Hướng Lập và Hướng Việt, những nơi có nguy cơ sạt lở cao. Cụ thể, tại xã Hướng Lập, 11 hộ/33 nhân khẩu đã được sơ tán đến Đồn Biên phòng và nhà dân an toàn.

 BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với các cơ quan chức năng di dời các hộ dân và tài sản đến nơi an toàn.

Tại Đồn Biên phòng Hướng Phùng (xã Hướng Phùng), cán bộ chiến sĩ đã giúp đỡ các hộ dân thôn Xa Ry vận chuyển các vật tư nông nghiệp và tài sản giá trị ra khỏi vị trí nguy cơ ngập úng, sạt lở đất đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, đơn vị chủ động phối hợp với các lực lượng công an, quân sự địa phương phân luồng, ngăn chặn và vận động người dân không qua lại đập tràn bị ngập nước, thông tin kịp thời các vị trí có nguy cơ bị sạt lở tới quần chúng nhân dân, vận động 3 hộ/13 nhân khẩu thôn Chênh Vênh sơ tán khỏi vị trí nguy cơ sạt lở đất.

Hiện, trên địa bàn vẫn đang mưa to, tới rất to. Nước dâng lên tại 4 điểm đập tràn, đơn vị đã cử các tổ công tác địa phàn có phương án ứng phó kịp thời.

Hiện tại, ở Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10; Hoành Sơn (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có gió giật mạnh cấp 9; Lệ Thủy (Quảng Bình) gió mạnh cấp 6, giật cấp 10.

 Các lực lượng công an, quân sự địa phương phân luồng, ngăn chặn và vận động người dân không qua lại đập tràn bị ngập nước, thông tin kịp thời các vị trí có nguy cơ bị sạt lở tới quần chúng nhân dân.

Từ sáng đến chiều nay (19/9), ở khu vực Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã có mưa to, có nơi mưa rất to: Tà Long (Quảng Trị) 292mm; Mai Hóa (Quảng Trị) 204mm; Hòa Thanh (Quảng Bình) 195mm;… Chiều nay (19/9), sau khi đi vào đất liền Quảng Bình - Quảng Trị, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiêt đới. Hồi 16 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8 (62-74km/h); di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 15-20km/h./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh - Phan Vĩnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực