Sau phát biểu gây sốc, ông Chu Xuân Phàm bị Formosa sa thải

Thứ năm, 28/04/2016 10:44
(ĐCSVN) - Đó là thông tin mới do ông Chu Xuân Phàm, trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội, người có phát ngôn “gây sốc” ngày 25/4 xác nhận với báo giới chiều ngày 27/4.


 Ông Chu Xuân Phàm tại buổi họp báo chiều 26/4 tại Formosa (Hà Tĩnh)

Cụ thể, chiều ngày 27/4, ông Chu Xuân Phàm, phụ trách Formosa tại Hà Nội, xác nhận vừa bị lãnh đạo Công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho nghỉ việc. “Do câu nói của tôi gây bức xúc, tôi vừa bị công ty đuổi việc. Tôi chỉ xin người dân Việt Nam tha thứ và bỏ qua cho những phát ngôn của tôi. Một lần nữa, tôi thành thật xin lỗi” – ông Phàm giãi bày.

Sau khi xác nhận thông tin vừa bị công ty cho nghỉ việc, ông Phàm đang thu xếp hành lý trở về Đài Loan.

Trước đó, vào ngày 25/4, trong lúc chờ kết luận của cơ quan chức năng về hiện tượng cá chết hàng loạt ở Miền Trung, ông Chu Xuân Phàm đã có phát biểu gây sốc: “Muốn bắt cá tôm hay nhà máy, cứ chọn đi. Nếu chọn cả hai thì làm Thủ tướng cũng không giải quyết được”.

Phát ngôn trên đã gây bất bình, bức xúc trong dư luận. Chiều ngày 26/4, tại của họp báo của Formosa, ông Phàm đã gửi lời xin lỗi về những phát ngôn không đúng của mình. Cũng ngay trong cuộc họp báo chiều 26/4 vừa qua, Ban lãnh đạo công ty Formosa cho biết sẽ kỷ luật ông Chu Xuân Phàm vì những phát ngôn gây sốc của mình./.

Tin, ảnh: Trần Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực