Tấn công nhằm tòa nhà chính phủ ở Somalia, ít nhất 5 dân thường thiệt mạng

Thứ hai, 23/01/2023 16:18
Ngày 22/1, Bộ Thông tin Somalia thông báo ít nhất 5 dân thường đã thiệt mạng sau khi các tay súng Hồi giáo thực hiện vụ tấn công nhằm vào một tòa nhà chính phủ ở thủ đô Mogadishu.
 Xe cứu thương đỗ bên ngoài tòa nhà trụ sở của chính quyền địa phương ở Mogadishu, Somalia, sau vụ tấn công ngày 22/1/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo bộ trên và các nhân chứng, những kẻ tấn công thuộc nhóm phiến quân Al-Shabaab đã tiến hành đánh bom và xông vào tòa nhà có văn phòng của thị trưởng Mogadishu vào giữa trưa cùng ngày. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 6 tay súng và khôi phục an ninh tại khu vực này vào chiều tối cùng ngày. 

Trong khi đó, nguồn tin y tế cho biết vụ tấn công cũng đã làm ít nhất 16 người khác bị thương.

Văn phòng Thị trưởng nằm trong tòa nhà trụ sở chính quyền địa phương tại một khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt ở Mogadishu. Các con đường trong khu vực có rào chắn bê tông, cùng nhiều rào chắn khác. Tòa nhà này cách Villa Somalia, văn phòng của tổng thống, khoảng 1,5 km. 

Al Shabaab đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công trên.

Trong những tháng gần đây, các chiến binh Al-Shabaab đã liên tục thất bại trước lực lượng của Chính phủ Somalia và lực lượng quân sự của Liên minh châu Phi (AU), song nhóm này vẫn kiểm soát một số vùng lãnh thổ ở miền Nam và miền Trung Somalia. 

Al-Shabaab bắt đầu nổi dậy chống lại Chính phủ liên bang Somalia được cộng đồng quốc tế hỗ trợ, từ năm 2007. Mặc dù đã bị đẩy lui khỏi các thành phố lớn vào các năm 2011, 2012, song nhóm này vẫn thiết lập được căn cứ vững chắc ở các vùng nông thôn rộng lớn của quốc gia trên./.


Phương Oanh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực