Tạo điều kiện tốt nhất để kiều bào tham gia, cống hiến cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 02/02/2024 21:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cảm ơn những đóng góp của kiều bào dành cho quê hương; khẳng định Thành phố sẽ luôn tạo các điều kiện tốt nhất để bà con kiều bào tiếp tục tham gia, cống hiến cho sự phát triển của Thành phố và cả nước.
Tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt kiều bào chiều 2/2.

Chiều 2/2, Thành ủy – HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Họp mặt kiều bào mừng xuân Giáp Thìn 2024 trong khuôn khổ chương trình “Xuân quê hương” năm 2024.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh; Trần Kim Yến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; cùng hơn 1.800 kiều bào về từ khắp các châu lục trên thế giới.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, TP Hồ Chí Minh rất vinh dự khi được chọn tổ chức chương trình "Xuân quê hương" năm 2024, chào đón kiều bào về Việt Nam đón Tết.

Chủ tịch UBND Thành phố đã thông tin với kiều bào về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Theo đó, trong năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của các doanh nghiệp và mọi người dân, với những đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Thành phố đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và đạt được một số kết quả quan trọng.

  Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt.

Tổng sản phẩm trên địa bàn Thành phố (GRDP) đạt 5,81%; thu ngân sách đạt 448.826 tỉ đồng...Đặc biệt, kiều hối chuyển về TP Hồ Chí Minh năm 2023 đạt hơn 9,5 tỉ USD, tăng 43,3% so với năm 2022. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

Đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá, năm 2024, TP Hồ Chí Minh sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng cũng có nhiều cơ hội phát triển, nhất là có Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển TP Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở đó, Thành phố cũng xác định thực hiện chủ đề năm 2024 là quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 với những mục tiêu cụ thể.

Trân trọng cảm ơn sự đóng góp quý báu, đầy nghĩa tình của bà con kiều bào, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định, Thành phố sẽ luôn tạo các điều kiện tốt nhất để kiều bào tiếp tục tham gia, cống hiến cho sự phát triển của Thành phố và cả nước.

Kiều bào chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Thành phố tại buổi họp mặt. 

Đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn kiều bào cùng chung sức với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố, đóng góp tích cực trên mọi lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, nhất là quan tâm đầu tư vào các dự án, công trình trọng điểm, góp phần phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội Thành phố giai đoạn 2022 - 2025.

“Tôi cũng kỳ vọng bà con không chỉ hướng về quê hương thông qua việc gửi kiều hối, đầu tư, mà còn là góp tri thức, công nghệ. Chúng tôi sẽ lắng nghe, tiếp thu và cải thiện”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi khẳng định.

Gửi lời chúc mừng năm mới an lành, hạnh phúc với những điều tốt đẹp nhất sẽ tới với bà con người Việt Nam ở nước ngoài, thay mặt Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND và người dân TP Hồ Chí Minh, đồng chí Phan Văn Mãi cũng gửi lời chúc cho tình yêu và niềm khát khao cống hiến cho quê hương đất nước sẽ trở thành động lực giúp bà con kiều bào tiến bước đến những thành công mới trong năm Giáp Thìn 2024./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực