Thái Bình: Tuyên dương 30 thanh niên Công an tiêu biểu

Thứ năm, 08/06/2023 23:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Những tấm gương thanh niên Công an Thái Bình tiêu biểu làm theo lời Bác được tuyên dương là những cá nhân xuất sắc, được tôi luyện, trưởng thành từ các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ; những cán bộ, chiến sĩ dũng cảm, bản lĩnh trí tuệ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình và Trung tá Đồng Đức Vũ, Trưởng ban Thanh niên CAND tặng hoa, biểu trưng tuyên dương khen thưởng 30 thanh niên Công an tiêu biểu năm 2023. 

Thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023), ngày 8/6, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình giao lưu Tuổi trẻ Công an Thái Bình thi đua làm theo lời Bác và tuyên dương 30 thanh niên Công an tiêu biểu năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình khẳng định: Trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn trong Công an tỉnh đã chủ động, sáng tạo, nêu gương trong việc triển khai và tổ chức thực hiện phong trào, bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh; nghị quyết của cấp ủy các đơn vị, sự định hướng, chỉ đạo hoạt động Đoàn của Tỉnh đoàn Thái Bình, Ban Thanh niên CAND trong triển khai các phong trào, các hoạt động. Qua đó, đã tạo được môi trường, điều kiện thuận lợi để mỗi cán bộ chiến sỹ, đoàn viên rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Nội dung các phong trào đã cổ vũ, động viên tuổi trẻ Công an tỉnh ra sức thi đua, lập nên nhiều thành tích đóng góp trí tuệ và sức lực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị. Từ đó, đã tạo nên động lực và khí thế thi đua sôi nổi trong tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên. Từ hoạt động thực tiễn, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình, tiên tiến, xuất sắc. Những kết quả đó góp phần làm sáng đẹp hình ảnh người chiến sỹ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tô thắm hình ảnh người thanh niên Việt Nam trong thời đại ngày nay.

Chúc mừng các những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương, Đại tá Phạm Đình Tâm chia sẻ: Những tấm gương thanh niên Công an Thái Bình tiêu biểu làm theo lời Bác được tuyên dương là những cá nhân xuất sắc, được tôi luyện, trưởng thành từ các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, mà trong đó, trọng tâm, xuyên suốt là phong trào “Thanh niên Công an học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”.

“Thành tích mà lực lượng đoàn viên thanh niên đạt được là biểu tượng cho sự đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ; sự nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng nghỉ của lực lượng đoàn viên thanh niên. Các gương thanh niên Công an tiêu biểu là một minh chứng thực tế về sự nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, tiến bộ, trưởng thành của lực lượng đoàn viên, thanh niên”, Đại tá Phạm Đình Tâm chia sẻ.

Những tấm gương thanh niên Công an nhân dân tiêu biểu tỉnh Thái Bình cùng các đại biểu tại lễ tuyên dương.

Mong muốn những hình ảnh đáng tự hào đó ngày càng được phát huy và toả sáng nhiều hơn nữa trong thời gian tới, Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình tin tưởng cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Công an tỉnh tiếp tục nắm vững và thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đặc biệt là những giá trị, những bài học từ tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn liền với những việc làm thiết thực nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023).

Đồng thời, có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, có nhận thức đúng đắn về mục tiêu, lý tưởng cách mạng, có động cơ phấn đấu trong sáng và bền bỉ, sẵn sàng hy sinh vì hạnh phúc và sự bình yên của của nhân dân; thường xuyên tổ chức, tham gia các phong trào hành động cách mạng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn. Trong đó, phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” phải cụ thể, thiết thực, thu hút, tập hợp, đoàn kết tuổi trẻ trong lực lượng, qua đó bồi dưỡng, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống văn hóa; chấp hành nghiêm kỷ luật và quy định của cơ quan, đơn vị; hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác, sẵn sàng tình nguyện tăng cường cơ sở theo chỉ đạo của Bộ Công an, của Công an và nhiệm vụ công tác đặt ra.

Đại tá Phạm Đình Tâm mong muốn mỗi cán bộ Đoàn phải phát huy tính nêu gương, sự xung kích, gương mẫu trên các lĩnh vực hoạt động của Đoàn; tổ chức Đoàn giữ vững vai trò là hạt nhân, nòng cốt trong việc thực hiện các phong trào hành động các mạng của tuổi trẻ Công an tỉnh, sáng tạo những phong trào mới, mô hình mới, những cách làm hay và hiệu quả…

Tại chương trình, các tập thể, cá nhân đã chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về cách làm sáng tạo, mô hình hay, gương điển hình tiên tiến, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Từ các phong trào cách mạng của tuổi trẻ Công an tỉnh đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên, thanh niên ưu tú, trong đó 30 thanh niên tiêu biểu để được đề cử và tuyên dương.

Chương trình giao lưu và tuyên dương thanh niên công an tiêu biểu là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, tạo động lực để đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Thái Bình phát huy truyền thống, quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”. Qua đó nhân rộng những điển hình tiên tiến, thực hiện tốt công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị xây dựng lực lượng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực