Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố đường bay thẳng Hà Nội – Hiroshima

Thứ sáu, 19/05/2023 20:44
Nhân tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng và làm việc tại Nhật Bản, chiều 19/5, tại Hiroshima, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ công bố đường bay thẳng đầu tiên giữa thành phố Hà Nội và thành phố Hiroshima và là đường bay thứ 8 kết nối hai nước Việt Nam và Nhật Bản của Hãng hàng không Vietjet.
leftcenterrightdel
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu dự Lễ công bố đường bay. Ảnh: Dương Giang/ TTXVN 

Cùng dự có Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc; Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; Phó Thống đốc tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) Masahiko Tanabe; cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Hiroshima là thành phố nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, có vị trí chiến lược kết nối vùng Kansai và Kyushu của Nhật Bản, với nền kinh tế biển và công nghiệp nặng phát triển, là biểu tượng vươn lên mạnh mẽ sau thế chiến. Hiroshima sở hữu nhiều điểm tham quan được UNESCO công nhận di sản thế giới như đền Itsukushima với cổng Torii nổi trên biển, khu tưởng niệm hoà bình, lâu đài Hiroshima,… cùng ẩm thực địa phương hấp dẫn.

Đường bay Hà Nội – Hiroshima bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 19/7/2023 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Tư và Chủ Nhật. Như vậy, hiện nay Vietjet hiện có các đường bay thẳng từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và nhiều chuyến bay tới với Niigata, Shizuoka, Fukushima… Theo đó, Vietjet nâng các chuyến bay Việt Nam – Nhật Bản lên 58 chuyến bay khứ hồi/tuần.

Ông Đinh Việt Phương, Tổng Giám đốc hãng hàng không Vietjet, cho rằng với vai trò là thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản – Keidanren, tổ chức kinh tế toàn diện lớn nhất Nhật Bản, Vietjet cam kết tiếp tục mở rộng mạng bay đến Nhật Bản, mang đến nhiều cơ hội hợp tác song phương, đa phương, với nhiều lựa chọn bay thuận tiện. Năm 2023, Vietjet có kế hoạch cung ứng hơn 1,5 triệu ghế giữa Việt Nam và Nhật Bản, kết nối toàn diện các trung tâm du lịch và kinh tế của Nhật Bản với các điểm đến hấp dẫn trên khắp Việt Nam và khu vực như Australia, Ấn Độ, Kazakhstan….

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cho rằng việc Vietjet mở đường bay trực tiếp đầu tiên từ Việt Nam đến Hiroshima mở thêm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung và tỉnh Hiroshima nói riêng. Sự kiện đặc biệt có ý nghĩa vào dịp hai nước đang có nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc tỉnh Hiroshima, ông Masahiko Tanabe cho biết tỉnh Hiroshima và sân bay quốc tế Hiroshima đang cùng phối hợp để mở rộng mạng bay của tỉnh này; đường bay mới công bố Hà Nội – Hiroshima là đường bay đầu tiên nối khu vực Chugoku và Shikoku với Việt Nam. Với các đường bay thẳng mới của Vietjet, kỳ vọng việc hợp tác giữa Hiroshima và Việt Nam sẽ tích cực hơn trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh doanh, thương mại và du lịch…/.

 

 

Phạm Tiếp/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực