Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các nghị sĩ Quốc hội có khu vực bầu cử tại Hiroshima

Chủ nhật, 21/05/2023 21:37
(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất của quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, sự phát triển nhanh chóng của giao lưu giữa Quốc hội, nghị sĩ hai nước và quan hệ hợp tác, hữu nghị địa phương, trong đó có tỉnh Hiroshima.
Thủ tướng Phạm Minh Chính  tiếp các nghị sĩ Quốc hội có khu vực bầu cử tại Hiroshima 

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và làm việc tại Hiroshima, Nhật Bản, chiều ngày 21/5/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp các nghị sĩ Quốc hội có khu vực bầu cử tại Hiroshima.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất của quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, sự phát triển nhanh chóng của giao lưu giữa Quốc hội, nghị sĩ hai nước và quan hệ hợp tác, hữu nghị địa phương, trong đó có tỉnh Hiroshima. Thủ tướng bày tỏ khâm phục trước khát vọng hòa bình, nỗ lực vươn lên của lãnh đạo và người dân Hiroshima, chia sẻ với những mất mát của Hiroshima trong chiến tranh và khẳng định Việt Nam mong muốn thúc đẩy một thế giới hòa bình, không có vũ khí hạt nhân.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã cảm ơn Quốc hội Nhật Bản luôn ủng hộ sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản; chuyển lời mời sớm thăm Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Chủ tịch Hạ viện và Thượng viện Nhật Bản. Thủ tướng đề nghị các nghị sĩ ủng hộ quan hệ hai nước, góp phần tăng cường giao lưu, gắn kết giữa Quốc hội, nghị sĩ hai nước bền vững, thực chất, cùng có lợi; ủng hộ, thúc đẩy Quốc hội và Chính phủ Nhật Bản tăng cường hơn nữa quan hệ với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có việc hoàn thiện hệ thống luật pháp, chia sẻ kinh nghiệm giám sát pháp luật; thúc đẩy trao đổi đoàn nghị sĩ giữa hai nước, mời các nghị sĩ trẻ thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị Diễn đàn nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Việt Nam đăng cai vào mùa thu năm 2023.

Các nghị sĩ bày tỏ vinh dự được hội kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam; đánh giá cao sự tham dự và đóng góp tích cực của Việt Nam vào thành công Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng tại Hiroshima; khâm phục ý chí và nghị lực vươn lên của đất nước và nhân dân Việt Nam; khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản nói chung và quan hệ hợp tác Hiroshima với các địa phương Việt Nam nói riêng; tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Quốc hội hai nước, trong đó có giao lưu nghị sĩ nữ.

Hạ nghị sĩ Hiraguchi, Chủ tịch Ủy ban đặc biệt về Xây dựng luật công chức và đạo đức chính trị của Hạ viện khẳng định Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng, trong đó đều phải trải qua chiến tranh, mong muốn thúc đẩy giao lưu nhân dân và thế trẻ hai nước và ngày càng có nhiều người Việt Nam đến học tập và làm việc tại Hiroshima./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực