Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người dân Thừa Thiên Huế

Chủ nhật, 21/07/2024 14:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Người dân Thừa Thiên Huế đang cảm thấy nỗi mất mát sâu sắc khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời. Trong suốt nhiều năm qua, Tổng Bí thư không chỉ là một nhà lãnh đạo đầy tâm huyết mà còn là người bạn đồng hành, luôn tận tâm, quan tâm đến sự phát triển của từng vùng, miền. Tại Thừa Thiên Huế, đặc biệt là những khu vực khó khăn như xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, sự quan tâm và hỗ trợ của Tổng Bí thư đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện đời sống của người dân.

Nhớ lại ngày 17/3/2014, khi đoàn công tác Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đến làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt Thừa Thiên Huế, là một dịp không thể nào quên. Tổng Bí thư biểu dương những thành tựu to lớn mà tỉnh đã đạt được trong 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, từ việc giảm tỷ lệ hộ nghèo, xóa nhà tạm, tái định cư cho dân thủy diện, dân đầm phá và dân vạn đò sông Hương, cho đến các công trình hạ tầng quan trọng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần thay đổi bộ mặt đô thị, hình thành thành phố vườn, đô thị sinh thái. Lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ của Thừa Thiên Huế dần trở thành trung tâm của cả nước. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, an ninh chính trị và an toàn xã hội được giữ vững.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế bức ảnh Bác Hồ (năm 2014).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh, để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên Huế cần phải xác định rõ thế mạnh, có khâu đột phá, với tinh thần tiến công cách mạng cao hơn, quyết liệt hơn, đổi mới tư duy, táo bạo và năng động hơn nữa.

Khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng chí Nguyễn Thị Sửu, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế, không khỏi bàng hoàng và tiếc thương. Đồng chí chia sẻ, sự ra đi của Tổng Bí thư là một mất mát vô cùng to lớn cho đất nước khi tư tưởng dẫn đường của ông vẫn đang trên đỉnh thành tựu. Lời nói và việc làm của Tổng Bí thư đã trở thành biểu tượng của phẩm giá, lương tri và danh dự con người.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và làm việc với xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2014.

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, thông điệp cơ bản của Nghị quyết số 54/NQ – TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng chính là tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Thừa Thiên Huế nhất thiết phải khẳng định mình trên nền tảng di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan môi trường và thông minh. Phát triển văn hóa phải ngang hàng với phát triển kinh tế, tạo sự hài hòa, tương hỗ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại và quốc phòng an ninh.

Đối với đồng bào dân tộc thiểu số Thừa Thiên Huế, vốn có truyền thống một lòng theo Đảng, Bác Hồ và cách mạng, đồng chí Nguyễn Thị Sửu khẳng định, cần phải chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào, tạo sinh kế bền vững, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực tại chỗ, góp phần giữ vững biên cương của Tổ quốc. Nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí cùng nhiều người khác không khỏi cảm thấy tiếc thương sâu sắc, nhưng cũng tràn đầy quyết tâm thực hiện những điều Tổng Bí thư đã dặn dò, để tiếp tục phát triển Thừa Thiên Huế vững mạnh và toàn diện hơn.

 Hơn 10 năm trước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm bà con các dân tộc xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Hơn 10 năm trước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm bà con các dân tộc xã Hồng Hạ, huyện A Lưới - một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong chuyến thăm này, Tổng Bí thư khảo sát tình hình xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, và nỗ lực xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Hồng Hạ là xã trung du miền núi với diện tích tự nhiên hơn 14.000 ha, sinh sống của năm dân tộc anh em: Cơ Tu, Pa Cô, Pahy, Tà Ôi và Kinh.

Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư phát biểu đã ghi nhận sự nỗ lực của xã trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2010-2015). Tổng Bí thư vui mừng khi thấy những tiến bộ rõ nét trong phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân chỉ sau ba năm thực hiện Nghị quyết. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh và đã xuất hiện một số hộ khá giả.

 Những hình ảnh của Tổng Bí thư tại buổi làm việc với xã Hồng Hạ, cùng với mô hình trồng cao su của người dân Pa Cô, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ và đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Những hình ảnh của Tổng Bí thư tại buổi làm việc với xã Hồng Hạ, cùng với mô hình trồng cao su của người dân Pa Cô, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ và đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Khi hay tin Tổng Bí thư qua đời, ông Ra Pat Thạch, người dân tộc Cơ Tu, đã bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc và cảm xúc mất mát khi mất đi một lãnh đạo kiên định và tận tâm.

Già làng Nguyễn Hoài Nam, người đã vinh dự gặp Tổng Bí thư và đại diện bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã Hồng Hạ, cũng chia sẻ nỗi tiếc thương khi Tổng Bí thư qua đời. Ông nhớ lại lời hứa của bà con sẽ tiếp tục đoàn kết và phát huy truyền thống quê hương để phát triển xã Hồng Hạ.

 Căn nhà Gươl truyền thống - một trong những món quà quý giá mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tặng cho bà con xã Hồng Hạ, huyện A Lưới.

Chủ tịch UBND xã Hồng Hạ - Hồ Viết Lương, nhớ lại niềm vui và sự phấn khởi của cả xã khi đón Tổng Bí thư. Lời căn dặn của ông về sự đoàn kết và phát triển đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bà con. Những món quà quý báu mà Tổng Bí thư dành tặng, như căn nhà Gươl truyền thống và cây cầu Ưng Hoong, không chỉ giúp cải thiện đời sống mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển cộng đồng. Đến nay, Hồng Hạ đã trở thành một xã phát triển, đời sống của người dân ngày càng khởi sắc, và bà con luôn ghi nhớ lòng biết ơn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

 

 

Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực