TP Hồ Chí Minh: Tri ân các lực lượng có nhiều đóng góp trong phòng, chống dịch COVID-19​

Thứ bảy, 26/08/2023 21:20
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 26/8, Thành ủy, UBND, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt tri ân các lực lượng tiếp nhận, bảo quản, xử lý thi hài, bàn giao tro cốt nạn nhân tử vong do COVID-19 và chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố.

 Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao bằng khen tặng lực lượng tình nguyện viên đã có những cống hiến to lớn, đồng hành cùng TP Hồ Chí Minh trong phòng chống dịch COVID-19.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; cùng lãnh đạo UBND TP và lãnh đạo các sở, ban, ngành tại TP Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM chia sẻ: Trong quãng thời gian đại dịch COVID-19 diễn ra căng thẳng, hơn 36.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố bằng tình cảm, niềm tin và trách nhiệm đã có mặt ở tất cả các điểm nóng về dịch bệnh.

Khi dịch bệnh giảm, cuộc sống trở lại đời thường, hàng nghìn các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công tác đặc biệt như: xử lý, bảo quản, khâm liệm, hỏa táng thi hài và triển khai các tổ tiếp nhận, lưu giữ tro cốt các nạn nhân bảo đảm trang nghiêm, trọng thị, nghĩa tình.

Bộ Tư lệnh Thành phố đã thiết lập và thông báo số điện thoại đường dây nóng, tổ chức trực 24/24 giờ; gần 5.000 cuộc gọi đã được tiếp nhận, giải quyết thỏa đáng và vận chuyển bàn giao hơn 20.400 hũ tro cốt cho thân nhân các gia đình trên địa bàn Thành phố và 50 tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Đối với những trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm COVID19, thành phố còn thành lập Trung tâm để chăm sóc chu đáo, an toàn cho 259 trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm COVID-19.

Phát biểu tại buổi họp mặt tri ân, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến từng gia đình, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang và các đơn vị quân đội và hơn 36 nghìn gương cá nhân điển hình trên tuyến đầu chống dịch COVID19 và những người làm công tác hậu sự, tiếp nhận, bảo quản, xử lý thi hài, bàn giao tro cốt nạn nhân tử vong do COVID-19 và đội ngũ chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19. Những hành động thiết thực đầy nghĩa tình của các lực lượng đã xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố. 

 Các chiến sĩ, nhân viên y tế và tình nguyện viên được lãnh đạo TPHCM trao tặng bằng khen trong buổi họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, ngay sau khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, địa phương đã tổ chức rất nhiều hoạt động tri ân các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành cả nước và cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ở nước ngoài, cơ quan ngoại giao đoàn, tổ chức tôn giáo, cơ quan, đoàn thể, cá nhân đã cùng chia sẻ để cùng vượt qua ngày tháng cam go.

Thành phố cũng làm mọi điều có thể để tri ân các cá nhân, chuyên gia, nhà khoa học ngày đêm nghiên cứu, tìm giải pháp để TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch. Đặc biệt, thành phố cũng tổ chức nhiều đợt tri ân lực lượng tuyến đầu, các chiến sĩ áo trắng, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, hệ thống chính trị cơ sở.

"Thế nhưng, dù nỗ lực, cố gắng đến đâu thì chúng ta cũng không thể tri ân, bù đắp hết sự hy sinh, cống hiến to lớn từ mọi miền Tổ quốc", đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Tại buổi họp mặt, UBND TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 665 bằng khen cho các chiến sĩ, nhân viên y tế và tình nguyện viên của Trung tâm H.O.P.E vì đã có những cống hiến to lớn, đồng hành cùng TP Hồ Chí Minh trong phòng chống dịch COVID-19./.

Tin, ảnh: Phú Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực