TP.Hồ Chí Minh: Gặp mặt các ĐBQH khóa XIII và khóa XIV

Thứ ba, 12/07/2016 10:02
(ĐCSVN) - Chiều 11/7, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Hồ Chí Minh khoá XIII và khoá XIV.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tặng hoa chúc mừng các ĐBQH khóa XIV
(ảnh: Quốc Ngọc)

Đến dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng; nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Tất Thành Cang; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm...

Báo cáo tại buổi họp mặt, Trưởng đoàn Đại Đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh khoá XIII Huỳnh Thành Lập cho biết: Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh khoá XIII kế thừa và phát huy kết quả đạt được, kinh nghiệm hoạt động của các nhiệm kỳ trước đã tích cực phấn đấu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo quy định của pháp luật, góp phần vào kết quả chung của Quốc hội.

Về hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH Thành phố trong nhiệm kỳ qua có nhiều đổi mới, về hình thức tiếp xúc được mở rộng và đa dạng hơn, qua đó đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, các ngành, các cấp của Thành phố đến Quốc hội, góp phần cùng với các cơ quan Nhà nước giải quyết kiến nghị của cử tri, góp phần tích cực thúc đẩy quản lý nhà nước như mong đợi của cử tri và nhân dân.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH Thành phố đã tổ chức 611 cuộc tiếp xúc cử tri, trong đó có 178 cuộc tiếp xúc cử tri ở phường, xã, tiếp xúc cử tri theo giới, ngành, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề... Qua các cuộc tiếp xúc cử tri, ĐBQH Thành phố đã ghi nhận 5.591 nhóm kiến nghị cử tri Thành phố gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và UBND Thành phố.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH Thành phố đã tổ chức 88 cuộc làm việc, giám sát, khảo sát về 42 nội dung; tham gia 75 đoàn giám sát, khảo sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội với 208 cuộc làm việc. Đồng thời, Đoàn ĐBQH Thành phố đã tổ chức 179 hội nghị, hội thảo, tiếp nhận được 7.116 ý kiến cho các dự án luật trình Quốc hội thông qua và cho ý kiến tại các kỳ họp.

Cũng trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH Thành phố đã tổ chức 286 buổi ĐBQH tiếp 1.922 lượt công dân tại Trụ sở Đoàn và đã xử lý 9.465 đơn thư. Các cơ quan chức năng đã trả lời công dân và thông báo kết quả giải quyết đến ĐBQH và Đoàn ĐBQH đạt tỷ lệ 65,69%, so với nhiệm kỳ trước tăng 28,49%. Đoàn ĐBQH Thành phố đã nhận được hàng trăm kiến nghị của cử tri thông qua Ủy ban MTTQ các quận, huyện.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh khoá XIV Đinh La Thăng đề nghị ĐBQH khóa XIV của Thành phố nỗ lực phấn đấu, góp phần tích cực thực hiện tốt các chức năng cơ bản của Quốc hội trong thực hiện nhiệm vụ.

ĐBQH Thành phố cần dành nhiều tâm sức để nắm bắt các vấn đề thực tiễn sinh động của đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, bằng nhiều cách khác nhau và thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Tập hợp được trí tuệ của nhân dân thành phố nhằm đóng góp hiệu quả trong quá trình quyết định các vấn đề lớn của đất nước.

Trong công tác xây dựng pháp luật, xuất phát từ thực tiễn sinh động của thành phố, ĐBQH TP.Hồ Chí Minh cần tạo điều kiện để đông đảo tầng lớp nhân dân được tham gia ý kiến vào các dự án luật.

Trong hoạt động giám sát, cần có các kiến nghị cụ thể để giúp cho chỉ đạo, điều hành các cấp chính quyền tốt hơn, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong quá trình hoạt động. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ đại biểu trong việc phổ biến tuyên truyền vận động động nâng cao nhận thức của công dân. Tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực