Tri ân gia đình liệt sỹ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm nhân dịp 27/7

Thứ ba, 25/07/2023 20:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đến thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm và thăm hỏi, chúc sức khỏe cụ Doãn Ngọc Trâm (mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm), Bộ trưởng Bộ Y tế Hồng Lan chia sẻ: thế hệ trẻ hôm nay luôn tự hào và vô cùng biết ơn đối với sự hi sinh thầm lặng của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

Ngày 25/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cùng lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Bộ Y tế đã đến thăm, tặng quà và tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm nhân kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), bày tỏ lòng biết ơn nữ liệt sĩ, người đã anh dũng hy sinh cả tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của đất nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình thắp hương tại ban thờ liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm (Ảnh: TN)

Đến thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm và thăm hỏi, chúc sức khỏe cụ Doãn Ngọc Trâm (mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm), Bộ trưởng Đào Hồng Lan chia sẻ: Thế hệ trẻ hôm nay luôn tự hào và vô cùng biết ơn đối với sự hi sinh thầm lặng của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Chị là hình ảnh của một chiến sĩ, bác sĩ quên mình xông pha nơi chiến trường khói lửa, là tấm gương sáng để các thầy thuốc trẻ học tập và noi theo.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, Bộ Y tế và các đơn vị trong ngành Y tế luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo cho người có công, các gia đình thương binh, liệt sĩ, nhất là trong ngành Y tế. Chuyến thăm hỏi của Bộ trưởng Đào Hồng Lan, lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và đoàn công tác tới gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm nhằm thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của ngành Y tế đối với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có sự hy sinh của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.                                               

Cụ Doãn Ngọc Trâm năm nay đã bước sang tuổi 99, đôi chân đã yếu và không thể tự đi lại được, nhưng trí tuệ vẫn còn minh mẫn. Cụ hiện đang ở cùng hai cô con gái tại căn nhà trên phố Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Đón tiếp đoàn trong căn phòng nhỏ, cụ rất vui và luôn tươi cười, thân mật trò chuyện cùng Bộ trưởng Đào Hồng Lan và đoàn công tác. Qua cuộc trò chuyện, những ký ức, kỷ niệm về người con gái Đặng Thùy Trâm đã anh dũng chiến đấu và hy sinh cho đất nước một lần nữa được sống dậy qua lời kể đầy tự hào của cụ và các chị gái của liệt sĩ.

 Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình ân cần thăm hỏi sức khoẻ cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ của liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm (Ảnh: TN)

Thay mặt gia đình, bà Đặng Hiền Trâm, em gái ruột của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm, xúc động cho biết: Chiến tranh dù đã qua đi gần 50 năm nhưng Đảng, Chính phủ, ngành Y tế vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới sức khỏe của mẹ tôi và gia đình tôi. Tôi và gia đình vô cùng cảm kích, trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam và đoàn công tác đã dành thời gian đến thăm hỏi, động viên mẹ tôi và gia đình nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đầy ý nghĩa này./.

Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực