Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ ba, 07/03/2023 22:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hiện nay hoạt động của Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga được phát triển trên các hướng có ý nghĩa chiến lược và đối ngoại quan trọng đối với hai nước, nhất là trong lĩnh vực thử nghiệm khí hậu các vật liệu và chi tiết kỹ thuật; nghiên cứu hiện trạng, đa dạng sinh học các hệ sinh thái nhiệt đới; nghiên cứu khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học ở Việt Nam; phục hồi các hệ sinh học; nghiên cứu bệnh truyền nhiễm nhiệt đới từ tự nhiên...
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga. 

Ngày 7/3, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống (7/3/1988 - 7/3/2023).

Hiện nay hoạt động của Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga được phát triển trên các hướng có ý nghĩa chiến lược và đối ngoại quan trọng đối với hai nước, nhất là trong lĩnh vực thử nghiệm khí hậu các vật liệu và chi tiết kỹ thuật; nghiên cứu hiện trạng, đa dạng sinh học các hệ sinh thái nhiệt đới; nghiên cứu khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học ở Việt Nam; phục hồi các hệ sinh học; nghiên cứu bệnh truyền nhiễm nhiệt đới từ tự nhiên...

Bên cạnh đó, Trung tâm đặc biệt coi trọng công tác đào tạo cán bộ có trình độ cao (cả cán bộ Việt Nam và cán bộ Nga), đào tạo tiếng Nga cho chuyên gia Quân đội nhân dân Việt Nam. Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga đang bước vào giai đoạn phát triển mới, cho phép tạo ra những bước đột phá lớn, không chỉ thu nhận mà còn ứng dụng kiến thức khoa học mới trong thực tế phục vụ an ninh, quốc phòng của Nga và Việt Nam.

35 năm Ngày truyền thống Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga (Nguồn: vtvgo.vn) 

Tại buổi lễ, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, do đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và xây dựng đơn vị từ năm 2017 - 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương những thành tích xuất sắc mà Trung tâm đã đạt được trong suốt chặng đường 35 năm qua; đề nghị lãnh đạo Trung tâm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động. Tiếp tục phát triển các sản phẩm có hàm lượng khoa học công nghệ cao, nhất là trong các lĩnh vực có thế mạnh như: nghiên cứu tổng hợp sinh thái, môi trường biển, nghiên cứu nâng cao độ bền nhiệt đới các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật; nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm mới, các thách thức an ninh phi truyền thống. Từ đó, đóng góp cho quan hệ hợp tác hữu nghị và đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên Bang Nga.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực