Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Thứ bảy, 16/03/2024 14:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với hệ thống Tổ chức Dịch vụ thu BHXH, BHYT và mạng lưới cộng tác viên bao phủ trên phạm vi cả nước, đã luôn đồng hành, sát cánh, khẳng định vai trò là một trong những “cánh tay nối dài” cùng ngành BHXH Việt Nam thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ngày 16/03, tại Hà Nội, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến 78 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam. 

Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế”.

Những năm qua, với sự phối hợp với BHXH Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đã bền bỉ, nỗ lực khẳng định vai trò là “cánh tay nối dài” trong việc mở rộng lưới an sinh và lan tỏa chính sách BHXH đến với mọi người dân, hướng tới mục tiêu phát triển BHXH tự nguyện, BHYT toàn dân.

Lễ ra quân chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT” là hoạt động của Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, nhằm phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam trong công tác thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Với các chủ đề truyền thông xuyên suốt cùng việc đổi mới linh hoạt trong cách thức tuyên truyền kết hợp giữa tư vấn trực tiếp, tư vấn nhóm, tổ chức các hội nghị và tuyên truyền trên mạng xã hội, tháng ra quân phát triển BHXH, BHYT của tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam đã để lại những dấu ấn rõ nét.

Thông qua chương trình ra quân do đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam thực hiện, đã có rất nhiều đối tượng là người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức hiểu rõ về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia chính sách an sinh ưu việt này để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào nhấn mạnh, đây là chương trình khởi động cho hàng loạt phong trào thanh niên sôi nổi trên toàn mạng lưới không chỉ trong tháng thanh niên này mà sẽ còn nối dài hết năm kế hoạch và các giai đoạn tiếp theo.

Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào phát biểu tại Lễ ra quân.

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào tin rằng, với sự quan tâm từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam cùng đoàn viên, thanh niên các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về BHXH, BHYT, mở ra cơ hội thụ hưởng chính sách an sinh nhân văn này cho đông đảo người dân trên toàn quốc, đặc biệt ở các địa bàn còn khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo.

Tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Lê Hùng Sơn nhấn mạnh, những năm qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với hệ thống Tổ chức Dịch vụ thu BHXH, BHYT và mạng lưới cộng tác viên bao phủ trên phạm vi cả nước, đã luôn đồng hành, sát cánh, khẳng định vai trò là một trong những “cánh tay nối dài” cùng ngành BHXH Việt Nam thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

“Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị đã rất linh hoạt, chủ động trong việc phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH các cấp triển khai các hình thức truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, củng cố niềm tin sâu rộng của người dân vào các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước” – ông Lê Hùng Sơn khẳng định.

Tuổi trẻ ở điểm cầu Bưu điện tỉnh Quảng Trị hưởng ứng Lễ ra quân.

Ông Trần Hải Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tin tưởng rằng, với sự tham gia tích cực của Bưu điện Việt Nam thời gian vừa qua, cùng với ngành bảo hiểm xã hội, các mục tiêu được Ban chấp hành Trung ương Đảng đề ra trong Nghị quyết 28 về cải cách chính sách BHXH sẽ được bảo toàn. "Tới đây, chính sách BHXH sẽ được bổ sung thêm nhiều quyền lợi mới để người dân thực sự thấy BHXH là "phao cứu sinh" đặc biệt khi về già. Bên cạnh các chiến dịch tuyên truyền, mở rộng đối tượng, rất mong tuổi trẻ, thanh niên Bưu điện Việt Nam phối hợp tuổi trẻ các cơ quan có liên quan tích cực tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật mới để người dân hiểu và tích cực tham gia BHXH" – ông Trần Hải Nam cho hay.

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương cũng bày tỏ tin tưởng rằng với sức trẻ của lực lượng đoàn viên, thanh niên cả nước và sự nhiệt huyết, trách nhiệm của lực lượng Bưu điện Việt Nam đối với công tác an sinh xã hội, công tác tuyên truyền, phát triển vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế sẽ gặt hái được kết quả cao. Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng cảm ơn sự quan tâm phối hợp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong thời gian vừa qua cũng như sắp tới, tạo điều kiện để lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tổ chức tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tiên phong trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.

 Đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam kết hợp với đoàn viên thanh niên các địa phương sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền lưu động, tư vấn, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn.

Theo anh Lê Xuân Huy, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty, ngay sau lễ phát động, hơn 8.000 đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam kết hợp với đoàn viên thanh niên các địa phương sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền lưu động, tư vấn, phát triển đối tượng trên địa bàn, góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình phát triển thêm hơn 14.000 đối tượng tham gia BHXH, BHYT.

Theo thống kê, năm 2023, toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam đã phát triển 13,47 triệu người tham gia BHYT và duy trì số đối tượng tham gia BHXH tự nguyện xấp xỉ 1,3 triệu người. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã tiếp nhận 18.928 đại lý và cộng tác viên góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển các đối tượng tham gia. 

 

 

Tin, ảnh: Song Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực