Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Chủ nhật, 19/03/2023 10:48
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với chủ đề Tháng Thanh niên “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt ra quân tổ chức hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền xây dựng văn hóa công vụ và sử dụng tài khoản thanh toán điện tử.
 Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Thành Đoàn TPHCM và huyện Bình Chánh thực hiện nghi thức khởi động ngày hoạt động cao điểm (Ảnh: thanhdoantphcm)

Ngày 18/3, tại UBND huyện Bình Chánh, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền xây dựng văn hóa công vụ, sử dụng tài khoản thanh toán điện tử. Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương đến dự.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết: Ban bí thư Trung ương Đoàn chỉ đạo đồng loạt tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền văn hóa công vụ trong cả nước. Đây là một trong những nhiệm vụ tiên phong chuyển đổi số của tuổi trẻ trong Tháng thanh niên 2023.

 Tìm hiểu, tham quan gian hàng hỗ trợ thanh toán điện tử tại chương trình (Ảnh:thanhdoantphcm)

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, nội dung về chuyển đổi số đã được Trung ương Đoàn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch hoạt động của toàn Đoàn trong suốt thời gian qua và sẽ tập trung đẩy mạnh triển khai trong năm 2023 – năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Tại ngày hoạt động cao điểm, các phần việc cụ thể đã được triển khai thực hiện gồm: Tư vấn sử dụng ứng dụng GO!BUS và cấp thẻ xe buýt thông minh Unipass; tư vấn sử dụng tài khoản thanh toán điện tử trong giao dịch phổ thông; hướng dẫn đăng ký, kích hoạt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID. Đặc biệt, các cơ sở Đoàn còn tổ chức những không gian chuyển đổi số và trải nghiệm công nghệ.

 Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (Ảnh: thanhdoantphcm)

Chương trình cũng triển khai đội hình “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ xung kích hỗ trợ, tư vấn chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực quản lý nhà nước” cấp thành phố đối với các quận, huyện và TP Thủ Đức trong 16 lĩnh vực thiết yếu.

Ngoài tổ hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại UBND huyện, dịp này Huyện Đoàn Bình Chánh cũng đã ra mắt các tổ thanh niên xung kích hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại UBND 16 xã. 100% cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, đoàn viên thanh niên sử dụng thanh toán tài khoản thanh toán điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn phần tại đơn vị. Trong đó, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức chú trọng đến nhóm thủ tục hành chính có tần suất thực hiện thường xuyên, phổ biến để đẩy mạnh tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận và xử lý hiệu quả.

 Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương và Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương cùng lãnh đạo huyện Bình Chánh đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em, người lao động ở trọ tại huyện Bình Chánh.

Các chương trình đều chủ trương hướng đến việc phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ thành phố nhằm xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình và sáng tạo.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực