Xây dựng một cộng đồng Pháp ngữ hữu ích và thiết thực hơn

Thứ năm, 21/03/2024 11:26
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt nhấn mạnh, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp vào việc xây dựng một cộng đồng Pháp ngữ hữu ích và thiết thực hơn, có ảnh hưởng và tiếng nói hơn trong việc giải quyết những vấn đề toàn cầu…
Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3 

Tối 20/3, tại Bảo tàng Dân tộc học, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3.

Tham dự buổi lễ có: Bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Phân ban Việt Nam tại Liên minh Nghị viện Pháp ngữ; ông Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao;  ông Edgar Doerig, Trưởng Đại diện Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của OIF cùng đại diện nhiều bộ, ban, ngành Việt Nam và các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt bày tỏ vui mừng về các hoạt động Pháp ngữ năng động và hiệu quả tại Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng Pháp ngữ, Việt Nam đã và đang tiếp tục tham gia tích cực vào sự phát triển của cộng đồng Pháp ngữ.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt nhấn mạnh, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp vào việc hiện thực hóa 3 mục tiêu trọng tâm của Chiến lược khung Pháp ngữ giai đoạn 2023 - 2030, đó là xây dựng một cộng đồng Pháp ngữ hữu ích và thiết thực hơn, có ảnh hưởng và tiếng nói hơn trong việc giải quyết những vấn đề toàn cầu và thu hút, hấp dẫn hơn thông qua việc tạo ra cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, trao đổi văn hóa…

Bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Phân ban Việt Nam tại Liên minh Nghị viện Pháp ngữ phát biểu tại buổi lễ.

Bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Phân ban Việt Nam tại Liên minh Nghị viện Pháp ngữ, nhấn mạnh về những đóng góp của Quốc hội Việt Nam trong các hoạt động của Liên minh Nghị viện Pháp ngữ từ hơn 60 năm qua. Quốc hội Việt Nam là thành viên tích cực của APF, luôn nỗ lực thúc đẩy hợp tác Pháp ngữ trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, thanh niên, pháp luật, bình đẳng giới…

Về phần mình, ông Edgar Doerig, Đại diện khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của OIF bày tỏ vui mừng trước sự tham gia tích cực của các cơ quan, ban, ngành, các tác nhân hợp tác Pháp ngữ Việt Nam trong việc củng cố tiếng Pháp và các giá trị mà cộng đồng Pháp ngữ chia sẻ là đoàn kết, tôn trọng sự đa dạng và lòng khoan dung.

Trong suốt 30 năm hiện diện tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Văn phòng OIF tích cực thúc đẩy giảng dạy và sử dụng tiếng Pháp cũng như vị thế và hình ảnh của Pháp ngữ tại khu vực. Trong thời gian tới, OIF sẽ cùng Việt Nam tiếp tục tăng cường hợp tác giảng dạy tiếng Pháp, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là du lịch bền vững, hội nhập nghề nghiệp và việc làm thanh niên.

Với chủ đề “Sáng tạo, đổi mới và thực hiện", Ngày Quốc tế Pháp ngữ năm nay tôn vinh sự sáng tạo, đổi mới trong không gian Pháp ngữ, đặc biệt ở thế hệ trẻ. Đây cũng sẽ là chủ đề của Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp vào tháng 10 năm nay./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực