Xúc động lễ tang Thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy

Thứ tư, 01/02/2023 15:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với lòng tiếc thương vô hạn, các đồng chí, đồng đội, các tổ chức, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân đã đến viếng, tiễn biệt Thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy về nơi an nghỉ cuối cùng và chia buồn cùng gia đình đồng chí.

Phi công Trần Ngọc Duy được truy thăng quân hàm Thiếu tá

Sáng 01/02, đơn vị và gia đình tổ chức trọng thể lễ tang cho Thiếu tá Trần Ngọc Duy theo nghi thức Quân đội. 

Sáng 01/02, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, lễ tang Thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu ngày 31/1 tại Yên Bái được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quân đội.

Các đoàn của cán bộ, sĩ quan thuộc Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân; các sư đoàn Không quân, nhà trường, đơn vị Quân đội; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái cùng các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội và nhân dân thành phố Yên Bái đã đến viếng, chia sẻ mất mát với gia đình Thiếu tá Trần Ngọc Duy.

Đồng chí Thiếu tá Trần Ngọc Duy (sinh năm 1992), Phó Phi đội trưởng - Tham mưu trưởng Phi đội, Phi công cấp 3, Su-22, Phi đội 1, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân. Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Quê quán ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình; sinh ra tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; trú tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Lễ tang Thiếu tá Trần Ngọc Duy được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí Trần Ngọc Duy nhập ngũ tháng 9/2010, đã được đào tạo Sĩ quan lái máy bay quân sự tại Trường Sĩ quan Không quân và đã từng trải qua các nhiệm vụ, chức vụ: Phi công, Phi đội 2, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370; Phi công, Phó phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Đồng chí đã bay trên các loại máy bay IAK-52, L-39, Su-22; tính đến nay, đồng chí đã có 725 giờ 45 phút bay tích lũy, là phi công có nhiều kinh nghiệm. Với nhiều thành tích xuất sắc trong huấn luyện chiến đấu và học tập công tác, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng: Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng Ba và nhiều danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen các loại. Đồng chí được phong quân hàm Thiếu úy năm 2014, được thăng quân hàm Trung úy năm 2016, Thượng úy năm 2019. Năm 2021, đồng chí được thăng quân hàm trước niên hạn từ Thượng úy lên Đại úy.

Ngày 01/02, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã ký quyết định truy tặng truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho đồng chí Trần Ngọc Duy vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trước đó, Bộ Quốc phòng đã có quyết định truy thăng quân hàm trước niên hạn từ cấp bậc Đại úy lên Thiếu tá, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã quyết định truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đồng chí Trần Ngọc Duy.

Lãnh đạo cấp trên và đồng đội của Thiếu tá Trần Ngọc Duy đến viếng, tiễn biệt đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, Đại tá Dương Quốc Thịnh, Chính ủy Trung đoàn Không quân 921 xúc động chia sẻ: Đồng chí Thiếu tá Trần Ngọc Duy có hơn 12 năm gắn bó với bộ đội Phòng không-Không quân, trên nhiều cương vị công tác. Đồng chí là một sĩ quan luôn thể hiện nhiệt tình trách nhiệm cao, dù ở đâu, làm việc gì cũng luôn có thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; sẵn sàng chiến đấu, phục vụ nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng chí có lối sống giản dị, khiêm nhường, gần gũi đồng chí đồng đội, luôn được mọi người tín nhiệm quý mến. Đối với gia đình, đồng chí Trần Ngọc Duy luôn là người con hiếu thảo, là người cha hiền, mẫu mực, hết lòng thương yêu các con, là người chồng thuỷ chung son sắt, cùng vợ nuôi dạy hai con nhỏ. Đối với địa phương, khu phố, đồng chí Trần Ngọc Duy luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định địa phương. Luôn đoàn kết, tôn trọng mọi người, kính trên, nhường dưới, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương; góp phần xây dựng Khu dân cư tiêu biểu, được các cháu quý trọng, các cụ già hết mực yêu thương, bạn bè tin yêu quý mến.

Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân đến viếng Thiếu tá Trần Ngọc Duy. 

Đại tá Dương Quốc Thịnh cho biết: Trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu, kết thúc nhiệm vụ bay, máy bay Su-22 do đồng chí Trần Ngọc Duy điều khiển trở về sân bay Yên Bái để hạ cánh thì gặp sự cố và xảy ra tai nạn lúc 12 giờ 27 phút ngày 31 tháng 01 năm 2023 (tức ngày 10 tháng 01 năm Quý Mão). Ngay sau khi máy bay gặp nạn, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân, Sư đoàn 371 phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị, cấp uỷ, chính quyền địa phương, các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí Thiếu tá Trần Ngọc Duy đã từ trần.

Trung tướng Phạm Tuân và Trung tướng Phạm Phú Thái đến viếng Thiếu tá Trần Ngọc Duy và chia buồn cùng gia đình - Ảnh: Đắc Huy 
 


Các đoàn đến viếng, chia buồn cùng gia đình Thiếu tá Trần Ngọc Duy. 
 Đoàn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Đơn vị kết nghĩa với Sư đoàn Không quân 371 và Trung đoàn Không quân 921, đến viếng, chia buồn cùng gia đình Thiếu tá Trần Ngọc Duy. 
Người thân và các tổ chức, đoàn thể cùng nhân dân thành phố Yên Bái đến viếng, chia sẻ mất mát với gia đình Thiếu tá Trần Ngọc Duy. 

“Đây là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân, Sư đoàn Không quân 371, Trung đoàn Không quân 921 và gia đình đồng chí Thiếu tá Trần Ngọc Duy. Đồng chí Thiếu tá Trần Ngọc Duy đã vĩnh viễn ra đi về cõi vĩnh hằng, để lại niềm tiếc thương vô hạn. Quân đội Nhân dân Việt Nam, Quân chủng Phòng không-Không quân, Sư đoàn 371, Trung đoàn 921; đồng chí, đồng đội mất đi người cán bộ, đảng viên ưu tú, đã được rèn luyện thử thách trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, học tập, công tác và trong công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới. Đồng chí ra đi để lại danh thơm “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Phòng không-Không quân ưu tú” trung với nước, hiếu với dân, còn đọng mãi những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp của một người con hiếu thảo, giàu lòng nhân ái, thủy chung...”, Đại tá Dương Quốc Thịnh nhấn mạnh.

Bộ Quốc phòng đã truy thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá trước niên hạn, đồng thời làm các thủ tục xét công nhận liệt sĩ đối với Thiếu tá Trần Ngọc Duy. 

Với lòng tiếc thương vô hạn, những người đồng chí, đồng đội, người bạn chiến đấu đã chia sẻ nỗi đau thương, mất mát to lớn này cùng thân nhân, gia đình đồng chí Trần Ngọc Duy.

 
Lãnh đạo cấp trên, đồng đội và người thân của Thiếu tá Trần Ngọc Duy tiễn đưa đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ truy điệu và đưa tang Thiếu tá Trần Ngọc Duy được cử hành vào hồi 12 giờ 20 phút cùng ngày; hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ thành phố Thái Nguyên, an táng tại nghĩa trang Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực