AIT GROUP - 20 năm một chặng đường

Thứ sáu, 01/12/2023 09:00
(ĐCSVN) - Được thành lập từ năm 2003 với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Ứng dụng và Phát triển Công nghệ Thông tin, bằng nguồn lực vững mạnh cùng định hướng, chiến lược đúng đắn, AIT Group đã bước qua chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển với 4 công ty thành viên: AIT CORP - Công ty Cổ phần Ứng dụng và Phát triển Công nghệ Thông tin, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Điện BSH Việt Nam (BSH Electric., JSC), Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật và Quản lý Dự án lưới điện (EGRID.,JSC) và Công ty Cổ phần Xây dựng Lưới điện Việt Nam - Cgrid (CGRID.,JSC).

Đặt trọng tâm kinh doanh vào thị trường năng lượng điện, AIT Group định hướng hoạt động, phát triển và ngày càng khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp lớn, uy tín, giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực:

- Tư vấn thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, thi công xây dựng (Tổng thầu EPC) các công trình trạm biến áp và đường dây đấu nối thuộc lưới điện phân phối và truyền tải tới 500kV.

- Sản xuất các loại tủ điều khiển và bảo vệ cho trạm biến áp từ 110 kV đến 500 kV, tủ điện hạ thế cho các dự án công nghiệp. Tới nay, AIT GROUP đã thành công tiếp nhận chuyển giao công nghệ tủ Full Type Test xEnergy của tập đoàn EATON, công nghệ sản xuất tủ SIVACON S4 của Tập đoàn SIEMENS.

- Nhà phân phối được ủy quyền chính thức của nhiều hãng thiết bị điện hàng đầu trên thế giới như Eaton, GE, Hitachi Energy (ABB), Siemens Energy, …với đầy đủ các sản phẩm thiết bị điện nhất thứ và nhị thứ tới cấp điện áp 500kV.

Trạm biến áp 220kV Tương Dương – Dự án AIT Group làm tổng thầu EPC 
Nhà máy điện mặt trời Thác mơ 50Mwp – Dự án AIT Group làm tổng thầu EPC 

Với tinh thần không ngừng học hỏi, đón đầu xu thế phát triển mới, chủ động nghiên cứu làm chủ công nghệ, AIT Group đã hợp tác nghiên cứu và ứng dụng thành công giải pháp Trạm biến áp Kỹ thuật số (sử dụng công nghệ Process Bus tiêu chuẩn IEC 61850-9-2), trở thành một trong các đơn vị tiên phong trong việc áp dụng và phát triển mô hình Trạm biến áp kỹ thuật số trên hệ thống lưới điện Việt Nam. Nhiều Trạm biến áp theo tiêu chuẩn trạm kỹ thuật số trong và ngoài EVN đã được đóng điện thành công và đưa vào vận hành:

Lắp đặt MBA T2-TBA 110kV Quế Võ 2, tỉnh Bắc Ninh - công trình đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Process Bus tiêu chuẩn IEC 61850-9-2 
TBA 110kV Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa  - TBA kỹ thuật số hoàn chỉnh đầu tiên trên lưới điện 110kV tại Việt Nam. 
TBA kỹ thuật số 220kV thuộc Nhà máy Điện gió IALE1(100MW), tỉnh Gia Lai 

Trải qua 20 năm dựng xây và phát triển, AIT GROUP đã nhận được sự tín nhiệm và đánh giá cao từ các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước như: Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam; Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các đơn vị thành viên; Tập đoàn BIM; Tập đoàn Bitexco; Tập đoàn Hacom; Tập đoàn Texhong, Tập đoàn KN, Tập đoàn Sun Group,...

Mỗi dự án được đóng điện, mỗi công trình được hoàn thiện và đưa vào vận hành góp phần cho mục tiêu phát triển kinh tế chung của đất nước chính là đòn bẩy mạnh mẽ để AIT Group tiếp tục kiên định với những mục tiêu của mình trong chặng đường tiếp theo./.

Công ty Cổ phần Ứng dụng và Phát triển Công nghệ Thông tin (AIT CORP)
Địa chỉ: Tầng 5,6 toà văn phòng khu A, số 705 đường Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Điện thoại: +84 24 3868 8898
Website: aitcorp.com.vn/

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực