Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân: “Địa chỉ đỏ” trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ tư, 12/05/2021 09:25
(ĐCSVN)- Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân chính thức được thành lập từ năm 2011. Sau chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, dưới sự quan tâm giúp đỡ, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và cơ chế quản lý linh hoạt của Sở Y tế TP.HCM và UBND Quận Bình Tân, đặc biệt là nhờ tài năng, y đức của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, đến nay Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân đã không ngừng phát triển, xứng đáng là bệnh viện đa khoa hạng I và là trung tâm đào tạo, thực hành y khoa có chất lượng cho các trường đại học. Đồng thời là “địa chỉ đỏ” tin cậy trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành lân cận.

Ngày 13/3/2020, Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân đã chính thức được UBND TP.HCM ký quyết định công nhận xếp hạng I, trực thuộc Sở Y tế thành phố. Bác sỹ CKII Nguyễn Văn Mười - Giám đốc Bệnh viện cho biết, mục tiêu mà Bệnh viện luôn hướng đến là xây dựng thành công một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với sự phối hợp đồng bộ các chuyên khoa. Đồng thời, gánh vác tốt trọng trách khám chữa bệnh trên địa bàn dân cư đông đúc, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, mô hình bệnh tật phức tạp, nhu cầu khám chữa bệnh cao.

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân đã luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện thành công việc nâng cao chất lượng chuyên môn và uy tín thương hiệu, phát huy ưu thế của một Bệnh viện thực hành, chứng minh được hiệu quả từ sự phối kết hợp hoạt động theo mô hình Viện - Trường. Không chỉ là cơ sở điều trị, Bệnh viện còn là nơi giúp các bác sỹ tương lai gắn kết và hướng đến cộng đồng, nâng cao tay nghề từ thực tiễn.

 Bệnh viện Đa khoa Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

Minh chứng cho những bước phát triển ấy, năm 2020 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân tiếp tục phát huy tốt việc thu hút và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh khi thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao với 700 giường nội trú; hàng ngày phục vụ khám chữa bệnh cho khoảng 3.200 lượt bệnh nhân. Đáng chú ý, trong những năm gần đây, Bệnh viện đều đã thực hiện thành công hơn 30.000 ca cấp cứu/năm, đồng nghĩa với việc gia tăng đáng kể cơ hội cứu sống bệnh nhân. Nhờ nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị, Trung tâm chạy thận của Bệnh viện cũng đã thu hút ngày càng đông bệnh nhân tin cậy chữa trị.

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Văn Mười: “Thời gian qua, bệnh viện chúng tôi đã nỗ lực xây dựng thành công mô hình Bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, hồi sức tích cực chống độc. Với ưu thế của một bệnh viện Thực hành của hai trường Đại học Y Dược TP.HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Đa khoa Bình Tân đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao, nhờ tăng cường năng lực tốt về nhân sự, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, đáp ứng được đa dạng mô hình bệnh tật, xứng tầm là một Bệnh viện đa khoa hạng 1. Khi lên hạng I, Bệnh viện quận Bình Tân được thực hiện các danh mục kỹ thuật nhiều hơn, được chỉ đạo tuyến, được tiếp cận khoa chuyên sâu,… Từ đó hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và mức độ hài lòng của người bệnh”.

Cùng với sự phát triển của ngành Y tế thành phố, thời gian qua, Bệnh viện quận Bình Tân không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trên mọi mặt, trong đó công tác nâng cao năng lực tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân là một trong những mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Với những ý nghĩa đó, song song với hoạt động của khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, khoa Cấp cứu của Bệnh viện đã đảm trách những nhiệm vụ cứu người hết sức quan trọng, nặng nề tại cửa ngỏ phía Tây thành phố. Ngoài chức năng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu thông thường, khoa Cấp cứu còn phối hợp hiệu quả với các bệnh viện tuyến trên, nhờ đó tận dụng được tối ưu “thời gian vàng” trong cấp cứu, giành lại mạng sống cho rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong tình cảnh “thập tử nhất sinh”; đồng thời giúp giảm tải tuyến trên và tạo niềm tin trong lòng người bệnh.

“Mặc dù gặt hái được nhiều thành tựu là vậy, nhưng chúng tôi không bao giờ tự hài lòng với những gì đã đạt được mà luôn lấy đó làm động lực để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của người dân. Theo đó, trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục xây dựng những chính sách thu hút nhân sự hội tụ đủ cả về tài năng lẫn tâm đức, đủ khả năng để thực hiện chẩn đoán và điều trị những ca bệnh khó; đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại; tăng cường cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm thiểu phiền hà cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mỗi khi đến khám, chữa bệnh; tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh;…” – Bác sĩ Mười nhấn mạnh.

Bằng những định hướng chiến lược đúng đắn, cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, lương tâm đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ; tin tưởng rằng Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân sẽ thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, đúng tầm là một bệnh viện đa khoa hạng I, góp phần thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực