Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang nỗ lực chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân

Thứ năm, 25/05/2023 08:43
(ĐCSVN) - Được thành lập từ năm 1907, trải qua hơn 116 năm hoạt động và phát triển, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh đáng tin cậy hàng đầu trên địa bàn tỉnh An Giang và địa phương lân cận.

Tiền thân là Nhà bảo sanh được người Pháp xây dựng vào năm 1907 tại Long Xuyên, qua nhiều lần thay đổi tên gọi, đến năm 1975 Nhà bảo xanh chính thức đổi tên thành Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang. Tọa lạc tại số 60 Ung Văn Khiêm, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, Bệnh viện được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, trong đó khối nhà chính 10 tầng, diện tích sàn trên 50.000m2.

 Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang kỷ niệm Ngày quốc tế điều dưỡng.

Được biết đến là Bệnh viện đa khoa hạng I đầu tiên của tỉnh An Giang, năm 2017 bệnh viện được UBND tỉnh giao quyền tự chủ về chi thường xuyên; năm 2018 tự chủ về tổ chức bộ máy, nhân sự. Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã tập trung lãnh đạo, giải quyết các vấn đề được dư luận và xã hội quan tâm như về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế; tình trạng quá tải tại một số khoa; chất lượng bệnh viên; công tác cải cách thủ tục hành chính; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; khảo sát hài lòng của người bệnh. Qua đó, quyết tâm xây dựng và phát triển bệnh viện ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng.

Những năm gần đây, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân của Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã đạt được những thành tựu quan trọng. Bệnh viện đã tập trung vào việc: Đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người bệnh; Xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp; Tăng cường quản lý các dịch vụ y tế, các dịch vụ phi y tế. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã áp dụng các kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh, thực hiện các kỹ thuật từ tuyến trên thông qua đề án bệnh viện vệ tinh với Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất; 1816 với Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Trung Ương Cần Thơ. Đồng thời, nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh.

 

Với những thành tựu đã đạt được cùng sự nỗ lực của cả tập thể, Bệnh viện đang không ngừng đẩy mạnh đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại và nguồn nhân lực chuyên môn cao. Qua đó, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân./.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực