Bệnh viện Thận Hà Nội nêu cao tinh thần phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ tư, 18/01/2023 15:53
(ĐCSVN) - Sau hơn 2 năm cùng ngành Y tế nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, năm 2022 Bệnh viện Thận Hà Nôi đã dần trở lại trạng thái bình thường, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Được thành lập ngày 23/07/2009, sau hơn 13 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Thận Hà Nội là Bệnh viện chuyên khoa hạng II của Thành phố chuyên sâu về chuyên ngành Thận học và lọc máu đầu tiên của cả nước với nhiệm vụ chính: Cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh nội, ngoại trú theo chuyên ngành Thận học - Tiết niệu và Nam học cho nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội và các vùng lân cận; tổ chức áp dụng các phương pháp lọc máu ngoài thận trong điều trị bệnh nhân thận nhân tạo, thẩm phân phúc mạc, lọc máu liên tục và các nhiệm vụ khác.

Trong hơn 2 năm cùng ngành Y tế nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động của bệnh viện đã gặp nhiều khó khăn, thách thức. Song, nhờ sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp có thẩm quyền và sự quyết tâm của toàn thể viên chức và người lao động, bệnh viện đã đảm bảo công tác chuyên môn khám, chữa bệnh và quản lý bệnh nhân bệnh thận mạn và duy trì chạy thận cho bệnh nhân thận nhân tạo. Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm nâng cấp buồng điều trị, chuyển đổi mô hình công năng của các buồng điều trị để phù hợp với quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, phối hợp chặt chẽ với Quận Đống Đa tham gia các hoạt động phòng, chống dịch (tiêm chủng, truy vết, quản lý bệnh nhân mắc COVID-19); đáp ứng nhiệm vụ phòng, chống dịch của thành phố.

leftcenterrightdel

Người bệnh được thăm khám và tư vấn ân cần, chu đáo. 

Đến tháng 4 năm 2022, hoạt động của bệnh viện dần trở lại trạng thái bình thường, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú bắt đầu gia tăng. Số lượt khám bệnh không ngừng được nâng cao và đạt 100,66% kế hoạch năm, qua đó, góp phần đem đến sự hài lòng cho người bệnh. Khoa đã tiến hành xây dựng bệnh án ngoại trú, quản lý và theo dõi 855 bệnh nhân bệnh thận mạn tính chưa lọc máu các giai đoạn. Tăng cường theo dõi và quản lý số lượt khám, chữa bệnh các bệnh lý khác. Đồng thời, phối hợp cùng Đoàn Thanh niên triển khai công tác khám sàng lọc tại các tuyến cơ sở, khám miễn phí và phát quà từ thiện cho 155 đối tượng chính sách nhân ngày 27/7. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm 1 lần cho toàn bộ nhân viên, người lao động. Trong công tác điều trị nội trú, bệnh viện đã thực kê 33/40 giường, số lượng bệnh nhân điều trị tại khoa cũng gia tăng. Từ tháng 5 đến nay, với việc bổ sung 02 máy Thận nhân tạo, khoa đã thực hiện điều trị Thận nhân tạo chu kỳ ngoại trú cho 5 bệnh nhân.

Công tác TNT đã điều trị 65,550 lượt thận nhân tạo, đạt 101% kế hoạch; 846 lượt HDF – online, đạt 56,4 %KH - tăng 144,4% so với năm 2021. Ngoài ra, thực hiện điều trị 617 lượt thận nhân tạo bệnh nhân nhiễm Covid 19, 139 lượt TNT cấp cứu, 51 lượt TNT hấp phụ HA 130, 35 lượt đặt catheter tĩnh mạch trung tâm,... Bên cạnh đó, triển khai phối hợp thận nhân tạo (HD) và hấp thụ máu (HP) bằng quả hấp phụ máu HA 130 đã đi vào ổn định. 100% bệnh nhân được đo mạch huyết áp, cân nặng, nhiệt độ trước và sau TNT.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện thận Hà Nội tổ chức chương trình “Tết đong đầy – Xuân yêu thương”.

Trong năm 2022, ngoài công tác chuyên môn, bệnh viện cũng đạt được nhiều kết quả tích cực trong các mặt công tác khác như: Công tác Đảng, công tác Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Bệnh viện đã triển khai quyết liệt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp tới các Chi bộ; Tổ chức kết nạp cho 03 quần chúng ưu tú vào Đảng; Đánh giá cuối năm 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 06  đảng viên  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, thực hiện tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Phối hợp với chính quyền tổ chức thành công Hội nghị CBCC năm 2022. Nhiều hoạt động tình nguyện đã diễn ra như: Tổ chức trao quà Tết, phát cơm miễn phí cho bệnh nhân tại bệnh viện, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid 19. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên, các đơn vị bạn và bệnh viện tổ chức thực hiện.

Với những thành quả đã đạt được, bước sang năm 2023, bệnh viện sẽ tiếp tục đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và an toàn bệnh viện; Tăng cường khám sàng lọc thu dung bệnh nhân; Hoàn thiện các quy trình quản lý chuyên môn, chất lượng bệnh viện. Tăng cường công tác tập huấn chuyên môn và công tác chỉ đạo tuyến, xây dựng các khoá đào tạo dịch vụ tăng nguồn thu. Đồng thời, xây dựng cơ chế thu hút nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới; Cải cách các thủ tục hành chính của bệnh viện; Đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin; Xây dựng cơ sở y tế “xanh-sạch-đẹp”, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực