BSR: Triển khai kiểm toán báo cáo tài chính được lập theo IFRS

Thứ tư, 27/09/2023 09:16
(ĐCSVN) - Ngày 25/9/2023, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã có buổi làm việc cùng với Công ty Deloitte (Doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ kế toán kiểm toán tài chính) để triển khai kiểm toán báo cáo tài chính được lập theo IFRS.

IFRS (International Financial Reporting Standards) được gọi là Chuẩn mực báo cáo tài chính (BCTC) quốc tế gồm các chuẩn mực kế toán được ban hành bởi Hội đồng chuẩn mực kế toán quốc tế (International Accounting Standards Board - IASB) với mục tiêu đặt ra các quy tắc chung để báo cáo tài chính có thể thống nhất, minh bạch và có thể so sánh trên toàn thế giới.

 Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết: “Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 345/QĐ-BTC phê duyệt Đề án áp dụng chuẩn mực BCTC tại Việt Nam nhằm hướng tới áp dụng IFRS và chuẩn mực BCTC Việt Nam mới từ sau năm 2025. Việc áp dụng chuẩn mực IFRS sẽ tạo điều kiện cho BSR đủ điều kiện để niêm yết trên thị trường quốc tế, cũng như thuận lợi trong việc thu xếp vốn, kêu gọi đầu tư trong quá trình nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của BSR trên thị trường”.

Tổng quan buổi làm việc 

Phó Tổng Giám đốc Deloitte Phạm Hoài Nam đã giới thiệu khái quát về tiến trình áp dụng IFRS trong công tác triển khai BCTC tại BSR. Theo đó, IFRS sẽ trợ giúp BSR nâng cao năng lực quản trị tài chính, bao gồm phân tích và ra quyết định, đảm bảo cập nhật các xu hướng mới như báo cáo phát triển bền vững, cam kết khí thải, các giao dịch phái sinh và đảm bảo rủi ro… Deloitte sẽ xây dựng chương trình và đào tạo các chuẩn mực IFRS áp dụng cho BSR, kiểm toán báo cáo tài chính theo IFRS của các năm 2020, 2021, 2022, 2023.

Phó Tổng Giám đốc Deloitte Phạm Hoài Nam giới thiệu khái quát về tiến trình áp dụng IFRS tại BSR 

Kế toán trưởng BSR Bạch Đức Long cho biết: “Việc áp dụng chuẩn mực IFRS sẽ trợ giúp các nhà đầu tư xác định chính xác hơn về giá trị doanh nghiệp và có sự so sánh tương đồng với các doanh nghiệp khác, tác dụng tích cực đến xếp hạng doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho BSR thu xếp vốn trong quá trình nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất. Áp dụng chuẩn mực IFRS cũng là xu hướng bắt buộc, cần thực hiện theo lộ trình để BSR tối ưu hóa hiệu suất công việc”.

BCTC được lập theo IFRS sẽ là công cụ quản lý hiệu quả cho công tác quản trị, điều hành tại BSR, góp phần nâng cao tính minh bạch, hiệu quả của các thông tin tài chính, bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư và tăng tính cạnh tranh của BSR.


CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực