Các hoạt động trải nghiệm ở Trường TH – THCS – THPT Phan Chu Trinh

Thứ hai, 20/03/2023 16:24
(ĐCSVN)- Trong nhiều năm qua, Trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh (Tỉnh Bình Dương) lãnh đạo, tập thể giáo viên nhà trường không ngừng đổi mới hình thức, phương pháp dạy học, tổ chức nhiều hoạt động học tập thiết thực cho học sinh. Trong đó, hoạt động trải nghiệm tại trường mang nhiều dấu ấn đặc sắc cho nhiều thế hệ học trò.

 

Quang cảnh sân trường 

Hoạt động trải nghiệm tại Trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh là hoạt động giáo dục đa dạng về nội dung và cách thức tổ chức nhằm tạo điều kiện cho từng học sinh được tham gia trực tiếp góp phần phát triển những phẩm chất, tư tưởng, ý chí, tình cảm, giá trị, kĩ năng sống và những năng lực cần có của một công dân trong xã hội hiện đại. 

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh thông qua các câu lạc bộ

Trải qua hơn 13 năm thành lập phát triển, đến nay Trường TH – THCS – THPT Phan Chu Trinh đã có hơn 10 CLB với nhiều lĩnh vực đa dạng, như: CLB đọc sách, Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật, Gym, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng đá, Bơi lội, Cờ và Nấu ăn. Các CLB tại trường từ lâu đã trở thành điểm sáng trong giáo dục và là niềm tự hào của nhiều thế hệ học trò tại một ngôi trường mang tên nhà chí sĩ yêu nước Phan Chu Trinh. Tham gia các CLB tại trường không chỉ là sân chơi học thuật, rèn luyện sức khỏe mà còn giúp các em học sinh rèn luyện kĩ năng giao tiếp, học hỏi kinh nghiệm, gắn kết tình đoàn kết giữa các khối lớp với nhau.

Học sinh tham gia CLB đọc sách 
Học sinh tham gia CLB Nấu ăn 
Học sinh tham gia CLB Cờ 
Học sinh tham gia CLB Bóng đá 
Học sinh tham gia CLB Bơi lội 

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh thông qua chương trình kỹ năng “Tôi Du Ký”

Chương trình kỹ năng “Tôi Du Ký” đã được tổ chức giảng dạy tại trường trong nhiều năm qua cho học sinh cấp trung học phổ thông, đặc biệt là học sinh khối 12 khi các em đứng trước ngưỡng cửa đại học, đang phân vân lựa chọn ngành học, một môi trường đại học sau này. Chương trình kỹ năng “Tôi Du Ký” trang bị các kỹ năng cần thiết cho các em để làm hành trang cho những bước đi trong tương lai. Người học có khả năng làm chủ bản thân; khả năng ứng xử phù hợp với mọi người xung quang, xã hội; khả năng ứng phó tích cực trước những tình huống nghiệt ngã của cuộc sống; khả năng xác định được mục tiêu học tập, định hướng được nghề nghiệp của bản thân. Chương trình kỹ năng “Tôi Du Ký” chính là nhịp cầu giúp các em biến kiến thức thành thái độ, hành vi và thối quen tích cực, lành mạnh luôn vững vàng trước những khó khăn, thử thách phía trước.

Chương trình kỹ năng “Tôi Du Ký” 
Học sinh tham gia chương trình kỹ năng “Tôi Du Ký” 

Ngày học đầu tiên, các em bắt đầu cuộc hành trình đi tìm mục tiêu ước mơ, bản thân để từ đó các em có thêm động lực học tập, nghiêm túc chịu trách nhiệm trước bản thân, gia đình.

Bước sang ngày học thứ hai, các em sẽ tham gia thử thách trải nghiệm “Chiếc cầu Gỗ”. “Chiếc cầu gỗ” mô tả lại một hành trình đã và đang diễn ra trong cuộc đời mỗi các em đều phải đi qua. Trong cuộc hành trình đi đến vạch đích để thành công dẫu có nhiều trông gai, thử thách phía trước nhưng với ý chí kiên định lòng quyết tâm, tin rằng các em sẽ thực hiện được ước mơ của cuộc đời mình.

Với mỗi hoạt động học tập trải nghiệm, nhà trường luôn mong muốn đem đến cho các em học sinh một trải nghiệm mới mẻ, một góc nhìn chân thật về cuộc sống và phấn đấu trở thành phiên bản “Là chính mình và tốt hơn của ngày hôm qua”.









CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực