Cảng Quốc tế Vĩnh Tân – Tạo kết nối, mở cơ hội đầu tư

Thứ sáu, 13/05/2022 21:55
(ĐCSVN)- Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, khu vực Nam Trung Bộ do Tập đoàn Thái Bình Dương làm chủ đầu tư, là chìa khóa mở ra cơ hội để xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh thu hút đầu tư. Sau gần ba năm hình thành và phát triển, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đã và đang từng bước liên kết với các doanh nghiệp, không ngừng nỗ lực để ngày một lớn mạnh hơn.

Cảng Quốc tế Vĩnh Tân là cảng tổng hợp, nước sâu lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ. Nằm tại cửa ngõ kết nối các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, với diện tích hơn 140 ha, bao gồm hai bến 50.000 tấn và một bến 100.000 tấn, Cảng được đầu tư hạ tầng hiện đại, đồng bộ với hệ thống các bãi chứa hàng rời, bãi hàng tổng hợp, bãi hàng container, kho silo… công suất khai thác của Cảng lên tới 8 triệu tấn/năm. Với phương châm “Kết nối những hành trình”, cán bộ nhân viên (CBNV) Cảng Quốc tế Vĩnh Tân luôn nỗ lực để mỗi chuyến hàng đến và đi đều thuận lợi và nhanh chóng. 

Tàu siêu trường siêu trọng cập bến Cảng Quốc Tế Vĩnh Tân 

Những khách hàng thường xuyên của Cảng là các chuyến tàu siêu trường, siêu trọng của những dự án điện gió lớn của tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận. Bên cạnh đó, Cảng còn là điểm đến đầy hứa hẹn cho những chuyến tàu vận chuyển nông sản, từ các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đến tay người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế. Đồng thời, việc rút ngắn được thời gian vận chuyển sẽ đảm bảo được độ tươi, chín và màu sắc của các mặt hàng nông sản. 

Từ khi có Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, phần lớn khối lượng hàng triệu mét tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện trong vùng được xuất qua Cảng, đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều doanh nghiệp về việc thu mua để sản xuất vật liệu xây dựng, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường khu vực. Với những đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển cảng biển trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Công ty cổ phần Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng 3 vào năm 2021.

Toàn cảnh Cảng Quốc Tế Vĩnh Tân 

Hiện tại, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đã và đang không ngừng mở rộng liên kết với những đối tác lâu năm trong những lĩnh vực khác, nhằm mở rộng phương hướng kinh doanh, cũng như đem đến cho nhà đầu tư các điều kiện thuận lợi khi đến với tỉnh Bình Thuận. Trong lĩnh vực logistics, Cảng đã liên doanh với một đơn vị logistics hàng đầu Việt Nam, thành lập Công ty cổ phần Logistics Vĩnh Tân, đảm nhận vai trò cung cấp dịch vụ này, dịch vụ vận tải đa phương thức (vận tải biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không) tới các doanh nghiệp sản xuất xuất nhập khẩu tại Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng…Về mảng công nghiệp, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đã ký thỏa thuận hợp tác cùng khu công nghiệp Tuy Phong. Việc kết nối dịch vụ logistics với các khu công nghiệp sẽ hình thành chuỗi logistics giữa đầu tư, xây dựng, phát triển sản xuất kinh doanh; lưu thông vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa đồng bộ. Đây là mô hình nhiều tỉnh, thành trong nước đã và đang thực hiện hiệu quả. Cảng Quốc tế Vĩnh Tân sẽ giải quyết bài toán về xuất nhập khẩu nguyên liệu, sản phẩm, trong khi KCN Tuy Phong sẽ là địa điểm xây dựng nhà xưởng đầy đủ tiện ích, giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài.

Những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trên nhiều lĩnh vực, từ lao động, sản xuất đến tìm kiếm, kết nối những doanh nghiệp, những nhà đầu tư đầy tiềm năng, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đã và đang hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời góp phần xây dựng, phát triển các thế mạnh của tỉnh Bình Thuận. 

 
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực