Cầu nối thương mại và đầu tư cho các doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia

Thứ năm, 08/12/2022 15:34
(ĐCSVN) - Tối 7/12, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) phối hợp với Phòng Thương mại Malaysia (MCCM) tổ chức lễ ký biên bản ghi nhớ giữa VMBIZ và MCCM nhân dịp kỷ niệm bốn năm ngày thành lập Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia.

Tham dự Chương trình có ông Trần Việt Thái, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia; ông Peter Hồng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV); ông Tan Sri Dato Soh Thian Lai, Chủ tịch Phòng Thương mại Quốc gia Malaysia; bà Phan Thị Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc; cùng gần 300 đại biểu của các doanh nghiệp 02 nước. 

leftcenterrightdel
Ông Trần Việt Thái, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia phát  biểu tại Hội nghị.

Lễ kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập VMBIZ và xúc tiến thương mại, đầu tư hai chiều ngành thực phẩm và nông nghiệp giữa Việt Nam và Malaysia gồm các hoạt động: đánh giá lại kết quả hoạt động của VMBIZ 4 năm qua; kết nối thương mại và ký kết thoả thuận (MOU) giữa VMBIZ với Phòng Thương mại quốc gia Malaysia và một số công ty hai nước; giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt Nam - Malaysia.  

Được thành lập theo Quyết định số 49/CV-HH, ngày 24/09/2018 của Hiệp hội doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài; dưới sự quản lý, chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia - VMBIZ, đã không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp Malaysia để phát triển kinh tế trong nước cũng như xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia giàu mạnh. Hội luôn là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia cũng như các nhà đầu tư muốn tìm hiểu thị trường đầu tư tại Malaysia; hỗ trợ các đoàn doanh nghiệp từ các tỉnh, thành Việt Nam kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Malaysia. Vị thế và uy tín của Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia ngày càng được nâng cao, thực sự trở thành cầu nối, góp phần cùng với cộng đồng người Việt ở Malaysia xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Malaysia lên tầm cao mới

Phát biểu chào mừng, ông Tan Sri Dato Soh Thian Lai - Chủ tịch Phòng Thương mại Quốc gia Malaysia nhiệt liệt chào đón các đại biểu và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã tới Thủ đô Kuala Lumpur, tạo nên một trong những dấu ấn về hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Malaysia năm 2022. Phòng Thương mại Quốc gia Malaysia sẽ tăng cường phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư giữa hai nước, nhất là ngành thực phẩm và nông nghiệp, trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tặng Bằng khen và Giấy khen cho tập thể, cá nhân của Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia có thành tích và đóng góp đối với Hiệp hội trong thời gian vừa qua.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái nhấn mạnh: Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo. Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình trong việc tập hợp, hỗ trợ, giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp Malaysia với các doanh nghiệp Việt nam; đã và đang phát huy hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội... Có thể khẳng định tiềm năng hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa hai nước rất lớn nếu phát huy được sự kết nối kinh tế trực tiếp giữa địa phương với địa phương và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài chúc mừng những thành tích và đóng góp của Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia đối với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian vừa qua. Các hoạt động kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập VMBIZ; xúc tiến thương mại và đầu tư là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia tăng cường trao đổi, nâng cao hiệu quả hợp tác, đầu tư, thương mại, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện Đề án 1797 của Thủ tướng Chính phủ về “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020 - 2024”. Đây cũng là hoạt động thiết thực của cộng đồng doanh nhân người Việt Nam tại Malaysia hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2023 (30/3/1973 - 30/3/2023); góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Malaysia, xây dựng khu vực ASEAN ổn định về an ninh, kinh tế, chính trị và phát triển bền vững.

Ghi nhận những đóng góp của VMBIZ, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tặng Bằng khen cho tập thể Hội và Giấy khen cho 08 cá nhân của VMBIZ vì đã thực hiện tốt Đề án 1797 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020 - 2024” và tổ chức Chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ)

Trước đó,  ông Trần Việt Thái, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Malaysia và ông Peter Hồng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi tiếp xúc và làm việc với lãnh đạo của một số tập đoàn trên các lĩnh vực năng lượng, than, xăng dầu, tài chính, xuất nhập khẩu, logistics (Green Granite SDN BHD; Petronaut; Versatilo Group…) và các đối tác của Phòng Thương mại Quốc gia Malaysia./.

 
Xuân Tám

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực