Công ty TNHH MTV Nhất Long: Góp phần phát triển kinh tế, xã hội nơi miền quê Quảng Trị

Thứ tư, 11/10/2023 10:31
(ĐCSVN) - Trải qua những ngày đầu khởi nghiệp đầy khó khăn, thách thức; song với bản lĩnh vững vàng, ý chí quyết tâm của người lính Cụ Hồ, ông Nguyễn Hữu Chiến - Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Công ty đã kiên trì nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu nguồn hàng uy tín và xây dựng đội ngũ thợ giỏi, lành nghề để tạo ra những sản phẩm chất lượng. Đến nay, sau hơn 10 năm thành lập, Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị đã phát triển vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện tại, Công ty có một xưởng sản xuất rộng 7.000 m² tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ và 4 chi nhánh đặt tại TP. Đông Hà, huyện Triệu Phong và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Công ty đã xây dựng được uy tín, vị thế vững chắc trên thị trường với trên 100 đại lý, cửa hàng lớn nhỏ cung cấp đá granite - marble và vật dụng ngành đá. Công ty đang tạo công ăn việc làm cho hơn 60 lao động địa phương với mức lương trung bình từ 10-12 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Hữu Chiến – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị (ngoài cùng bên trái) tham dự Đại hội Hiệp hội DNCCB Việt Nam khóa III nhiệm kỳ 2023 – 2028  

Theo ông Chiến, để tạo nên một công trình đẹp, sang trọng và đẳng cấp từ đá tự nhiên, điều quan trọng là nguyên liệu từ đá. Vì vậy, để có đầu vào ổn định, chất lượng, Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị đã tìm kiếm, ký kết với các đối tác là doanh nghiệp hàng đầu về đá granite - marble ở trong và ngoài nước để nhập hơn 100 chủng loại đá tự nhiên được ưa chuộng và thịnh hành hiện nay với đầy đủ kích thước, mẫu mã phục vụ nhu cầu xây dựng các công trình. Trong đó, Công ty chú trọng tìm kiếm nguồn nhập khẩu đá granite, marble từ nước Ấn Độ, Trung Quốc và một số nước Châu Âu; đầu tư hệ thống máy đục công nghệ cao, máy cắt công nghệ cao bán tự động nhằm tạo ra những sản phẩm không chỉ đa dạng về mẫu mã, có tính thẩm mỹ, mà còn đạt chuẩn về chất lượng, có độ bền cao, phù hợp với thị hiếu khác nhau của khách hàng. Thời gian tới, Công ty đang xúc tiến với các bên liên quan để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị tại huyện Triệu Phong 

Ngoài nhập khẩu, phân phối đá granite - marble, Công ty còn thi công các công trình bằng đá granite, vận tải đường bộ, chế tác điêu khắc lăng mộ đá nguyên khối lấy từ nguồn đá ở Ninh Bình, Khánh Hòa, Bình Định. Doanh thu mỗi năm của Công ty ước đạt trên 15 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Hữu Chiến – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Đại hội Hiệp hội DNCCB Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028  

Trên hành trình xây dựng và phát triển, cùng với việc quan tâm bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ nhân công nâng cao tay nghề; đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt cho việc sản xuất. Công ty còn chú trọng thành lập các tổ chức, đoàn thể như: chi bộ Đảng, Công đoàn, Chi đoàn thanh niên nhằm xây dựng đội ngũ tập thể lao động vững mạnh, cũng như chăm lo, bảo đảm tốt quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động thông qua việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ tiền lương, thưởng,… Ngoài ra, Công ty cũng quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ giúp đỡ những gia đình công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn; hàng năm tổ chức du lịch nghỉ dưỡng cho toàn thể CB-NV, người lao động;… Qua đó giúp người lao động yên tâm làm việc và có động lực phấn đấu chung tay góp sức xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Không chỉ là chủ doanh nghiệp lãnh đạo sản xuất kinh doanh đạt nhiều kết quả, ông Nguyễn Hữu Chiến còn là người am hiểu và tích cực tham gia các hoạt động công tác Đảng. Hiện tại, anh giữ nhiều trọng trách quan trọng như: Ủy viên Ban chấp hành Hội đồng Nhân dân huyện Cam Lộ; Chủ nhiệm Câu lạc bộ doanh nhân làm kinh tế huyện Cam Lộ; Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ doanh nhân làm kinh tế tỉnh Quảng Trị. Dù ở chức vụ nào, ông Chiến cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, xứng đáng là tấm gương sáng có thế hệ trẻ noi theo.

Ông Chiến chia sẻ: “Là người trưởng thành từ quân ngũ, gắn bó với quê hương Quảng Trị - nơi dư âm của chiến tranh còn để lại nặng nề, tôi luôn tâm niệm phải có đóng góp gì đó với địa phương. Chính vì vậy, từ khi thành lập Công ty đến nay, tôi luôn ưu tiên tạo việc làm cho bộ đội xuất ngũ, thương binh và gia đình chính sách trên địa bàn, với mong muốn giúp đỡ họ có công ăn việc làm để ổn định cuộc sống”. Không những vậy, với tinh thần nhân ái “Lá lành đùm lá rách”, dưới sự lãnh đạo của ông Chiến, Công ty thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo trên địa bàn. Điển hình như thời điểm năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, nhưng Công ty vẫn đóng bảo hiểm và trả lương đầy đủ cho nhân viên; hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào miền Nam hơn với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty nhận đỡ đầu, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn… bằng tất cả tấm lòng và tinh thần trách nhiệm cao. Những hoạt động ấy có ý nghĩa thiết thực góp phần giúp những mảnh đời khó khăn vượt qua hoạn nạn, vươn lên ổn định cuộc sống; đây cũng chính là một nét văn hóa doanh nghiệp đáng tự hào của Công ty. 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực