Dị Chế - Xã nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ năm, 25/05/2023 09:19
(ĐCSVN) - Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là quá trình thường xuyên, liên tục và lâu dài, xã Dị Chế (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) đã từng bước xây dựng NTM gắn với thực hiện có hiệu quả việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Xã Dị Chế (huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) có tổng diện tích tự nhiên là 526ha, với 2.412 hộ, dân số 8.668 người. Từ thành công xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2018 và NTM nâng cao năm 2020, xã đã tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu, qua đó tạo nên một diện mạo mới, sức sống mới trên quê hương Dị Chế anh hùng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hùng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao Bằng công nhận xã Dị Chế đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Xã Dị Chế xác định xây dựng NTM là quá trình thường xuyên, liên tục và lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc; xây dựng NTM phải đi vào thực chất, gắn với thực hiện có hiệu quả việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Với hướng đi đúng đắn đó, các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu lần lượt được hoàn thành, bộ mặt thôn, xóm từng ngày được “thay da, đổi thịt”, đời sống của người dân cũng từng bước được nâng lên. Tính đến tháng 10/2022, thu nhập bình quân đầu người của xã Dị Chế là 72,39 triệu đồng/người/năm.

Các cụm di tích Đền thờ danh nhân Hoàng Hoa Thám (di tích lịch sử cấp tỉnh); Đền Dị Chế và Đền Già thôn Nghĩa Chế (di tích Quốc gia), nhà văn hóa thôn Dị Chế, trạm y tế xã đều được lắp đặt wifi miễn phí phục vụ nhu cầu làm việc, học tập của người dân tại địa phương và du khách khi tới tham quan. UBND xã đã phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện và đơn vị thực hiện tiến hành thu thập, cập nhật bổ sung dữ liệu thông tin địa chỉ số. Sau khi được gắn địa chỉ số, UBND xã sẽ tổ chức thông báo thông tin mã địa chỉ đến chủ sở hữu và người quản lý đối tượng được gắn địa chỉ.

leftcenterrightdel
 Diện mạo xã NTM kiểu mẫu Dị Chế.

Xã có Đài Truyền thanh Xã và hệ thống loa truyền thanh đến các thôn với tổng số 20 cụm loa hoạt động thường xuyên và hiệu quả. Bên cạnh đó, hệ thống 67 camera giám sát an ninh phục vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được lắp đặt và hoạt động thường xuyên, hiệu quả; cho phép khả năng tích hợp, truy cập xuyên suốt từ cấp tỉnh, huyện đến xã để phục vụ theo dõi giám sát khi có yêu cầu. Cán bộ thôn ứng dụng các nền tảng số, mạng xã hội như Zalo, Facebook... để thông tin, tuyên truyền đến người dân trong thôn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ những kết quả trên, ngày 8/2/2023, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định công nhận xã Dị Chế đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022. Đây cũng là xã đầu tiên của huyện Tiên Lữ đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

leftcenterrightdel
 

Đạt được những thành quả như hôm nay là sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, khi đã nắm bắt thời cơ, kịp thời triển khai và vận dụng sáng tạo, hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; biết kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, bản sắc văn hoá tốt đẹp để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực