Điện lực Hà Giang: Những kết quả nổi bật năm 2022

Thứ năm, 02/02/2023 16:43
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Năm 2022, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, được sự chỉ đạo, quan tâm của tỉnh, của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cùng với sự nỗ lực phấn đấu, ý chí quyết tâm cao của toàn thể CB - CNV, Công ty đã đảm bảo mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. PC Hà Giang đang hướng đến mục tiêu trong năm 2023 đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phục vụ nhiệm vụ chính trị, sự phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh và sinh hoạt của Nhân dân.

Trong năm 2022, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức khi những tháng đầu năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID - 19 và tác động của chiến tranh làm cho giá nguyên liệu, giá vật tư thiết bị tăng cao, diễn biến thời tiết bất thường ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống điện… Song được sự chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, các ban ngành, địa phương; đồng thời với sự chỉ đạo, tạo điều kiện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cùng với ý chí quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu của toàn thể  cán bộ công nhân viên (CB - CNV), Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, góp phần ổn định chính trị và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Theo đó, PC Hà Giang đã chú trọng thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật vận hành, giảm sự cố thông qua nhiều giải pháp hữu hiệu như: Triển khai lập phương án, phối hợp tốt giữa các đơn vị trong việc đảm bảo cấp điện đặc biệt là thời gian cao điểm mùa hè năm 2022; Nâng cao chất lượng thí nghiệm định kỳ, kiểm tra định kỳ, tăng cường giám sát, rút ngắn thời gian thí nghiệm định kỳ và lập kế hoạch thay thế dần các thiết bị đã vận hành lâu năm, chất lượng suy giảm, nguy cơ sự cố cao, trước mắt ưu tiên ở các khu vực quan trọng, các TBA có sản lượng lớn, giá bán cao, dân cư tập trung; Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn cho lực lượng quản lý kỹ thuật và quản lý vận hành bằng các chương trình đào tạo phù hợp, đa dạng nhưng thiết thực, hiệu quả trong khuôn khổ kinh phí đào tạo hàng năm của đơn vị, đảm bảo làm chủ thiết bị công nghệ, nắm vững các quy trình quy định và đáp ứng yêu cầu công việc trong thời kỳ hiện đại hóa, là công nhân của thời kỳ công nghệ cao; Duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo về công tác quản lý, giảm thiểu sự cố, tiếp tục thực hiện chương trình tổng kiểm tra, xử lý triệt để các tồn tại khiếm khuyết trên lưới điện cao, trung, hạ áp; Thực hiện nghiêm tất cả các chỉ đạo của Tổng Công ty về các vấn đề như cải tạo hoàn thiện hệ thống một chiều, mạch nhị thứ, rơle bảo vệ, hệ thống chống sét. 

Đối với công tác an toàn, Công ty đã xây dựng các quy định, quy chế phù hợp với thực tế sản xuất. Triển khai các phương pháp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, quy trình an toàn lao động, kiểm tra, kiểm soát trong công tác quản lý an toàn. Triển khai, hướng dẫn, thông báo kịp thời đến các Đơn vị thực hiện các văn bản của Tổng công ty về công tác an toàn lao động. Tăng cường tuyên truyền, từng bước hình thành, xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất tại Công ty.


Ông Bùi Minh Đại - PGĐ Công ty Điện lực Hà Giang trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Sơn,
huyện Bắc Mê

Cũng trong năm 2022, PC Hà Giang đã không ngừng đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng lưới điện thông minh để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Song song với đó đã thực hiện kiểm soát sát sao việc cắt điện để làm các công tác trên lưới. Việc cắt điện được thực hiện tối ưu hóa bằng cách bố trí triển khai kết hợp nhiều công việc khi thực hiện cắt điện nhằm giảm số lần, số thời gian phải cắt điện làm ảnh hưởng đến khách hàng. Những việc làm này không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng, mà còn giúp đơn vị nâng cao chỉ số tin cậy cung cấp điện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID - 19 và chiến tranh, suy thoái kinh tế toàn cầu; song bằng việc nỗ lực triển khai đồng bộ các mục tiêu và giải pháp, PC Hà Giang đã thực hiện tốt các chỉ tiêu: Chỉ số tiếp cận điện năng, giá bán điện bình quân toàn Công ty; Duy trì và thực hiện tốt công tác theo dõi, đốc nợ, thu nộp tiền điện hàng tháng; Khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt; Tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử của khách hàng, Mobile Money; Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ điện có thu phí; Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được EVN thực hiện đúng thời gian cam kết so với KH NPC giao.

Bên cạnh đó, PC Hà Giang đã thực hiện tốt việc ứng dụng hiện trường quan hệ khách hàng và thực hiện áp dụng hoàn thành việc chuyển đổi số Quy trình kinh doanh (gồm 5 quy trình). Tổ chức triển khai tốt các nhiệm vụ chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Triển khai đúng tiến độ việc áp dụng hoá đơn điện tử theo Thông tư 78.

Không chỉ nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, PC Hà Giang còn tích cực thực hiện các hoạt động nhằm tri ân khách hàng như: Tổ chức tặng quà cho khách hàng tham dự dịch chuyển lịch ghi chỉ số công tơ; Hỗ trợ nhân công vệ sinh công nghiệp miễn phí cho khách hàng có TBA chuyên dùng tại các Điện lực; Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên toàn tỉnh 05 hộ/01 Điện lực; Hỗ trợ nhân công miễn phí lắp đặt dây sau công tơ cho khách hàng trên toàn tỉnh;… Đồng thời là đơn vị tiên phong thực hiện tốt công tác an sinh xã hội “trao niềm tin, gửi thương yêu”, tặng quà cho các trường học tại các xã nghèo vùng sâu vùng xa 33 điểm trường trên 11 huyện và thành phố; qua đó tạo động lực giúp các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học tập tốt, thực hiện ước mơ vun đắp tương lai.  

Với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị của Tỉnh với chất lượng ngày càng cao, bước sang năm 2023, tập thể CB-CNV PC Hà Giang tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty giao, trong đó: Thực hiện các dịch vụ khách hàng, tăng năng suất, thu nhập cho người lao động; thực hiện công tác tối ưu hóa chi phí, tiết giảm chi phí trong các lĩnh vực, thực hiện theo đúng các chi phí trong kế hoạch của Tổng Công ty giao; đảm bảo an toàn và phòng chống cháy nổ, quản lý chặt chẽ sự cố trên lưới điện; tăng cường công tác văn hóa doanh nghiệp, duy trì công tác 5S; tiếp tục thực hiện công tác chuyển đổi số và áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất kinh doanh để đạt được hiệu quả cao nhất./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực