Hành trình "8 năm vươn xa" của mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm

Thứ sáu, 24/11/2023 13:26
(ĐCSVN) - Hình thành từ “ước mơ xanh” của nữ dược sĩ trở về từ Pháp, Cỏ Mềm đã bền bỉ vươn xa suốt 8 năm, phát triển thành thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy tại Việt Nam, với nhà máy đạt tiêu chuẩn CGMP và chuỗi 43 cửa hàng phân phối độc quyền khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Từ 2 chữ “Lành & Thật”, đến chuỗi cửa hàng uy tín khắp cả nước

Công ty Cổ phần Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm được sáng lập bởi bà Trịnh Đặng Thuận Thảo, dược sĩ tốt nghiệp cao học ngành Công nghiệp Dược, Đại học Strasbourg, Louis Pasteur, Pháp. Năm 2015, với những trăn trở, mong muốn nghiên cứu ra những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên, thuần túy, tối giản, không chứa hóa chất độc hại, bà Thảo đã cùng các cộng sự thành lập nên thương hiệu Cỏ Mềm.

Bà Trịnh Đặng Thuận Thảo và cộng sự ở không gian của Cỏ Mềm. 

Nhà máy sản xuất của Cỏ Mềm là một trong những trụ cột đầu tiên được xây dựng, được đội ngũ lãnh đạo của Cỏ Mềm hướng tới tiêu chuẩn CGMP của Bộ Y tế và Ủy ban Mỹ phẩm ASEAN. Với tiêu chí “Lành & Thật”, từng công đoạn, từng yếu tố, từng nguyên liệu cũng như từng con người làm việc trong nhà máy Cỏ Mềm đều hướng tới tính minh bạch, chính trực, tiêu chuẩn sản phẩm và công suất sản xuất từ đó cũng ngày càng được nâng cao. Sau 8 năm vận hành, đến nay công suất nhà máy Cỏ Mềm đã đạt mức nửa triệu sản phẩm mỗi tháng, được công nhận đạt chuẩn ASEAN COSMETIC GMP do tổ chức ISOCERT cấp và chứng nhận toàn cầu.

Màu xanh của Cỏ Mềm cũng được lan tỏa rộng rãi khắp các tỉnh, thành nhờ hệ thống 43 cửa hàng phân phối độc quyền tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Huế, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ v.v... Dù ở bất cứ đâu, những tín đồ yêu mỹ phẩm thiên nhiên cũng có thể tìm thấy cửa hàng do chính thương hiệu này trực tiếp thiết kế và vận hành.

Nỗ lực trong hành trình khẳng định tầm vóc

Không chỉ trực tiếp cải thiện sức khỏe, đời sống và môi trường bằng những sản phẩm an toàn, lành tính, Mỹ phẩm Cỏ Mềm còn là thương hiệu không ngừng tái đầu tư cho các hoạt động xã hội. “Màu xanh” mà Cỏ Mềm mang lại không chỉ là sắc xanh đặc trưng trên logo, biển hiệu hay đồng phục của đội ngũ nhân viên, mà còn là diện tích 20.000m2 được phủ xanh sau chiến dịch “Trồng rừng, giữ nước” tại tỉnh Ninh Thuận. Không chỉ là một hoạt động thiết thực giúp giữ lại nguồn nước cho gần 50 nghìn người dân địa phương, dự án này cũng góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, trân trọng cây xanh tới chính các khách hàng của mình, cũng như của cả cộng đồng.

Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại nhà máy Cỏ Mềm. 

Với tầm nhìn phát triển bền vững, Cỏ Mềm cũng dành nguồn kinh phí không nhỏ để tài trợ cho các mục tiêu giáo dục. Dự án “Ngôi trường ước mơ” do Cỏ Mềm triển khai đã giúp xây dựng 8 điểm trường khang trang, 17 lớp học an toàn, kiên cố cho 300 em nhỏ ở các huyện vùng sâu, vùng xa, giúp người dân ở các khu vực khó khăn được tiếp cận sâu hơn với giáo dục.

Mới đây nhất, vào tháng 10/2023, Cỏ Mềm đã tài trợ 200 triệu đồng, cùng Hoa hậu H'Hen Niê xây dựng thư viện thân thiện với hàng ngàn đầu sách phong phú cho trường tiểu học Đak Krong, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Tại buổi khánh thành thư viện, Cỏ Mềm cùng cùng Hoa hậu H'Hen Niê cũng tiếp tục hỗ trợ 30 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó hiếu học. Mỗi cuốn sách, mỗi phần học bổng đều là một tâm nguyện nhỏ của Cỏ Mềm, thắp sáng thêm tương lai và ước mơ con chữ của các em.
 

 Đội ngũ của Cỏ Mềm trực tiếp tham gia hành trình trồng rừng tại Ninh Thuận.

Không chỉ dừng lại với các hoạt động trách nhiệm xã hội, Cỏ Mềm được định hướng phát triển theo mô hình CSV, tức là các chiến lược kinh doanh không chỉ bao hàm mục tiêu kinh tế, mà còn bao hàm cả mục tiêu xã hội, quan tâm nhiều hơn tới các giá trị mà doanh nghiệp có thể tạo ra cho xã hội. Với hướng đi đó, Cỏ Mềm đã đầu tư triển khai dự án bảo tồn sâm Lai Châu bằng công nghệ nhà màng trên độ cao 1700 mét. Dự án này không chỉ giúp khai thác bền vững nguồn dược liệu quý hiếm sắp cạn kiệt trong tự nhiên, mà còn tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, góp phần phát triển kinh tế địa phương và nâng tầm thảo dược bản địa Việt Nam.

Cỏ Mềm cùng Hoa hậu H’Hen Niê trao học bổng cho học sinh tại trường tiểu học Đak Krong. 

Hoạt chất chống lão hóa từ sâm Lai Châu đã được Cỏ Mềm ứng dụng thành công trong dòng sản phẩm Sâm 1700. Nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập, Cỏ Mềm đã chính thức giới thiệu bộ quà tặng bao gồm kem dưỡng ẩm sâm 1700 và kem dưỡng mắt sâm 1700, tặng kèm một bình giữ nhiệt in logo Cỏ Mềm với giá bán ưu đãi chỉ 750.000VNĐ. Nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng khác cũng đang được triển khai nhằm kỷ niệm “Cỏ Mềm 8 năm vươn xa”, như một dấu mốc truyền cảm hứng đến đông đảo người tiêu dùng Việt Nam, từ một thương hiệu luôn yêu và giữ gìn văn hoá dân tộc từ những hành động thiết thực nhất./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực