Huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) chú trọng quản lý chất lượng công trình xây dựng

Thứ năm, 16/03/2023 15:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong những năm vừa qua, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) đã triển khai đầu tư xây dựng các dự án từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn từ các tổ chức thiện nguyện, hỗ trợ cho bà con nhân dân. Qua đó từng bước nâng cao đời sống về tinh thần, vật chất cho đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đồng bộ hệ thống điện – đường – trường – trạm cho nhân dân.

Đại diện lãnh đạo Ban quản lý các dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng huyện Kỳ Sơn cho biết, muốn hoạt động có hiệu quả thì cần có đội ngũ nhân viên có tài, có tâm và nắm chắc chuyên môn, địa hình của vùng miền. Bên cạnh đó, cũng cần phải có lòng nhiệt huyết với nghề, sự đoàn kết cùng hướng tới mục tiêu chung thì Ban mới có thể vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả trong hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là việc nâng cao chất lượng công trình, chống thất thoát, lãng phí và đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn đầu tư. Ngoài ra, các gói thầu của BQLDA đầu tư xây dựng huyện Kỳ Sơn đều được tổ chức lựa chọn công khai, minh bạch ở tất cả các khâu, đúng trình tự thủ tục pháp lý theo quy định pháp luật, đảm bảo tính công bằng, dân chủ…

leftcenterrightdel
 Thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Ảnh: Báo Nghệ An)

Bên cạnh sự quan tâm của các cấp chính quyền, yếu tố cốt lõi quyết định thành công của một đơn vị chính là nguồn nhân lực. Bởi vậy, ngay từ khi đi vào hoạt động, Ban đã nhanh chóng rà soát, xem xét, từ đó sắp xếp từng vị trí sao cho phù hợp với trình độ chuyên môn của từng người. Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên BQLDA thường xuyên tham gia học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị nhằm tạo ra đội ngũ cốt lõi, kế thừa làm “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của đơn vị, bởi đội ngũ nòng cốt là cơ sở để xây dựng nên một khối đại đoàn kết, với một mục tiêu chung và mục đích cuối cùng.

Để nâng cao chất lượng hoạt động đầu tư, thực hiện đúng các nội dung quản lý chất lượng theo Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ, BQLDA đã đề ra kế hoạch, giao nhiệm vụ cho từng cán bộ phụ trách dự án. Các phòng quản lý dự án, lập trình tự điều hành với các nội dung cụ thể đối với từng giai đoạn; tăng cường trách nhiệm cá nhân… Đặc biệt, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng trong quá trình thi công luôn được đặt lên hàng đầu.

Song song với đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Nghệ An về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thời gian qua, BQLDA đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư, như: đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án; các nhà thầu hoàn thành khối lượng đến đâu thực hiện công tác nghiệm thu, thanh quyết toán đến đó. Với dự án có tiến độ giải ngân vốn chậm, Ban đã chủ động rà soát, đánh giá, phân loại từng dự án để có biện pháp cụ thể đôn đốc đơn vị thi công kịp thời, đồng thời cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho các đơn vị để thực hiện thi công đảm bảo tiến độ. Ngoài ra, với các dự án được phân bổ vốn khởi công mới phải nhanh chóng hoàn tất các thủ tục đầu tư liên quan, sớm khởi công, chú trọng nâng cao chất lượng công tác đấu thầu để lựa chọn nhà thầu có chất lượng thực hiện công trình.

Việc hỗ trợ các doanh nghiệp cũng được Ban quan tâm, vào cuộc, như: liên hệ với địa phương nơi thực hiện đầu tư công trình; trao đổi, liên hệ giữa các nhà thầu thực hiện các công việc khác nhau trong quá trình triển khai.../.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực