Khẳng định vị thế của Cảng Quảng Ninh

Thứ năm, 02/02/2023 10:03
(ĐCSVN) - Được thành lập từ năm 1977, Cảng Quảng Ninh là một trong những cảng biển nước sâu có quy mô của một cảng tổng hợp quốc gia và là đầu mối khu vực (loại 1) quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế trọng điểm Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội.

Với điều kiện lý tưởng của một Trung tâm Logistics và tâm điểm của Vùng kinh tế Bắc Bộ nằm ở tâm điểm của các nút giao thông cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn, Vân Đồn - Móng Cái và lợi thế từ sân bay Vân Đồn, Cảng Quảng Ninh là điểm kết nối quan trọng trong hoạt động vận tải và lưu thông hàng hoá giữa các vùng lân cận. Đây là những điều kiện hàng đầu để khai thác và phát triển dịch vụ hàng hải, trung chuyển hàng hoá từ Cảng Quảng Ninh tới các cảng, cửa khẩu trên toàn miền Bắc.

Là một thành viên của Tập đoàn T&T Group, thừa hưởng lợi thế từ nguồn tài chính vững mạnh; Chiến lược đầu tư và định hướng phát triển tới năm 2030, Cảng Quảng Ninh hướng đến mục tiêu trở thành cảng biển nước sâu có quy mô lớn của khu vực Châu Á, ứng dụng công nghệ kết nối 4.0 trên 3 trụ cột kinh doanh chính: Khai thác Cảng, dịch vụ Logistics - vận tải biển và Dịch vụ hàng hải.

Năm 2022, bằng sự quyết tâm, nỗ lực, cùng với nguyên tắc đoàn kết, thống nhất, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban Chấp hành Đảng bộ đã lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh đạt được những con số kỷ lục trong 45 năm qua về tổng sản lượng hàng hóa, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước và thu nhập bình quân.

Điểm lại 5 sự kiện nổi bật năm 2022

leftcenterrightdel
 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực