Không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ ba, 16/05/2023 14:22
(ĐCSVN)- Nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La) đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy trong việc chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, tận hưởng niềm vui cuộc sống.
Cơ sở hạ tầng của bệnh viện được đầu tư ngày càng khang trang, xanh sạch đẹp 

Với phương châm “Đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu” trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh thông qua việc tăng cường đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp cùng hệ thống trang thiết bị máy móc y tế hiện đại phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân như: máy CT Scanner 132 lát cắt, máy xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch, máy XQ kỹ thuật số, máy thở,…

Xác định yếu tố con người giữ vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Ban giám đốc Bệnh viện đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, y bác sỹ cả về trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Theo đó, trong năm 2022, Bệnh viện đã cử 01 bác sĩ đi học chuyên khoa II về da liễu; 08 bác sĩ đi học chuyên khoa I chuyên ngành về nội khoa, mắt, sản khoa, nhi khoa, ngoại khoa và phẫu thuật thẩm mỹ, xét nghiệm, gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh; 02 điều dưỡng học chuyên khoa I về nội khoa người lớn và sản phụ khoa; 01 kỹ thuật viên đi học chuyên khoa I về xét nghiệm;… Dự kiến trong năm 2023, Bệnh viện tiếp tục cử 04 bác sĩ đi học chuyên khoa I về hồi sức cấp cứu, nội khoa và truyền nhiễm theo dự án,…Từ đó tạo nền tảng vững chắc để Bệnh viện triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Không chỉ chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, các cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện còn luôn thay đổi tác phong, lề lối làm việc, thực hiện tốt 12 điều y đức và thực hiện Quyết định số 2151 của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Cụ thể, Bệnh viện đẩy mạnh phong trào thi đua học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, bác sĩ, nhân viên phải luôn coi người bệnh như người nhà, có thái độ ân cần, niềm nở, nhiệt tình và chu đáo; tổ chức ký cam kết giữa nhân viên y tế với Trưởng khoa/phòng và giữa Trưởng khoa/phòng với lãnh đạo Bệnh viện về việc thực hiện thay đổi phong cách, thái độ phục vụ; thành lập Tổ công tác xã hội và mạng lưới cộng tác viên tại tất cả các khoa phòng để đón tiếp, hướng dẫn người bệnh khi đến khám và điều trị.
Nhờ việc nỗ lực thực hiện tốt các giải pháp đồng bộ, chất lượng khám, chữa bệnh trong thời gian gần đây đã có sự tiến bộ rõ rệt. Bộ mặt chung của Bệnh viện đã thay đổi một cách tích cực, chỉ dẫn, đón tiếp tốt hơn, môi trường bệnh viện xanh - sạch - đẹp hơn. Chất lượng lâm sàng đang dần được nâng lên. Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú đạt 97,3%; Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh ngoại trú đạt 95,5%. Công tác cấp cứu, khám chữa bệnh được duy trì, cơ bản thực hiện đúng Quy chế chuyên môn không để xảy ra sai sót lớn trong điều trị. Tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái (giảm 36,4%), đặc biệt là các bệnh mạn tính, nội tiết từ khi thành lập Phòng khám gia đình. Cũng trong năm 2022 và quý I/2023, Bệnh viện tiếp nhận và điều trị ngoại trú, nội trú một số bệnh mạn tính như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh lý tuyến giáp… Tỷ lệ bệnh nhân điều trị nội trú năm 2022 chiếm 32,8 % bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Song song với việc chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu còn luôn tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân. Cụ thể, trong năm 2022, Bệnh viện đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí ngoài viện cho người cao tuổi 12 xã trên địa bàn huyện. Trong năm 2023, Bệnh viện tiếp tục triển khai khám sức khỏe cho người cao tuổi tại các xã còn lại trên địa bàn huyện và triển khai khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn huyện. Đến thời điểm hiện tại đã khám được cho 10 trường trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, hàng tuần Bệnh viện đều phối hợp với các tổ chức cá nhân có lòng hảo tâm duy trì triển khai 02 chương trình thiện nguyện tại đơn vị: chương trình “Nồi cháo tình thương” phát cháo miễn phí cho tất cả người bệnh điều trị nội trú vào sáng thứ 3 hàng tuần; chương trình “Bếp cơm nhân ái” nấu và phát cơm miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn vào chiều thứ 5 hàng tuần, trung bình mỗi tuần phát 170 suất. Ngoài ra, đầu năm 2023, Bệnh viện đã phối hợp với một số đơn vị trên địa bàn tổ chức “Gian hàng 0 đồng” với 6 gian hàng miễn phí bao gồm đường, sữa, mì tôm, quần áo, mì chính, súp và một số đồ gia dụng. Tổ chức chương trình khám bệnh và tặng quà cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ mồ côi, người khuyết tật xã Co Tòng, mỗi suất quà bao gồm 1 thùng mì tôm, 1 hộp sữa bột 400gr, 1 áo ấm và 1 phong bì 200k.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong đó, cử cán bộ, bác sĩ tham gia đào tạo sau đại học theo Dự án 585 của Bộ Y tế, Dự án 7 thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719 nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ y tế cơ sở; Thành lập khoa Lão khoa với quy mô 25 giường bệnh nhằm khám chữa bệnh, phục hồi chức năng và chăm sóc toàn diện cho người bệnh cao tuổi theo nhu cầu; Triển khai dịch vụ điều trị theo yêu cầu tại các khoa lâm sàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân;… Qua đó đảm bảo cho Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu giữ vững vị thế, hoàn thành tốt sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.



CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực