Nét đẹp chấm phá nơi phố núi “mù sương” Sa Pa

Thứ tư, 07/06/2023 10:16
(ĐCVSVN)- Thị trấn Sa Pa - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu mát mẻ và vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. Bên cạnh những địa danh nổi tiếng như Fansipan, thác Bạc hay thung lũng Mường Hoa, Vườn hoa hồng cổ Sa Pa có địa chỉ tại tổ 02, phường Sa Pả, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai (thuộc Hợp tác xã Du lịch sinh thái cộng đồng Hoàng Liên) cũng là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du khách có dịp ghé thăm Sa Pa.
leftcenterrightdel
Vườn hồng cổ Sa Pa nơi phố núi “mù sương” 

Vườn hoa hồng cổ Sa Pa của anh Long (chủ nhân khu vườn) đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai công nhận là điểm du lịch theo Quyết định số 1444/QĐ-UBND ngày 21/05/2020. Nằm chót vót trên đỉnh một quả đồi ở độ cao 1.500m ven thị trấn Sa Pa (Lào Cai), Vườn hồng cổ Sa Pa có tầm nhìn toàn cảnh 360 độ trùng điệp núi non của dãy Hoàng Liên. Không gian vườn hồng được anh Long lên ý tưởng thiết kế, quy hoạch và thuê nhân công, máy móc cải tạo suốt nhiều năm mới thành hình hài vườn hồng như hiện tại, là nơi trồng hoa cho khách đến thưởng ngoạn và lưu giữ những giống hồng đẹp, vừa có chỗ cho khách đến thưởng hoa, ngắm cảnh và uống cà phê.

Đến với Vườn hồng cổ Sa Pa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại hoa hồng cổ quý hiếm có nguồn gốc từ những giống hồng cổ từ Pháp, Anh, Đức và Mỹ như Yves Piaget, Charles de Gaulle, Baronne Edmond de Rothschild,… Những bông hoa hồng cổ này không chỉ đẹp mắt về màu sắc tươi tắn, dáng tròn đầy đặn, tượng trưng cho sự viên mãn, đủ đầy trong cuộc sống; hương thơm ngọt ngào của loài hoa này cũng làm bao người say mê.

Điểm đặc biệt của Vườn hồng cổ Sa Pa là không gian hoang sơ, yên tĩnh được bao quanh bởi núi đồi, mây trời, quanh năm cỏ cây xanh tốt, tạo ra không gian thoáng đãng, trong lành, là nơi lý tưởng để du khách tìm về với thiên nhiên thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả. Khi bước vào khu vườn, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những bông hoa hồng cổ đầy sắc màu, tràn đầy sức sống, mang lại nét đẹp lãng mạn, cổ điển và độc đáo cho khu vườn, khiến cho bất kỳ ai đến thăm cũng phải mê mẩn và say đắm.

Chính bởi vẻ hoang sơ, thơ mộng lại cực kỳ xanh mát, Vườn hồng cổ Sa Pa là địa điểm tham quan du lịch cực kỳ hấp dẫn đối với nhiều người. Không chỉ riêng những bạn trẻ ở thành phố sương mù, mà cả du khách gần xa, đặc biệt là tín đồ yêu hoa đều mê mệt nơi này.

Bên cạnh các giống hoa hồng cổ, khu vườn còn nổi tiếng với vẻ đẹp của những vườn hoa cẩm tú cầu thanh nhã. Với thời tiết và thổ nhưỡng thích hợp, cẩm tú cầu ở đây có kích thước khá to, màu sắc của tú cầu chịu sự tác động bởi nồng độ của đất nên hoa ở đây chủ yếu có 3 màu chính: trắng, xanh ngọc và tím nhạt hoặc có sự pha trộn giữa các màu ở mỗi bông hoa. Mặc dù hoa được trồng nhưng lại tựa như hoa mọc tự nhiên, giúp tạo nên một nét hoang sơ, rất thiên nhiên và cũng vô cùng bình yên cho khu vườn.

leftcenterrightdel
Vườn hồng cổ được tô thêm bởi vẻ đẹp của hoa Cẩm tú cầu 

Với không gian bình yên, thoáng đãng và vẻ đẹp lãng mạn của những bông hoa hồng cổ, Vườn hồng cổ Sa Pa chắc chắn sẽ để lại những dấu ấn khó quên trong lòng du khách mỗi khi đặt chân đến đây. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đến Sa Pa, đừng quên ghé thăm vườn hồng cổ để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình và lưu giữ những bức hình đẹp bên bạn bè, người thân yêu./.

 

 
CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực