Nghệ nhân Trần Phúc Lộc: Nâng tầm giá trị Bonsai Việt

Thứ tư, 12/04/2023 17:16
(ĐCSVN) - Là một trong những thú vui tao nhã của người Việt xưa, đến nay, thú chơi cây cảnh (Bonsai) ngày càng phát triển, tạo nên một sân chơi hữu ích vừa thỏa mãn niềm đam mê, vừa có thể phát triển kinh tế. Là chủ cơ sở Bonsai Phúc Lộc với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, nghệ nhân Trần Phúc Lộc - Chủ tịch Hội sinh vật cảnh TP Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2020-2025 được biết đến với hàng ngàn tác phẩm được đánh giá mang tính nghệ thuật cao.

Nằm tại thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu, cơ sở Bonsai Phúc Lộc được biết đến với không gian rộng lớn cùng và hàng ngàn cây cảnh đủ thế, đủ dáng khác nhau. Cơ sở có diện tích rộng 13.000 m2 với khoảng 3.000 gốc cây cảnh, nơi đây hội tụ các loài cây đặc trưng của 3 miền Bắc Trung Nam như: kim quýt, mai chiếu thủy, nguyệt quế, mai vàng, cần thăng, thiên tuế, vạn niên tùng…

 Cây me keo dáng rồng hơn 50 năm tuổi, dài 10m đang trưng bày tại vườn bonsai Phúc Lộc.

Qua nhiều năm không ngừng tìm tòi và nghiên cứu, nghệ nhân Trần Phúc Lộc đã sở hữu 2 vườn Bonsai lớn ở Vũng Tàu, trong đó có rất nhiều chủng loại khác nhau như: Sanh, lũa, dúi cổ thụ, tùng, phi lau, me keo,… cùng nhiều kiểu dáng độc đáo: Dáng trực, dáng nghiêng, dáng xiên và dáng thác đổ.

 Chứng nhận “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam và gương mặt doanh nhân tiêu biểu 2017

Có thể nói, bằng tâm huyết và sự đam mê, mỗi tác phẩm do nghệ nhân Trần Phúc Lộc tạo ra đều được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao. Đó cũng là lý do mà khách hàng tìm đến anh từ khắp mọi miền Tổ quốc, đa phần khách hàng đều là những người  yêu cây cảnh và đã có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực này nên những giá trị nghệ thuật và ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa trong mỗi tác phẩm của anh họ đều hiểu rõ.

Tạo dáng cho cây me keo 

Với nhiều đóng góp cho ngành sinh vật cảnh Bonsai Việt Nam, nghệ nhân Trần Phúc Lộc và thương hiệu vườn Bonsai Phúc Lộc đã vinh dự nhận chứng nhận “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam và gương mặt doanh nhân tiêu biểu 2017”. Giải thưởng là động lực to lớn để anh tiếp tục nghiên cứu và cải tiến, tìm ra các giống cây cảnh, các phong cách nghệ thuật mới, tạo nên những tác phẩm có giá trị, khẳng định vị trí trong giới sinh vật cảnh cả nước; góp phần làm giàu hơn, đẹp hơn đời sống tinh thần của người dân Bà Rịa trong cuộc sống hôm nay.

Bonsai Phúc Lộc- Nghệ nhân Trần Phúc Lộc

Địa chỉ: Bonsai Phúc Lộc - Vòng xoay Cống Bà Dụng, phường Phước Hưng, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Website: https://bonsaiphucloc.com/  Hotline: 0978363979 (Mr. Lộc).

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực