Những nữ cán bộ, nhân viên xuất sắc tại THACO Chu Lai

Thứ tư, 08/03/2023 14:45
(ĐCSVN) - Chiếm 23% tổng số nhân sự tại KCN THACO Chu Lai, đội ngũ nữ CBNV đóng vai trò quan trọng góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn. Trách nhiệm, tận tâm, tích cực sáng tạo, các chị đã đưa ra nhiều giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công việc. Năm 2022, trong tổng số 36 cá nhân đạt danh hiệu cá nhân xuất sắc có 7 nhân sự nữ. Đây là quả ngọt cho những nỗ lực không nhỏ của các chị.

Vào làm việc tại KCN THACO Chu Lai hơn 1 năm nhưng với niềm đam mê và tinh thần cầu tiến, chị Trần Thị Búp đã trở thành nữ công nhân hàn đầu tiên tại xưởng Hàn thùng, tổ Kim loại màu, Trung tâm Cơ khí (THACO INDUSTRIES). Từng lo lắng bản thân không đáp ứng được yêu cầu công việc vốn không phù hợp với nữ giới, nhưng nhờ cố gắng học hỏi, đến nay, chị Búp đã nắm vững quy trình hàn vật liệu kim loại màu inox và thành thạo các công đoạn từ ghép nối phôi cho đến hàn hoàn thiện. “Sau khi thấy các công nhân nam tại xưởng làm ra những sản phẩm chất lượng, tôi đã nghĩ đồng nghiệp làm được thì mình cũng sẽ làm được. Quyết tâm học hỏi khiến những e ngại ban đầu không còn là rào cản với tôi nữa. Được cán bộ quản lý và anh em đi trước tạo điều kiện, hỗ trợ, tôi vừa làm, vừa học để nâng cao tay nghề” - chị Búp chia sẻ. 

leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
 
 

                                               Chị Trần Thị Búp là nữ công nhân hàn đầu tiên của xưởng Hàn thùng

Nhớ lại lần đầu tự tay hoàn thành một sản phẩm hàn Tig, mắt chị lấp lánh niềm vui: “Thả cò, thấy đường hàn vừa dứt, mỏ còn ửng đỏ, đều tăm tắp, đẹp mắt, tôi thấy vui lắm vì đã vượt qua chính mình và làm được điều mà trước đó chưa bao giờ dám nghĩ đến”. Nhờ tinh thần vượt khó và tận tâm trong công việc, chị Trần Thị Búp đã đạt chứng nhận thợ hàn Tig theo tiêu chuẩn AWS D1.1 và trở thành 1 trong 7 nữ nhân sự đạt danh hiệu xuất sắc năm 2022.

Song song với chủ động học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, các chị còn tích cực phát huy tinh thần sáng tạo để gia tăng hiệu quả công việc. Chị Mai Thị Bảo Ny - công nhân may áo ghế xe du lịch (THACO INDUSTRIES) đã đóng góp những sáng kiến, cải tiến như: Cải tiến quy trình may nhãn TOP TETHER áo ghế xe; Cải tiến sơ đồ cắt nhựa áo ghế giúp nâng cao năng suất, tiết kiệm gần 150 triệu đồng/năm. Chị Ny cho biết: “Trong một lần hướng dẫn con học bài, tôi phát hiện ra một loại bút có thể tự bay mực sau một thời gian viết, từ đó nảy ra ý tưởng áp dụng loại bút này vào việc kẻ đường may thay cho bút mực để giúp tiết kiệm thời gian xóa viền khi may. Tôi nhận ra việc tìm các giải pháp để khắc phục khó khăn trong công việc có thể bắt đầu từ những điều nhỏ nhất nếu chịu khó quan sát, tìm hiểu”.

leftcenterrightdel
 Chị Mai Thị Bảo Ny - công nhân may áo ghế xe du lịch  

Tại nhà máy Dây điện xe du lịch (THACO INDUSTRIES), khi nhắc đến nữ cá nhân xuất sắc Phạm Thị Mỹ Quyên - công nhân lắp ráp dây điện, ai cũng bày tỏ sự quý mến. Anh Đặng Hữu Phú, tổ trưởng tổ lắp ráp dây điện xe du lịch cho biết: “Trong năm qua, không chỉ đưa ra 2 sáng kiến cải tiến giúp tiết kiệm 23 triệu đồng/ năm, chị Quyên còn chủ động nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành vượt chỉ tiêu công việc 14% và hỗ trợ đồng nghiệp giúp tổ tăng năng suất 11% so với năm 2021”.

leftcenterrightdel
Chị Phạm Thị Mỹ Quyên - công nhân lắp ráp dây điện 

Khác với các nữ kỹ sư, công nhân trực tiếp sản xuất tại nhà máy, công việc của chị Đặng Thị Lựu tại phòng Kế hoạch Kinh doanh - Đối ngoại (THACO AUTO) là chuyên viên Đặt hàng PSPO (Production Support Part Order). Cùng với các đồng nghiệp của mình, chị là người hỗ trợ tích cực cho hoạt động sản xuất. Nhờ thái độ làm việc vừa tự tin, quyết đoán, vừa khéo léo, mềm dẻo, chị đã đàm phán hiệu quả với đối tác, rút ngắn thời gian đặt hàng, tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn 100 triệu đồng trong năm 2022. “Môi trường làm việc công nghiệp yêu cầu cao về tính hệ thống và đồng bộ, do đó, mỗi nhân sự cần đặt sự phát triển của cá nhân vào sự phát triển chung. Theo tôi, một cá nhân giỏi bên cạnh việc làm tròn công việc của mình cần chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp để cùng nhau đạt được mục tiêu, kế hoạch chung, và sản phẩm của chúng ta là kết quả của lao động tập thể” - Chị Lựu chia sẻ. Không ít các dự án khi đến giai đoạn nước rút rất căng thẳng nhưng đồng nghiệp gặp khó khăn về vấn đề sức khỏe, gia đình, chị luôn sẵn sàng tăng ca làm thay để xử lý.

leftcenterrightdel
Chị Đặng Thị Lựu đang thực hiện kiểm tra các thủ tục đặt hàng 

Vượt khó, sáng tạo, tận tâm cống hiến, các nữ CBNV tại THACO Chu Lai đã biến áp lực, khó khăn thành động lực, niềm say mê công việc, đồng thời tích cực hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, khẳng định năng lực, vai trò của nữ nhân sự trong sự phát triển chung của công ty, đồng thời lan tỏa tinh thần nỗ lực cống hiến đến toàn thể CBNV Tập đoàn.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực