Novaland: Không liên quan đến trái phiếu Tân Thành Long An

Thứ hai, 08/05/2023 15:15
(ĐCSVN) - Novaland đã lên tiếng liên quan đến dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát cũng như đơn vị có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là CTCP Đầu tư Tân Thành Long An.
 Ảnh minh họa. Ảnh: PV

Theo Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland, HoSE: NVL), trong năm 2022, Công ty có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển của dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát do Công ty Tân Thành Long An làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, Tân Thành Long An lại yêu cầu Novaland tạm ngừng thực hiện phát triển dự án cho đến khi có thông báo mới.

Novaland khẳng định ngoài mối quan hệ trên, Công ty không nhận được ủy quyền hay bất kỳ hợp tác nào khác với Tân Thành Long An, trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh nói chung và việc phát hành trái phiếu nói riêng.

Được biết, khu công nghiệp và đô thị Việt Phát có tổng quy mô hơn 1.800 ha, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200 ha còn đất dành cho khu đô thị là hơn 625 ha.

Năm 2021, Tân Thành Long An phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu để đầu tư, phát triển dự án này. Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, lãi suất áp dụng 2 năm đầu là 10%/năm, những năm sau lãi suất bằng 4,5% cộng lãi suất tham chiếu của kỳ tính lãi năm đó và không thấp hơn 10%/năm.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là động sản và bất động sản liên quan tới và/hoặc phát sinh từ khu đất có diện tích hơn 295 ha thuộc dự án và tài sản đảm bảo khác (nếu có).

Tổ chức tư vấn và đại lý phát hành, đại diện sở hữu trái phiếu là CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI). Ngân hàng quản lý tài khoản, tài sản đảm bảo là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Tuy nhiên, sau vụ Vạn Thịnh Phát, Tân Thành Long An cũng bị cơ quan điều tra phong tỏa tài sản khiến toàn bộ hoạt động kinh doanh phải tạm dừng.

Tháng 2/2023, TVSI đã làm việc với Tân Thành Long An và đề xuất hoán đổi gốc và lãi trái phiếu sang giá trị sản phẩm bất động sản của dự án, đồng thời đề nghị trái chủ sở hữu trái phiếu đồng ý giãn thời gian trả lãi tối thiểu 2 năm./.

Nguyễn Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực