Startup Việt thu hút sự chú ý tại chuỗi sự kiện quốc tế về blockchain

Thứ tư, 17/04/2024 19:44
(ĐCSVN) - Bên cạnh năng lực công nghệ vượt trội, mạng lưới đối tác quốc tế liên tục được mở rộng của U2U Network đang từng bước khẳng định vị thế của startup này trên bản đồ blockchain toàn cầu.
Gian hàng giới thiệu U2U Network tại sự kiện DAS 2024 - U2U. 

Tiên phong trong làn sóng chuyển đổi số

Trước đây khi nhắc về blockchain trong bối cảnh Việt Nam nói riêng, quan niệm nhìn chung thường coi công nghệ này như một lý thuyết thiếu tính ứng dụng thực tiễn. Tuy nhiên, cùng với chiến lược Chuyển đổi Sáng tạo do Chính phủ khởi xướng, bức tranh thị trường blockchain Việt Nam đang dần khởi sắc, mở ra cánh cửa cho các dự án tiên phong như U2U. Đó không chỉ là bước tiến đáng kể trong lĩnh vực blockchain tại Việt Nam mà còn là minh chứng cho khả năng đổi mới và sáng tạo không ngừng của quốc gia trên trường quốc tế.

Theo báo cáo của Statista, Việt Nam dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng số lượng nhà phát triển blockchain vào năm 2022. Với hơn 100.000 nhà phát triển, tăng 150% so với năm 2020, Việt Nam trở thành "miền đất hứa" cho các sáng tạo blockchain nhờ lực lượng nhân sự công nghệ thông tin trẻ, năng động, được nuôi dưỡng bởi hệ thống giáo dục tiên tiến và sự hỗ trợ của Chính phủ. Còn theo Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), chúng ta hiện xếp thứ 5 trên toàn cầu về mức độ áp dụng công nghệ blockchain với nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trên 100 triệu USD.

Động lực thúc đẩy sự phát triển này là tầm nhìn táo bạo của Việt Nam đến năm 2030 trở thành một quốc gia số, với nền kinh tế số chiếm 30% GDP. Nghị định 80/2021/ND-CP về phát triển kinh tế số và bảo đảm an toàn thông tin mạng của Chính phủ xác định blockchain là một trong những công nghệ nền tảng quan trọng cần được phát triển.

Sự kết hợp độc đáo giữa nguồn nhân lực tài năng, mức độ áp dụng cao và tham vọng của Việt Nam đã đưa đất nước trở thành thành trì mới đầy hứa hẹn cho công nghệ blockchain. Các dự án/hệ sinh thái blockchain tại Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển và mang đến nhiều triển vọng.

Startup công nghệ U2U, vốn gắn bó với bối cảnh fintech của Việt Nam và đi đầu trong quá trình đổi mới blockchain, đang tích cực thể hiện sức mạnh biến đổi mang tính đột phá này.

Trong bối cảnh thị trường blockchain Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, dự kiến đạt 2,5 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) ấn tượng 78,1%, U2U nổi bật với khả năng mở rộng vô hạn cho các ứng dụng thực tiễn, đồng thời tận dụng năng lực công nghệ của mình để thúc đẩy chuyển đổi số rộng rãi. Điều này rất quan trọng ở Việt Nam, nơi các doanh nghiệp SME chiếm 97,8% doanh nghiệp và đóng góp đáng kể vào GDP, vốn đang phải đối mặt với những thách thức trong việc tiếp cận các công nghệ tiên tiến như blockchain.

Được xác định là cốt lõi của hệ sinh thái U2U, U2U Network là blockchain lớp (layer) 1 được xây dựng trên công nghệ đồ thị tuần hoàn theo chu kỳ (DAG), cho phép nó hoạt động nhanh hơn đồng thời tương thích với các ứng dụng của blockchain Ethereum. Công nghệ của U2U Network được đánh giá cao bởi khả năng mở rộng vô hạn và độ phi tập trung linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các ứng dụng thực tế và hòa hợp với thị trường.

Với sức mạnh công nghệ đặc trưng bởi khả năng mở rộng không giới hạn và thích ứng linh hoạt, U2U Network giải quyết những rào cản trước đây như tắc nghẽn về khả năng mở rộng và sự không tương thích với hệ thống. Nhờ vào các công nghệ như U2Subnet và DePIN DPN, giải pháp của U2U Network cho phép các SME tích hợp blockchain vào hoạt động kinh doanh của họ.

Song hành với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của thị trường, U2U hứa hẹn trở thành một phần không thể thiếu của cuộc cách mạng kinh tế số của Việt Nam. Tiềm năng tác động lâu dài của U2U đối với ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là thúc đẩy thị trường blockchain đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam là rất đáng kể. U2U là một minh chứng cho sự tiến bộ của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế công nghệ của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Cách tiếp cận chiến lược và sức mạnh công nghệ giúp U2U trở thành những tiên phong đóng góp quan trọng cho làn sóng tiếp theo của cuộc cách mạng kỹ thuật số, tượng trưng cho một kỷ nguyên mới của đổi mới sáng tạo.

Với tầm nhìn hướng tới cung ứng các giải pháp chuyển đổi số cấp doanh nghiệp, hệ sinh thái công nghệ U2U hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc chơi công nghệ blockchain tại Việt Nam.

Gần đây nhất, U2U Network đã chính thức được Chain Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm đứng sau những dự án vốn hóa tỷ đô Solana, Polkadot, trở thành nhà đầu tư dẫn đầu vòng hạt giống. Khoản đầu tư chiến lược này nhấn mạnh ưu thế công nghệ vượt trội của U2U Network trong bối cảnh công nghệ toàn cầu, phản ánh một cách rõ rệt sự công nhận của giới công nghệ với năng lực của U2U.

U2U đồng hành cùng AWS tổ chức blockchain hackathon. 

Vươn tầm thế giới

Năm 2024 được giới quan sát cho rằng là thời điểm thăng hoa trở lại của công nghệ blockchain nói chung và thị trường tiền điện tử nói riêng sau hơn hai năm ảm đạm. Sự tăng trưởng của bitcoin trong thời gian qua trở thành một trong những động lực chính củng cố cho dự đoán nói trên, đồng thời trong ngành cũng đang chứng kiến một loạt các tên tuổi mới hứa hẹn sẽ gây chú ý cho giới công nghệ trong năm nay.

U2U Network là một trong những cái tên đang “chiếm sóng” trên các tiêu đề công nghệ của thế giới. Trong bối cảnh thị trường công nghệ blockchain sôi động trở lại, hệ sinh thái Web3 đến từ Việt Nam đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý khi liên tục hiện diện tại hàng loạt các sự kiện quốc tế tầm cỡ trong ngành với nhiều vai trò khác nhau như đồng tổ chức, đối tác truyền thông, đối tác sự kiện,... Điểm chung là tại tất cả các sự kiện, U2U Network đều được giới chuyên gia và người trong ngành chờ đón nhờ những sản phẩm công nghệ bắt kịp xu hướng và có tính thiết thực cao.

Liên tục từ đầu tháng 4 đến nay, đoàn công tác của U2U Network đã bay đi bay về giữa Việt Nam với các nước trong khu vực cho nhiều sự kiện khác nhau mà các thành viên cốt cán của đoàn được mời trở thành diễn giả. Trong số này, sự kiện Brand Conference 2024 diễn ra tại Dubai được xem là quan trọng nhất với hàng loạt sự kiện bên lề quy tụ đông đảo các dự án, chuyên gia và tín đồ ngành blockchain trên toàn cầu. Trên sân khấu của sự kiện chính ngày 17/4, với cương vị là diễn giả cho bài phát biểu chính, đại diện của U2U Network đã giới thiệu các sản phẩm công nghệ chủ đạo của startup này là U2USubnets và U2DPN.

Cũng tại Brand Conference 2024, U2U Network đã tham gia phiên thảo luận xoay quanh GameFi - một từ khóa đang được quan tâm trong giới blockchain. Cuối tuần trước, U2U Network cũng đã hoàn thành chuyến công tác hai ngày tại Nhật Bản cho sự kiện TeamZ Web3/AI Summit 2024 với bài thuyết trình quan trọng trước các quỹ đầu tư mạo hiểm, một phần trong chiến lược gọi vốn vòng hạt giống đang được startup này thúc đẩy.

“Kỳ vọng của các quỹ đối với startup hiện tại tập trung vào những yếu tố cốt lõi, xây dựng được những công ty bền vững và có sự uyển chuyển để vươn lên trong khó khăn. U2U Network thỏa mãn được điều này," đại diện U2U Network cho biết.

Sự chú ý của giới công nghệ dành cho U2U Network đa phần xoay quanh các ý tưởng độc đáo để hiện thực hóa khái niệm DePIN, tức mạng lưới hạ tầng vật lý phi tập trung. Đây được coi là xu hướng hàng đầu trong phát triển blockchain của năm 2024, được nhiều quỹ lớn quan tâm. Với DePIN, U2U Network đã giới thiệu U2DPN, một ứng dụng tiên phong tích hợp blockchain vào nền kinh tế chia sẻ giúp tạo thu nhập thụ động cho người dùng đồng thời tạo ra một mạng lưới VPN an toàn, ít rủi ro về bảo mật thông tin hơn.

Quỹ đầu tư mạo hiểm ChainCapital trở thành quỹ đầu tư chiến lược U2U Network - U2U  

Ngoài công nghệ, U2U còn mở rộng các quan hệ đối tác để thúc đẩy phạm vi tiếp cận quốc tế, qua đó góp phần nâng cao vị thế trên bản đồ blockchain toàn cầu. Sự hợp tác đáng chú ý bao gồm Klaytn, công ty con của gã khổng lồ Kakao của Hàn Quốc, nhằm đóng vai trò là nút xác thực để nâng cao độ tin cậy và ổn định của mạng. Việc tham gia Liên minh Doanh nghiệp Ethereum (EEA) sẽ gắn kết U2U hơn nữa với các đơn vị hàng đầu trong việc phát triển Ethereum, giúp họ luôn dẫn đầu trong các xu hướng blockchain.

U2U cũng đã đồng tổ chức The World AI & Web3 tại Mỹ, không chỉ thể hiện sức mạnh và tầm nhìn của mình mà còn để quy tụ các chuyên gia, nhà đầu tư và các công ty công nghệ hàng đầu, từ đó tạo điều kiện cho việc hợp tác, chia sẻ kiến thức và thúc đẩy sự đổi mới. Đặc biệt mới đây vào cuối tháng Ba, U2U gây ấn tượng lớn khi là Đối tác Sự kiện chính của Digital Assets Summit 2024, diễn đàn đầu tiên tại Việt Nam nhằm thảo luận về tài sản số, quy tụ đông đảo những gã khổng lồ tài chính truyền thống trong nước lẫn quốc tế.

Chính nhờ việc đi đầu tại Việt Nam trong nghiên cứu và phát triển DePIN, U2U Network đã vinh dự được mời đến các sự kiện chuyên biệt để thảo luận về xu hướng này. Trong đó bao gồm DePIN Global Hardware Conference 2024 diễn ra hôm 8/4 tại Hồng Kông, nơi U2U Network tiếp tục đảm nhiệm vị trí Diễn giả trong phiên thảo luận với nhiều chuyên gia đầu ngành. Chuyến công tác Hồng Kông của U2U Network đã “gặt hái” trái ngọt khi Chain Capital, quỹ đầu tư đứng sau các dự án có vốn hóa tỷ đô như Solana, Polkadot đã “gật đầu” cho khoản đầu tư chiến lược dẫn đầu vòng hạt giống mới được công bố hôm 11/4.

"Chúng tôi nhận thấy ở U2U Network sự cân bằng hấp dẫn giữa cốt lõi truyền thống của Blockchain Layer 1 và những xu hướng nổi bật như modular blockchain và DePIN, phản ánh năng lực công nghệ mạnh mẽ và khả năng nắm bắt nhu cầu thực sự của ngành như khả năng mở rộng, cơ sở hạ tầng đáng tin cậy và các yêu cầu về phần cứng. Ở nhiều khía cạnh, đây là thế mạnh không thể phủ nhận để đảm bảo sự thành công bền vững của một dự án.”- ông Simon, Founder của Chain Capital cho biết.

Chuỗi sự kiện mà U2U Network tham dự sẽ không dừng lại ở đó. Được biết, startup Việt này sẽ tiếp tục hiện diện tại tuần lễ Token 2049 và Web3 Dubai diễn ra vào cuối tháng này. Vốn được xem là thủ phủ công nghệ của Trung Đông, Dubai quy tụ hàng loạt quỹ đầu tư và các bệ phóng nổi tiếng, do đó, nhiều khả năng U2U Network sẽ tiếp tục tạo tiếng vang tại chuỗi sự kiện sắp tới.

Việc tham dự các chuỗi sự kiện nói trên đang góp phần nâng cao vị thế của U2U Network trên trường quốc tế, nhấn mạnh sự công nhận năng lực công nghệ mạnh mẽ và các ứng dụng thiết thực của startup này, qua đó góp phần đưa Blockchain được áp dụng ngày càng rộng rãi hơn. “Được đến với các sự kiện tầm cỡ trong ngành là một vinh dự, đồng thời cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái của mình một cách tốt nhất và hiệu quả nhất,” đại diện U2U Network khẳng định.

Nghị định 80/2021/ND-CP về phát triển kinh tế số và bảo đảm an toàn thông tin mạng của Chính phủ xác định Blockchain là một trong những công nghệ nền tảng quan trọng cần được phát triển, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn táo bạo của Việt Nam đến năm 2030 trở thành một quốc gia số, với nền kinh tế số chiếm 30% GDP. Bối cảnh thị trường Blockchain Việt Nam được nhận xét sáng nhất khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng mạnh mẽ, dự kiến đạt 2,5 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) ấn tượng lên đến 78,1%.. 








 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực