Tết hạnh phúc đến những người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm, 19/01/2023 13:45
(ĐCSVN) - Trước thềm Tết Nguyên đán 2023, Nam A Bank tổ chức nhiều hoạt động nhằm mang đến một mùa xuân ấm áp cho những hoàn cảnh khó khăn như Tết Hạnh Phúc, Tết Nhân ái… với tổng chi phí gần 5 tỷ đồng.

Ngày 16/1 và 17/01 Nam A Bank phối hợp cùng Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc hội Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tết Hạnh phúc, trao hàng trăm phần quà mang ý nghĩa thiết thực đến những trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid – 19 và những hoàn cảnh kém may mắn. 

leftcenterrightdel

Nam A Bank trao quà Tết cho trẻ em mồ côi vì Covid – 19 tại Quận Bình Tân 

Tết đến xuân về là dịp để mọi người nghỉ ngơi, đoàn tụ với gia đình, quây quần bên những bữa cơm ấm áp, đủ đầy… Nhưng đối với những hoàn cảnh yếu thế, nghèo khó, bệnh tật dường như điều này trở nên quá đỗi xa vời.

Đặc biệt, cả nước hiện có hàng ngàn trẻ em trẻ mồ côi vì đại dịch Covid -19, là hàng ngàn cuộc sống đã và đang phải chịu những mất mát, tổn thương không gì bù đắp được về vật chất và hơn cả là nỗi đau tinh thần. Trong đó, có những em nhỏ được sinh ra đúng vào những ngày Covid -19 mang đau thương, mất mát bao trùm cả Tp. Hồ Chí Minh.

Thấu hiểu, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, Nam A Bank thường xuyên tổ chức chương trình Tết Hạnh Phúc nhằm mang đến một mùa xuân ấm áp, trọn vẹn cho những hoàn cảnh yếu thế. Đặc biệt, hai năm gần đây, Nam A Bank phối cùng Thưởng trực Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức chương trình nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và trợ giúp trẻ mồ côi sau dịch Covid - 19.

Dịp này Ngân hàng đã trao tặng hàng trăm phần quà Tết đến các em mồ côi trên các quận, huyện tại TP.HCM với tổng chi phí gần 500 triệu đồng. Những món quà trao tay không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là sự ấm áp, tình yêu thương của cán bộ nhân viên Nam A Bank gửi đến trẻ em trong dịp xuân về. Nhờ đây, những ngày Tết của các em sẽ thêm đủ đầy, ấm áp và phần nào giúp các em không đơn độc trong hành trình trưởng thành của mình. 

leftcenterrightdel

Tết Hạnh phúc được Nam A Bank trao đến những người khó khăn 

Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán, Nam A Bank còn trao tặng 3 tỷ đồng ủng hộ Chương trình “Tết Nhân ái - Xuân Quý Mão” và Lễ hội Xuân hồng do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đã trao tặng hàng ngàn phần quà Tết, tiền mặt, phiếu mua hàng 0 đồng, mang một cái Tết Quý mão vui tươi, đầm ấm cho những hoàn cảnh này.

Có mặt từ rất sớm tại chương trình, những người khiếm thị, nạn nhân chất độc màu da cam hân hoan bám lấy vai nhau, đi thành hàng chậm rãi đón lấy những bao thư, phần quà Tết vừa luôn miệng “cảm ơn, cảm ơn cô chú, thật quý quá”…  

Chú Lê Văn Công (53 tuổi, thành viên Hội người mù TP. Thủ Dầu Một) là một trong hàng trăm người khuyết tật được nhận quà dịp này. Mất đi ánh sáng đã gần 40 năm, chú Công dường như phần nào nguôi ngoai nỗi đau của mình. Hàng ngày chú bán vé số kiếm sống và luôn nhận được sự đồng cảm, quan tâm, hỗ trợ từ cộng đồng. “Năm nào cũng vậy, cứ Tết đến là tôi lại được nhận quà, được hỗ trợ, tôi cảm thấy mình vẫn còn may mắn và hạnh phúc lắm”, chú bộc bạch.

Sự ấm áp của của các em nhỏ, sự yêu đời chú Công hay hàng ngàn người dân được hỗ trợ tại chương trình Tết hạnh phúc là minh chứng cho tinh thần “Thương người như thể thương thân”, nghĩa tình, yêu thương của Nam A Bank và cả cộng đồng. Đồng thời, nhờ đó mà niềm vui của những người cho đi cũng được nhân lên bội phần.

 

leftcenterrightdel
Đại diện Nam A Bank trao tặng 3 tỷ đồng ủng hộ chương trình Tết Nhân ái 

Đại diện Nam A Bank chia sẻ: “Tết đến xuân về là khoảng thời gian mà những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế cần được quan tâm nhất, vòng tay nhân ái được nối dài nhất. Là một đơn vị luôn đề cao tinh thần tương thân tương ái, chú trọng các hoạt động thiện nguyện trong chiến lược phát triển bền vững, Nam A Bank sẽ tiếp tục đồng hành và nối dài hành trình nhân ái trong thời gian tới”.

Được biết, trong hơn 30 năm qua, Nam A Bank luôn chú trọng chiến lược phát triển kinh doanh bền vững gắn liền các hoạt động cộng đồng. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý mão 2023, Nam A Bank đã có những đóng góp tích cực, đồng hành cùng giải Mai Vàng lần thứ 28 do báo Người Lao Động tổ chức nhằm tri ân, tôn vinh và giúp đỡ văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu... có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp văn hoá nghệ thuật, khoa học, công nghệ nước nhà; 

Đồng hành cùng chương trình Xuân Trường Sa tri ân và giúp đỡ thân nhân, chiến sĩ hải quân đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc; Trao quà Tết cho những người có công cách mạng, bà con có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh nhân ở nhiều địa phương.

 
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực