Điều gì giúp cho TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á, có doanh thu hơn 1 tỷ USD và đang là thương hiệu ‘sữa sạch’ ‘không có đối thủ’ trên thị trường Việt Nam? Một câu hỏi đang gây sự quan tâm của nhiều người.
Tuy mới thành lập được bảy năm, nhưng thương hiệu sữa sạch TH True Milk được người Việt nhắc đến với đầy niềm tự hào. Đây là thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á, có doanh thu hơn 1 tỷ USD, đang là thương hiệu ‘sữa sạch’ ‘không có đối thủ’ trên thị trường Việt Nam.
‘Táo bạo’ xây dựng ý tưởng…
35 tuổi, Vinamilk đã có chỗ đứng vững chắc trong thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Bất cứ một ai muốn thử sức ‘nhảy’ vào lĩnh vực này đều phân vân trước tên tuổi lớn như Vinamilk. Đi vào nghiên cứu, bà Thái Hương nhận thấy hiện chỉ có 20-25% người dân Việt Nam uống sữa, dư địa để tăng thị phần còn nhiều. Thầm biết ơn các thương hiệu ‘đàn anh, đàn chị’ đã tạo ra thói quen uống sữa trong người Việt, bà ‘táo bạo’ đưa ra ý tưởng TH True Milk, khai thác thị trường mà ‘không có đối thủ’.
Hơn nữa, bà Thái Hương phát hiện ra rằng các loại sữa uống trên thị trường chỉ đơn giản là nhập nguyên liệu từ nước ngoài về pha chế chứ không phải là sữa tươi nguyên chất, bà Thái Hương mạnh dạn chuyển từ lĩnh vực ngân hàng sang sản xuất và kinh doanh ‘sữa sạch’.
Nghĩ là làm, bà Thái Hương bắt tay ngay vào thực hiện. Tuy là lĩnh vực mới nhưng bằng tư duy của một doanh nhân, bà Thái Hương không hề tỏ ra lúng túng mà ngược lại bà lên kế hoạch và thực hiện đầu tư dây truyền sản xuất sữa một cách quy mô và bài bản.
Trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á của TH True Milk được xây dựng trên vùng tây Phủ Quỳ, Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng vốn đầu tư ban đầu là 350 triệu USD. Với lượng bò ít ỏi ban đầu được nhập khẩu từ Israel, nay đã đạt khoảng 45.000 con được chăm sóc theo một quy trình sạch. Bò được ăn cỏ sạch, uống nước sạch, nghe nhạc, massage,… toàn bộ quy trình được quản lý bằng máy móc đảm bảo cho chất lượng sữa tốt nhất và sạch nhất.
Đầu tư vào con người và mở rộng thị trường
Không chỉ là sữa sạch, người tiêu dùng Việt Nam yên tâm sẽ được phục vụ với hàng loạt các loại sản phẩm sạch của thương hiệu TH True Milk như rau sạch, sữa tăng trưởng cho trẻ em, sữa cho người tim mạch, tiểu đường, sữa collagen tươi làm đẹp cho phụ nữ, pho mai, pho mát, kem, váng sữa,… Hiện tại, TH True Milk đã có 100 của hàng bán lẻ chuyên biệt trên cả nước, dự kiến đạt 1.000 của hàng vào năm 2015-2016.
Chủ tương của bà Thái Hương đầu tư vào công nghệ và dây truyền sản xuất là trọng tâm, đầu tư vào con người là chiến lược. Cùng bà xây dựng thương hiệu sữa sạch TH True Milk là một đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân hăng hái và tận tụy với công việc.
Để đảm bảo cho quy trình sản xuất sữa sạch, TH True Milk có đội ngũ chuyên gia từ Israel tư vấn và theo dõi cách chăm sóc bò đúng chuẩn; một đội ngũ kỹ sư trình độ cao thường được cử sang học hỏi kinh nghiệm ở những vùng sản xuất sữa nổi tiếng như New Zealand, Úc, Canada; công nhân tham gia quản lý quy trình sản xuất sữa được đào tạo nghiêm ngặt trước khi vào lao động trong trang trại. Mô hình và dây truyền sản xuất của TH True Milk được xây dựng theo một chuỗi mắt xích hoàn hảo.
Và hướng về cộng đồng...
Trước khi thành lập TH True Milk, mục tiêu bà Thái Hương hướng tới không đơn giản chỉ là lợi nhuận. Tham gia vào cuộc ‘cách mạng trắng’, bà Hương xuất phát từ một tâm nguyện thật giản dị là góp sức nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.
Bằng cái tâm của một người mẹ, bà mong muốn trẻ em Việt được nuôi dưỡng từ một nguồn sữa sạch, được phát triển thể chất, tinh thần một cách toàn diện. Mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng chứa đựng bao tâm huyết của nữ doanh nhân tài ba Thái Hương.
Thành công của thương hiệu sữa TH True Milk cho chúng ta hiểu được: trên mỗi con đường mòn, con người biết sáng tạo, ‘táo bạo’ nghĩ và làm độc lập theo một hướng mới thì những điều không thể đều sẽ thành có thể, thậm chí sẽ tạo ra bước ngoặt trong lịch sử./.