Thành phố biển Quy Nhơn – điểm đến hấp dẫn

Thứ năm, 12/01/2023 14:11
(ĐCSVN) - Quy Nhơn là thành phố ven biển miền Trung Việt Nam và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định.

Trong năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả quan trọng: tổng giá trị sản xuất tăng 11,5% so với năm 2021, trong đó: công nghiệp - xây dựng tăng 10,4%, nông - lâm - thủy sản tăng 3,2%, dịch vụ tăng 14,5%. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân thành phố cơ bản ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền được nâng cao; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Với ưu thế về vị trí địa lý, có cảng biển và cơ sở hạ tầng đô thị phát triển, Quy Nhơn được xác định là một trong ba trung tâm công nghiệp, thương mại và du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ (cùng với Đà Nẵng và Nha Trang). Quy Nhơn đang từng bước chỉnh trang đô thị, xây dựng và nâng cấp để trở thành một trong những trung tâm chính trị – kinh tế – văn hoá – xã hội và du lịch, là đô thị lớn nằm trong chuỗi đô thị của các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực