Thường Xuân chú trọng phát triển du lịch thành đòn bẩy kinh tế - xã hội

Thứ tư, 29/03/2023 21:46
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thường Xuân - nơi nổi danh trong lịch sử là vùng đất quế ngọc Châu Thường. Nằm ở phía Tây của tỉnh Thanh Hóa, cách TP Thanh Hóa gần 60 km, là nơi quần cư sinh tụ của đồng bào các dân tộc Thái, Mường, Kinh. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ trữ tình, huyện Thường Xuân còn nổi tiếng với nền văn hóa lịch sử lâu đời; nơi chứa đựng những di tích, công trình lịch sử tâm linh quan trọng, những phong tục, tập quán độc đáo của đồng bào các dân tộc anh em.

Để khai thác, phát huy tiềm năng du lịch, huyện Thường Xuân đã xây dựng Đề án Phát triển du lịch cộng đồng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tăng cường các hoạt động phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Đồng thời tiến hành các hoạt động khảo sát điểm đến, tour, tuyến; tham vấn phát triển du lịch; xây dựng chương trình tour và ký kết hợp tác với doanh nghiệp lữ hành. Qua các chương trình khảo sát, đến nay huyện Thường Xuân đã xây dựng 2 tour du lịch trọng điểm gồm: khám phá hồ Cửa Đạt - thác Yên - Khu di tích lịch sử Lam Kinh và Khu di tích lịch sử Lam Kinh - đền Cửa Đạt - bản Mạ - hồ Cửa Đạt - Nông trại Goldencow.

Song, để nơi đây trở thành điểm đến du lịch thu hút du khách cần rất nhiều sự nỗ lực, chung tay của các cấp, ngành và đặc biệt là những nhà đầu tư. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục hoàn chỉnh các quy hoạch, đề án, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc đầu tư phát triển du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch lợi thế. Hướng tới để du lịch thực sự trở thành đòn bẩy kinh tế - xã hội của huyện trong tương lai không xa.

 

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực