TNG - Thương hiệu thời trang uy tín trong và ngoài nước

Thứ năm, 01/06/2023 15:32
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG có tiền thân là Xí nghiệp may Bắc Thái, thành lập vào năm 1979. Với giấc mơ làm ra những sản phẩm thời trang của người Việt, thay vì chỉ gia công đơn thuần, sau gần 44 năm không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển, giấc mơ ấy giờ đây đang dần được TNG hiện thực hóa khi cho ra đời những sản phẩm “Made in TNG” được đông đảo các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước đón nhận và đánh giá cao.
TNG Võ Nhai là nhà máy đầu tiên của TNG đạt chứng chỉ “Nhà máy xanh” theo tiêu chuẩn Leed và Lotus

Để Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đạt được những thành quả đáng mơ ước và có được vị thế vững chắc như ngày hôm nay, có được điều đó chính là nhờ tài năng, trí tuệ, bản lĩnh vững vàng, sự quyết đoán, dám nghĩ dám làm của Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Văn Thời. Được biết, Chủ tịch Thời là một doanh nhân tiêu biểu nhiều năm liên tục của tỉnh Thái Nguyên và là chính trị gia người Việt Nam. Ông từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 12, thuộc đoàn đại biểu Thái Nguyên, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa 12. Hiện tại, ông đang giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, quản trị và điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty từ năm 1993 cho đến nay. Ít ai ngờ rằng từ một kỹ sư cơ điện mỏ, cử nhân kinh tế, Chủ tịch Thời lại bén duyên với ngành may mặc thời trang. Tháng 10/1993, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Xí nghiệp May Bắc Thái và bắt đầu cuộc hành trình với thời trang may mặc từ đây. Trong vòng 10 năm (1993-2003), Công ty do ông làm Giám đốc đã lấy lại được đơn hàng xuất khẩu sang Đông Âu, Mỹ bất chấp những khó khăn trong thời kì đầu từng khiến TNG chao đảo phải chuyển sang sản xuất trong nước. 

Hậu cổ phần hóa, thách thức lớn nhất đối với TNG là quy mô vốn không lớn, không thể lên kế hoạch phát triển. Song với sự sáng suốt trong đường lối, phương hướng lãnh đạo, cùng tinh thần dám nghĩ dám làm, nỗ lực không ngừng nghỉ, Chủ tịch Nguyễn Văn Thời đã lãnh đạo, điều hành Công ty TNG từng bước vượt qua khó khăn, vươn mình phát triển lớn mạnh khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường may mặc trong nước và quốc tế. Hiện tại, Công ty TNG đang sở hữu trên 322 chuyền may với quy mô 18 chi nhánh (15 chi nhánh may, 2 chi nhánh sản xuất phụ trợ Bông - Bao bì, 1 chi nhánh công nghệ phần mềm) với trên 17.000 cán bộ - công nhân viên. Chỉ tính riêng trong năm 2022, tổng doanh thu của Công ty đạt 6.772 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu bình quân trong 05 năm (2018-2022) là 23,18%. Lợi nhuận sau thuế năm 2022 đạt 292 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng bình quân trong 05 năm (2018-2022) về lợi nhuận sau thuế của TNG là 25,71%. Đảm bảo việc làm ổn định cho trên 17.000 lao động với thu nhập bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng.

Sản xuất hàng may mặc xuất khẩu là hoạt động cốt lõi của TNG 

Không chỉ vậy, hàng năm, TNG sản xuất trên 55 triệu sản phẩm, trong đó jacket chiếm 60%, hàng trẻ em chiếm 30%, short chiếm 6% và còn lại là các sản phầm khác. Bằng uy tín, chất lượng, TNG đã được những khách hàng có thương hiệu và những nhà bán lẻ lớn trên thế giới và các hãng thời trang có thương hiệu và uy tín như: Decathlon, Columbia, TCP, Nike, Adidas, SportMaster, Tomtailor, Comtextile,… chọn làm đối tác tin cậy. 

Với phương châm hoạt động “TNG - Tất cả vì hạnh phúc của người lao động và niềm tin cho khách hàng”, chủ tịch Thời luôn cố gắng không chỉ đảm bảo quyền lợi cho người lao động mà còn nâng cao chế độ phúc lợi để người lao động yên tâm sản xuất, từ đó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, tạo niềm tin và mối quan hệ với nhiều bạn hàng gần xa. Công khai, minh bạch, công bằng mọi thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Tối đa hóa giá trị và lợi ích cổ đông. Phát triển bền vững, kinh doanh có hiệu quả và uy tín trên thị trường. Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển.

Ý thức được rằng việc phát triển sản xuất kinh doanh phải đi đôi với bảo vệ môi trường, giữ gìn thiên nhiên cho hôm nay và các thế hệ sau, các đơn vị sản xuất tại Công ty TNG trong những năm gần đây đều chú trọng đến việc sản xuất “xanh”, cụ thể là nhà máy TNG Võ Nhai là nhà máy đầu tiên của TNG đạt chứng chỉ “Nhà máy xanh” theo tiêu chuẩn Leed và Lotus. Tiếp đến, năm 2020 Nhà máy Phụ trợ TNG Sông Công đạt chứng nhận Lotus Bạc - hệ thống công trình xanh và tại nhà máy Bông của TNG đã phát triển thành công sản phẩm bông đen từ nguyên liệu vải thừa sau sản xuất. 

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG được VCCI vinh danh là 1 trong 60 “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 

Song song với việc không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Chủ tịch Thời cùng tập thể CB-CNV trong Công ty luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội do tỉnh và các huyện tổ chức như: chương trình “Tết vì người nghèo”, “Tết sum vầy”, “Xuân mới an vui đến mọi nhà”, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” với tổng giá trị công tác an sinh xã hội mỗi năm khoảng 6 tỷ đồng. Đặc biệt, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Chủ tịch Nguyễn Văn Thời không chỉ chỉ đạo giữ ổn định được hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai đoạn dịch mà còn động viên, tuyên truyền toàn thể CB-CNV tích cực hưởng ứng, tham gia và ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh của tỉnh, cụ thể: ủng hộ 01 tỷ đồng tiền mặt và tặng 10.000 chiếc khẩu trang cho tỉnh Thái Nguyên; tặng 100 bộ quần áo bảo hộ y tế cho Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên; trợ giá các đơn hàng khẩu trang phát miễn phí cho nhân dân thành phố phòng dịch. Năm 2021, TNG đã đóng góp vào quỹ vắc-xin 2 tỷ đồng, đồng thời tiếp tục hỗ trợ công tác phòng chống dịch của các bệnh viện, cơ quan, ban ngành đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên qua việc tặng khẩu trang nano kháng khuẩn, khẩu trang y tế các loại với tổng số lượng khoảng 100.000 chiếc; tặng hơn 2.000 bộ đồ bảo hộ y tế.

Với những cống hiến to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua Công ty TNG nói chung và cá nhân Chủ tịch Nguyễn Văn Thời nói riêng đã vinh dự được ban, ngành các cấp tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Trong đó, cá nhân Chủ tịch Nguyễn Văn Thời nhận Huân chương Lao động hạng Ba và được vinh danh là 1 trong 60 “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022. Công ty TNG nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; đạt Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất ngành dệt may Việt Nam; đạt “Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022” - lĩnh vực sản xuất do VCCI trao tặng; Top 53 đơn vị đoạt giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức. Những phần thưởng cao quý ấy là sự động viên, khích lệ tinh thần để tập thể CB-CNV Công ty không ngừng nỗ lực cho ra đời ngày càng nhiều hơn nữa những mặt hàng thời trang uy tín về chất lượng, đẹp về mẫu mã với giá thành phù hợp; từ đó xây dưng TNG ngày càng phát triển vững mạnh và bay cao, vươn xa trên trường quốc tế./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực