Trường THCS Đồng Giao đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”

Thứ sáu, 27/10/2023 14:20
(ĐCSVN) - Về mảnh đất Tam Điệp, Ninh Bình thân yêu, nhắc đến trường THCS Đồng Giao là nhắc đến một ngôi trường có bề dày thành tích, một điểm sáng của ngành Giáo dục & Đào tạo thành phố trẻ năng động. Đặc biệt nhà trường luôn phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt và khẳng định được vị thế hàng đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh Ninh Bình.

Cách đây hơn một nửa thế kỉ, vào tháng 8 mùa thu năm 1971, trường THCS Đồng Giao được thành lập với tên gọi ban đầu là Trường cấp 2 Đồng Giao, sau đó vào tháng 2 năm 1998 trường được đổi tên thành trường THCS Đồng Giao như ngày nay. Ngôi trường có bề dày thành tích ấy đã ra đời trong những năm tháng khói lửa của chiến tranh, trải qua một hành trình xây dựng và phát triển đầy gian khó, lập nên được những thành tích mới trong sổ vàng truyền thống của nhà trường, góp phần không nhỏ vào sự phát triển đi lên của ngành giáo dục thành phố nói riêng, tỉnh Ninh Bình nói chung. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, trường THCS Đồng Giao cũng đã khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh Ninh Bình. Đi lên từ gian khó, quy mô trường lớp nhỏ lẻ, đến nay nhà trường đã lớn mạnh về mọi mặt, cơ sở vật chất ngày một khang trang hiện đại hơn.

 Lãnh đạo TP Tam Điệp chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể giáo viên

trường THCS Đồng Giao nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Trên chặng đường vinh quang và đầy thử thách đó, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, các ban ngành địa phương, sự chăm lo và đồng thuận của nhân dân, sự nỗ lực vượt bậc, ý chí quyết tâm cùng khát vọng vươn lên và sự phấn đấu không mệt mỏi, thầy thi đua dạy tốt - trò thi đua học tốt, lớp lớp các thế hệ thầy và trò nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Đặt biệt, trường luôn khẳng định vị thế là đơn vị lá cờ đầu không chỉ về chất lượng mũi nhọn với hàng ngàn học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp Quốc gia; hàng ngàn em đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các hội thi thể dục thể thao và các cuộc thi Violimpic về Toán học, Tiếng Anh, Vật lí các cấp mà còn là điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện, luôn là đơn vị giữ vững vị trí hàng đầu của tỉnh Ninh Bình về chất lượng thi vào lớp 10 THPT.

Với những thành tích và đóng góp ấy, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Giấy khen, Bằng khen Tập thể Lao động xuất sắc, Cờ thi đua dẫn đầu khối THCS của Chủ tịch UBND Tỉnh, của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, năm 1996 nhà trường vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2006 nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì, năm 2020 nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Năm học 2022 – 2023 vừa qua, nhà trường có 31 lớp với 1281 học sinh: Đánh giá, xếp loại về Rèn luyện- Hạnh kiểm: 100% đạt Tốt- Khá; về Học tập: 84% đạt loại Giỏi, Học sinh Tiên tiến. Tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 100%. Tỷ lệ tốt nghiệp lớp 9 đạt 100%. Kết quả thi Học sinh Giỏi và các sân chơi trí tuệ, TDTT- Văn hoá, văn nghệ: Cấp thành phố đạt 355 giải (vượt năm học 2021-2022:118 giải), Cấp Tỉnh đạt 152 giải (vượt năm học 2021-2022:107 giải), Cấp Quốc gia đạt 166 giải (vượt năm học 2021-2022:74 giải). Em Ngô Đức Minh - học sinh lớp 8E của nhà trường là một trong 26 thí sinh Việt Nam tham gia vòng chung kết Đấu trường Toán học Châu Á (AIMO) 2023 tại Malaysia. Em là chủ nhân của một trong 2 chiếc huy chương vàng, đồng thời đoạt thêm cúp Star của cuộc thi nhờ số điểm cao thứ nhì chung cuộc.

Năm học 2022 - 2023, bảng vàng thành tích thi vào lớp 10 THPT của học sinh trường THCS Đồng Giao lại càng thêm rạng rỡ. Các em học sinh lớp 9 với ý chí quyết tâm phấn đấu, nỗ lực không ngừng đã cùng các thầy cô miệt mài đèn sách “chia lửa” trong những ngày ôn thi cuối cấp và đạt được những kết quả thật đáng tự hào: Tổng điểm bình quân 21,95 điểm, xếp thứ nhất thành phố Tam Điệp, đứng vị trí 1/141 trường THCS của tỉnh Ninh Bình; Có 104/279 học sinh đạt điểm Giỏi (học sinh đạt điểm 3 môn thi từ 24 điểm trở lên). Cái tên trường THCS Đồng Giao thực sự đã để lại trong lòng phụ huynh và học sinh với thật nhiều sự trân trọng và tin yêu. “Thầy cô hết sức – học sinh hết mình”. Cùng những kết quả trên của học sinh, nhà trường có 4 thầy cô giáo được công nhận Giáo viên Giỏi cấp Thành phố, 5 thầy cô giáo được công nhận Giáo viên Giỏi cấp Tỉnh, trường THCS Đồng Giao được Chủ tịch UBND thành phố Tam Điệp tặng Giấy khen Tập thể Lao động tiên tiến, 01 cô giáo được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 03 thầy cô được công nhận Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 29 thầy cô được tặng giấy khen và danh hiệu Lao động tiên tiến.

 Khung cảnh trang nghiêm khi thực hiện nghi lễ chào cờ chào cờ tại Trường THCS Đồng Giao.

Trước thềm năm học mới, sáng ngày 25/8/2023, tại Nhà văn hóa thành phố Tam Điệp, UBND thành phố tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng thành tích học sinh giỏi năm học 2022 - 2023 và trao quỹ khuyến học, khuyến tài Ngô Thì Nhậm. Trường THCS Đồng Giao vinh dự có 7 thầy cô giáo có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và 258 em học sinh của nhà trường có thành tích xuất sắc trong các cuộc Thi học sinh giỏi các cấp, sân chơi trí tuệ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập được UBND thành phố biểu dương.

Năm học mới 2023 - 2024 mở ra những thời cơ, thách thức và những mục tiêu phấn đấu mới cho thầy và trò Trường THCS Đồng Giao. Với truyền thống hiếu học, tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác trong học tập và rèn luyện của học sinh; với sự tận tâm và nỗ lực hết mình, sự quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, của các ban, các ngành, đoàn thể, sự đồng thuận của các bậc phụ huynh; cùng với sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào Tạo thành phố Tam Điệp, Trường THCS Đồng Giao tin tưởng sẽ gặt hái được nhiều thành tích và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực