Trường Trung cấp Y tế Hòa Bình: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực

Thứ hai, 01/03/2021 11:29
(ĐCSVN)- Là một ngôi trường giàu truyền thống, sau gần 60 năm xây dựng và phát triển Trường Trung cấp Y tế Hòa Bình đã khẳng định được vị thế, tầm vóc của một ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế Hòa Bình và các tỉnh lân cận trong khu vực Tây Bắc.
 

Gần 60 năm qua, Nhà trường đã đào tạo cho tỉnh Hòa Bình và các tỉnh lân cận nhiều lớp y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, dược sỹ, dược tá, y tá, nhân viên y tế thôn bản,… Với xu hướng đào tạo theo “cơ chế mở” Nhà trường luôn coi trọng vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo và coi đây là vấn đề “sống còn”. Thực tế trong những năm qua, Nhà trường vẫn luôn giữ vững được chất lượng đào tạo không chạy theo thành tích, coi trọng giáo dục toàn diện, học sinh tốt nghiệp ra trường đủ phẩm chất và tay nghề. Hiện nay hầu hết học sinh của Nhà trường sau khi tốt nghiệp đều có việc làm và được các đơn vị quản lý đánh giá tốt về tay nghề. Chính vì vậy, trong những năm qua Nhà trường đã thu hút được học sinh không chỉ riêng địa bàn tỉnh Hòa Bình mà còn nhiều tỉnh thành khác trên cả nước về học tập và làm việc.

Để làm được điều đó, trong những năm qua Nhà trường luôn chú trọng công tác đào tạo và nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, giáo viên bởi “có Thầy giỏi mới có Trò giỏi”. Hàng năm, Ban giám hiệu Nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, động viên khuyến khích, hỗ trợ kinh phí, sắp xếp công việc tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên nhà trường đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, lý luận chính trị và quản lý Nhà nước; Hợp tác, liên kết với các cơ sở giáo dục trong nước phục vụ nhu cầu học tập nâng cao trình độ, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ y tế theo nhu cầu học tập của xã hội; Nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế trong đào tạo, góp phần giải quyết các vấn đề y tế, phục vụ giảng dạy và sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đến nay, Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn, tay nghề vững vàng, đồng thời đội ngũ giáo viên thỉnh giảng cũng được lựa chọn kỹ càng với 100% là bác sỹ, dược sỹ có trình độ đại học, sau đại học. Tập thể cán bộ giáo viên luôn đoàn kết, tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương pháp, thường xuyên cập nhật kiến thức mới phục vụ công tác giảng dạy, nỗ lực thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh Trường  Trung cấp Y tế tỉnh Hòa Bình

Cùng với công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, Nhà trường từng bước đầu tư  xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp với 100% các phòng học lý thuyết được lắp đặt máy chiếu, hệ thống camera giám sát; các phòng thực tập, thực hành được trang bị đầy đủ các mô hình, tranh ảnh, dụng cụ học tập… đáp ứng tốt yêu cầu nội dung các chương trình đào tạo với quy mô 1000 học sinh, học viên. Bên cạnh đó, Nhà trường rất chú trọng và quan tâm đến công tác bồi dưỡng kỹ năng tay nghề cho người học. Gắn công tác giảng dạy bằng lý thuyết với thực hành tiền lâm sang và thực tập tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.

Ngoài thực hiện công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học, Nhà trường còn chú trọng bồi dưỡng cả thể chất và tinh thần cho học sinh, học viên, đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động Văn - Thể - Mỹ, chương trình ngoại khóa tại đơn vị và tham gia các hoạt động cấp ngành nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Đoàn thanh niên Nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng”, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp kinh phí, ngày công làm đường liên thôn hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới...

Với phương châm “Lấy chất lượng đào tạo làm thương hiệu và nền tảng cho sự phát triển bền vững”, thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới quản lý, đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy. Nỗ lực phấn đấu, phát huy mọi nguồn lực, từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo mới và đào tạo lại những chuyên ngành phù hợp với chất lượng cao nhất. Qua đó xây dựng trường Trung cấp Y tế Hòa Bình trở thành “cái nôi” đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu khám - chữa bệnh của nhân dân cho các tuyến trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và các tỉnh trong khu vực, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với niềm tin của ngành, của nhân dân dành cho Nhà trường./

 

PG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực