U2U Network bắt tay cùng CMC Telecom để cách mạng hóa mạng lưới hạ tầng phi tập trung

Chủ nhật, 16/06/2024 16:16
(ĐCSVN) - Mối quan hệ đối tác mang tính chiến lược này là một phần trong tầm nhìn của U2U Network nhằm xây dựng một hệ sinh thái toàn diện và phù hợp cho các ứng dụng DePIN (mạng lưới cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung), với cốt lõi là Web3 DNS (Hệ thống tên miền Web3).

Trong làn sóng đổi mới sôi động của ngành fintech tại Việt Nam, U2U Network nổi bật như một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực Blockchain. Sự kết hợp chiến lược giữa U2U Network và CMC Telecom, một trong những tên tuổi lớn nhất của ngành viễn thông, không chỉ gây tiếng vang lớn mà còn khẳng định vị thế của U2U Network trong tâm điểm của sự chuyển mình công nghệ, hứa hẹn sẽ thúc đẩy không ngừng năng lực sáng tạo và khả năng đổi mới của U2U Network.

U2U Network là gì?

U2U Network là một trong những công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực xây dựng mạng lưới phi tập trung được thiết kế trên công nghệ đồ thị tuần hoàn theo chu kỳ (DAG - Directed Acyclic Graphs) tiên tiến hơn mô hình blockchain truyền thống và tương thích với máy ảo Ethereum. Với sự chặt chẽ trong tính phân quyền và hiệu quả xử lý giao dịch, mô hình DAG được xem là một mô hình cải tiến mang lại hiệu suất cao hơn so với mạng phi tập trung truyền thống. Sử dụng cơ chế đồng thuận Helios cải tiến và chuyên cung cấp cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, U2U Network tập trung vào mạng Modular Layer-1 và Hệ sinh thái DePIN (Decentralized Physical Infrastructure Network) - Mạng lưới cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung.  

Trong bối cảnh thị trường Blockchain toàn cầu sôi động trở lại, từ khóa DePIN nhờ đó cũng nhanh chóng nhận được chú ý mạnh mẽ từ giới công nghệ. DePIN tận dụng công nghệ Blockchain để quản lý và kiểm soát cơ sở hạ tầng vật lý như mạng lưới giao thông, năng lượng, băng thông Internet và lưu trữ dữ liệu. DePIN cải tiến cách xây dựng cơ sở hạ tầng với chi phí giảm bằng sự cải thiện khả năng mở rộng và nâng cao tính bảo mật thông qua mô hình phi tập trung. Mô hình này cho phép phân phối tài nguyên hiệu quả và công bằng hơn, trao quyền cho các cá nhân tham gia trực tiếp vào việc phát triển và bảo trì cơ sở hạ tầng. 

Trọng tâm trong chiến lược của U2U Network là xây dựng một hệ sinh thái toàn diện và phù hợp cho các ứng dụng DePIN, với cốt lõi là Web3 DNS (Hệ thống tên miền Web3).  

Tổng quan hệ sinh thái DePIN mà U2U Network đang xây dựng và phát triển 

Trong hệ sinh thái này, U2U Network đang tập trung vào một số thành phần chính để nâng cao cấu trúc và chức năng của mạng internet phi tập trung. Không thể không kể đến các cải tiến đang được thực hiện đối với các dịch vụ Web3 bằng cách phát triển Name Service cung cấp các tên miền phi tập trung để truy vấn vào nền tảng Web3. Điều này được bổ sung bởi hệ thống Nhận dạng phi tập trung (Decentralized Identity), quản lý danh tính và quy trình KYC, tăng cường bảo mật và độ tin cậy. Ngoài ra, hệ thống U2U File Storage hỗ trợ lưu trữ các trang web này và quản lý dữ liệu, trong khi U2U Generative AI tận dụng dữ liệu mạng để đào tạo các mô hình AI. Được tích hợp với Big Data Mining, những công nghệ này tạo thành một hệ sinh thái mạnh mẽ để phát triển AI và ứng dụng IoT trong DePIN. 

Bên cạnh đó, với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu, U2U Network không ngừng đổi mới và mang lại những sản phẩm tiên tiến cho thị trường. Hệ sinh thái của U2U bao gồm hơn 80 ứng dụng phi tập trung (dApp - Decentralized Applications) đa dạng, phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau. Những sản phẩm nổi bật trong hệ sinh thái này không thể không kể đến U2DPN, U2U Super App, X721 Marketplace, GroFi Dex, U2Staking, Memetaverse và Ermis Network… với mục tiêu cung cấp nền tảng mạnh mẽ và linh hoạt cho các nhà phát triển và người dùng.

Hệ sinh thái công nghệ mà U2U Network hướng đến đòi hỏi sự cần thiết của một hạ tầng ổn định, có khả năng mở rộng và bảo mật cao, nhằm phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn cầu và thúc đẩy các dự án khởi nghiệp trị giá hàng tỷ đô la của mình. Một mục tiêu khác cũng được U2U Network kỳ vọng là việc tối ưu hóa quản lý và giám sát cơ sở hạ tầng, giảm thiểu các công việc quản trị như nâng cấp cũng như đảm bảo môi trường cơ sở hạ tầng an toàn cho hệ thống mạng lưới phi tập trung.

Thương vụ đầy tiềm năng

Bài toán hạ tầng mà U2U Network đang muốn giải quyết không đơn giản đối với một startup, do đó cú bắt tay cùng CMC Telecom lúc này là một bước đi cần thiết để bổ sung thêm nguồn lực kỹ thuật cho dự án. Điều này rất có ý nghĩa vì CMC Telecom là một trong những đơn vị hiếm hoi tại Việt Nam có khả năng đáp ứng các yêu cầu ngặt nghèo của Amazon Web Service (AWS) - nhà cung cấp dịch vụ Cloud hàng đầu thế giới với cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến, cũng chính là nền tảng mà U2U Network sử dụng để phát triển hệ thống tập trung vào cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

U2U Network bắt tay với CMC Telecom - gã khổng lồ Big 3 của ngành viễn thông Việt Nam 

Trong thương vụ này, CMC Telecom sẽ cung cấp giải pháp giúp U2U Network dịch chuyển hạ tầng và các ứng dụng phi tập trung vào đám mây của AWS. CMC Telecom đã thiết lập một môi trường đám mây an toàn và đảm bảo tuân thủ các yêu cầu mở rộng của hệ thống U2U Network, qua đó cung cấp một “vùng đệm” an toàn và tuân thủ cho hệ thống dịch chuyển lên AWS Cloud.   

Việc triển khai từng thành phần của hệ thống trên AWS được U2U Network và CMC Telecom phối hợp tuần tự thực hiện liên tục từ tháng 11/2023. Bằng việc tận dụng hạ tầng và dịch vụ của AWS, hệ thống của U2U đã được tích hợp thêm khả năng tự mở rộng không giới hạn, trình tăng tốc mạng với AWS Global Accelerator, đồng thời được tích hợp thêm khả năng bảo vệ khỏi các mối đe dọa từ Internet nhờ dịch vụ AWS WAF, và Amazon Route 53.

Những con số ấn tượng

Sau ba tháng được cả U2U Network lẫn CMC Telecom ráo riết triển khai, đến cuối tháng 2 vừa qua việc chuyển dịch đã cơ bản được hoàn thiện. Quá trình dịch chuyển đã đem lại một số cải thiện đáng kể, giúp U2U tăng cường tính ổn định và hiệu suất của hệ thống, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. 

Giảm độ trễ: Độ trễ hệ thống giảm xuống dưới 100 ms so với khoảng 270ms ban đầu. Điều này giúp U2U cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng tốc độ xử lý giao dịch và giảm thời gian chờ đợi. 

Tăng tính sẵn sàng: Tính sẵn sàng của hệ thống tăng từ 98,5% lên 99,99%, giúp hệ thống luôn sẵn sàng phục vụ người dùng, giảm thiểu các sự cố gián đoạn và nâng cao độ tin cậy. 

Tối ưu chi phí: Tổng chi phí sở hữu (TCO) ước tính giảm 23% trong 5 năm, với chi phí duy trì đội ngũ vận hành hàng tháng giảm 40%. Điều này giúp U2U tối ưu ngân sách và tập trung nguồn lực vào phát triển sản phẩm. 

Tính đến tháng 5 năm 2024, dự án đã hoàn thành 80% cơ sở hạ tầng, góp phần không nhỏ làm thay đổi bộ mặt cho dự án. Cả U2U Network và CMC Telecom đều bày tỏ sự hài lòng với kết quả này và quyết định duy trì sự hợp tác lâu dài hơn nữa để tạo ra những thành quả mang tính đột phá hơn trong thời gian tới.

Thông qua cú bắt tay với CMC Telecom, U2U Network không chỉ đạt được mục tiêu nâng cấp hệ thống hiện tại mà còn tạo đà cho tương lai số với hạ tầng đám mây hiện đại, linh hoạt và an toàn. Đây là một bước tiến quan trọng, giúp U2U Network nhanh chóng hiện thực hóa những mục tiêu kinh doanh và khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong lĩnh vực công nghệ Blockchain./.

CTV Hữu Quý

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực