Vietcombank vinh dự được trao tặng Giải thưởng “Giọt hồng”

Thứ năm, 07/12/2023 16:43
(ĐCSVN) - Kết thúc chương trình hiến máu “Vietcombank 60 năm: Trao giọt hồng – Trao yêu thương”, ghi nhận kết quả có gần 9.000 tình nguyện viên đăng ký hiến máu, trong đó tiếp nhận 6.535 đơn vị máu. Tính đến tháng 11/2023, Vietcombank đã tham hiến tặng 6.886 đơn vị máu, góp phần tăng cường lượng máu dự phòng quốc gia kịp thời phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh.
Đồng chí Dương Bảo Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank đại diện cho Vietcombank đón nhận giấy chứng nhận và biểu trưng vinh danh Giải thưởng “Giọt hồng” do Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương (bên trái) trao tặng.  

Ngày 07/12, tại Hà Nội, Vietcombank vinh dự được Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trao tặng Giải thưởng “Giọt hồng” vì thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tổ chức Hiến máu tình nguyện.

Giải thưởng “Giọt hồng” là sáng kiến của Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương và được tổ chức trao giải từ năm 2008 nhằm tri ân, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp quý báu, thiết thực của các tập thể, cá nhân trên cả nươc có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hiến máu, phát triển và duy trì nguồn người hiến máu ổn định, an toàn.

Giải thưởng “Giọt hồng” được trao cho các đơn vị căn cứ một số tiêu chí như: Số lượng máu tiếp nhận được, tỷ lệ người tham gia hiến máu, tỷ lệ hiến máu nhắc lại cao, tỷ lệ người hiến máu thể tích trên 350 ml cao, số lần tổ chức trong năm, tổ chức vào thời điểm khan hiếm máu, hoạt động hiến máu được duy trì bền vững hàng năm…

Trong 15 năm qua, Giải thưởng đã được xét tặng và trao cho 160 tập thể và 71 cá nhân đồng hành với hoạt động hiến máu. Giải thưởng “Giọt hồng” đã trở thành giải thưởng tôn vinh nét đẹp của lòng nhân ái và trách nhiệm, sự tâm huyết vì cộng đồng, được các tập thể, các cá nhân quan tâm và phấn đấu đạt được. Năm 2023, Giải thưởng “Giọt hồng” được trao cho 19 tập thể và 10 cá nhân. Vietcombank vinh dự là một trong hai đơn vị thuộc Khối Doanh nghiệp được nhận giải.

Trong năm 2023, Đoàn Thanh niên Vietcombank và Công đoàn Vietcombank đã phối hợp tổ chức chương trình hiến máu “Vietcombank 60 năm: Trao giọt hồng – Trao yêu thương” hướng đến chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Vietcombank (01/4/1963-01/4/2023).

Cán bộ, người thân cán bộ và khách hàng, đối tác của Vietcombank tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

Sự kiện được phát động tại Trụ sở chính, toàn bộ các chi nhánh và công ty con trực thuộc Vietcombank và được triển khai cao điểm trong tháng 2 và tháng 3/2023. Đối tượng tình nguyện viên hướng tới là toàn bộ người lao động, người thân cán bộ Vietcombank tại Trụ sở chính, các chi nhánh, công ty con trực thuộc Vietcombank và các khách hàng, đối tác của Vietcombank.

Kết thúc chương trình, ghi nhận kết quả có gần 9.000 tình nguyện viên đăng ký hiến máu, trong đó tiếp nhận 6.535 đơn vị máu (ước tính chiếm 8,74% số lượng máu tiếp nhận trên toàn quốc trong cùng thời điểm). Bên cạnh hoạt động tiêu biểu trên, các chi nhánh và công ty trực thuộc Vietcombank tiếp tục hưởng ứng nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng trụ sở tổ chức phát động.

Theo đó, tính đến tháng 11/2023, Vietcombank đã tham hiến tặng 6.886 đơn vị máu, góp phần tăng cường lượng máu dự phòng quốc gia kịp thời phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Đây là kết quả đáng tự hào đóng góp vào thành tích chung của hệ thống Vietcombank nhân kỷ niệm 60 năm thành lập (01/4/1963 – 01/4/2023)./.

Tin, ảnh: Thanh Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực